Sơn nào tốt nhất và phù hợp với khí hậu Việt Nam?

28/07/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nào tốt nhất và phù hợp với khí hậu Việt Nam là điều mà nhiều người băn khoăn. Làm sao để biết được sơn nào phù hợp với khí hậu miền Bắc 4 mùa cho đến miền Trung, miền Nam hai mùa khô-mưa? Đừng quá lo lắng, cùng SƠN KENNY tìