5 vấn đề gia chủ cần đặc biệt lưu ý khi sơn lại nhà

18/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sau một thời gian sử dụng, màu sơn trong nhà sẽ bị xuống cấp, lúc này gia chủ buộc phải sơn lại. Tuy nhiên, để có được lớp sơn mới hoàn hảo, bạn phải biết cách sơn lại tường cũ đúng cách. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi sơn lại nhà, hãy cùng tìm hiểu nhé!

5 vấn đề cần lưu ý khi sơn lại nhà

Những lưu ý khi sơn lại nhà dưới đây sẽ giúp cho bạn sở hữu được lớp sơn mới ưng ý và đẹp hơn, đặc biệt là khi bạn muốn tự sơn lại tường nhà.

  • Xử lý lớp sơn cũ

Sau một thời gian sử dụng, ngôi nhà sẽ xuất hiện những vết bẩn, phai màu hay bong tróc sơn… Vì vậy, trước khi sơn lại lớp sơn mới, bạn cần xử lý bề mặt tường cũ. Nếu quá trình xử lý bề mặt tường tốt sẽ giúp cho lớp sơn mới tăng độ bám dính và độ bền, từ đó mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

luu-y-khi-son-lai-nha

  • Ước tính diện tích cần sơn lại

Nếu bạn muốn sơn lại trong nhà thì có thể áp dụng công thức tính: Diện tích bề mặt sàn x hệ số (3 đến 4.5) thì sẽ ra diện tích cần sơn lại.

Ví dụ: Bạn muốn sơn lại phòng không có cửa sổ hoặc cửa sổ nhỏ thì tính là 4, nếu sơn luôn trần nhà thì thay hệ số bằng 4.5. Trường hợp nhà cấp 4 ít cửa thì hệ số là 3.5 và sơn nhà cấp 4 không có trần thì chỉ cần nhân cho hệ số 3.

Còn nếu bạn muốn ước tính diện tích cần sơn cho tường ở ngoài trời thì sẽ áp dụng công thức: Diện tích mặt tiền x Hệ số sơn ngoài trời. Hệ số ngoài trời sẽ được tính dao động từ 1.2 đến 1.8 tuy theo mức độ phào chỉ của căn nhà là nhiều hay ít. Tuy nhiên, để tính chính xác hơn thì gia chủ thường đo trực tiếp bề mặt cần sơn. Vì diện tích ngoài trời thường có lan can, ban công…

  • Xem điều kiện thời tiết

Điều kiện thời tiết có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng sơn, do đó bạn cần phải đặc biệt lưu ý khi sơn lại nhà. Vì thông qua nhiệt độ môi trường, điều kiện thời tiết sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của lớp sơn, độ bền màu và khả năng chống thấm.

Nếu là sơn ngoại thất thì yếu tố này còn tác động mạnh hơn rất nhiều đến màng sơn. Bạn nên chọn ngày mát trời để thực hiện sơn lại tường thay vì trời nắng gắt hay có mưa.

  • Chọn màu sơn yêu thích

Mọi người thường tự làm khó bản thân khi chọn một màu sơn mới khác hoàn toàn so với màu sơn cũ. Điều này sẽ dễ dẫn đến hiện tượng lớp sơn cũ bị lộ ra ở một số khu vực gây mất thẩm mỹ. Nếu bạn chọn màu sơn mới trùng với màu sơn cũ thì màu sắc sẽ dễ hòa hợp hơn, đặc biệt là khi bạn tự sơn lại tường nhà. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng loại sơn chất lượng hơn, có nhiều tính năng vượt trội hơn để lớp sơn lên sẽ đẹp và bền lâu.

  • Sơn lót lại những nơi cần thiết

luu-y-khi-son-lai-nha-1

Sơn lót có khả năng chống kiềm hóa rất cao. Do đó, nếu khu vực tường cũ nhà bạn bị kiềm hóa thì hãy dùng sơn lót để giúp bề mặt tường không bị hư hại, bong tróc. Ngoài khả năng chống kiềm, sơn lót còn có khả năng chống thấm vượt trội. Nếu trước đây lớp tường cũ của bạn tường bị ẩm ướt, ố màu, gây mất thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà thì đây là lúc bạn nên dùng đến sơn lót. Bạn có thể tham khảo dòng sơn lót nội thất KENNY ANGEL với khả năng kháng kiềm, nấm mốc và rong rêu hiệu quả.

Quy trình sơn lại nhà đẹp

Khi muốn tự sơn lại nhà, bạn cần thực hiện quy trình dưới đây:

Bước 1: Chọn mua sơn ở đơn vị uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán sơn ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Cũng vì lý do này mà khách hàng rất khó đưa ra lựa chọn vì có quá nhiều thông tin. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua sơn ở đâu thì hãy tham khảo sơn nước KENNY nhé! KENNY là đơn vị sản xuất và phân phối dòng sơn nước nội địa đã có hơn 10 năm phát triển và gần 400 đại lý trên toàn quốc. Các dòng sơn KENNY luôn hướng đến sự thân thiện môi trường nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ để tiến hành sơn

Một lưu ý khi sơn lại nhà đó là bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sơn phù hợp. Một số dụng cụ cơ bản như: Cào sơn, giấy nhám hoặc máy chà nhám, dụng cụ che chắn, chổi quét sơn, lăn sơn, thùng và khay sơn, thang rút chữ A,  đồ bảo hộ và bột trét tường.

Nếu bạn cần một sản phẩm trét tường có khả năng chống thấm ngược và khắc phục các vết nứt nhỏ của tường cũ thì KENNY PRO KB4 là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sản phẩm này sẽ giúp cho công trình của bạn trở nên láng mịn, ít tiêu hao sơn và bền lâu theo thời gian.

Bước 3: Vệ sinh bề mặt tường

Bạn hãy cùng khăn để lau tường và sau đó dùng chổi để quét đi các lớp bụi bẩn trước khi sơn. Sau đó dùng máy cạo sơn, giấy nhám hoặc máy đánh nhám để loại bỏ các mảng bám trên tường cũ. Nếu tường bị nứt, vỡ hoặc lõm thì hãy dùng bột trét tường đã được gợi ý ở nội dung trên để làm phẳng bề mặt.

Bước 4: Tiến hành sơn tường

luu-y-khi-son-lai-nha-2

Tùy theo tình trạng tường mà bạn có thể sơn từ 1 đến 2 lớp sơn lót. Sau khi hoàn thiện lớp sơn lót, bạn hãy phủ ít nhất 2 lớp sơn phủ màu cho tường nhà mới trở nên đẹp hơn. Nên nhớ, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ lao động để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, đồ bảo hộ còn giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất cũng như dễ dàng vệ sinh cơ thể sau khi sơn.

Bước 5: Vệ sinh sau khi hoàn tất sơn lại tường nhà

Sau khi sơn xong, bạn cần thu dọn, lau chùi và kê đồ đạc vào vị trí ban đầu. Hãy bảo quản các dụng cụ sơn đã qua sử dụng cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng đến các vật dụng khác.

Lưu ý về cách lăn sơn khi muốn tự sơn lại nhà

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi sơn lại nhà đó chính là cách lăn sơn. Nếu bạn muốn tự sơn lại tường nhà cho tiết kiệm mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ thì hãy tham khảo 2 cách lăn sơn dưới đây.

Cách 1: Lăn sơn theo hình chữ “M”. Ưu điểm của cách lăn sơn này là lớp sau sẽ chồng lên lớp trước liên tục. Nhờ vậy mà sơn không bị phân lớp màu trước sau.

luu-y-khi-son-lai-nha-3

Cách 2: Đẩy con lăn liên tục từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới. Đối với phương pháp này, bạn cần đẩy nhẹ lớp sau so với lớp trước và phải đảm bảo dùng lực đều tay.

luu-y-khi-son-lai-nha-4

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là những chia sẻ quan trọng về các lưu ý khi sơn lại nhà mà bạn có thể tham khảo khi muốn tự thực hiện nó. Nếu bạn đang quan tâm đến những sản phẩm sơn và bột trét tường được giới thiệu ở nội dung trên, hãy truy cập vào website KENNY để tìm hiểu nhé!

 

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone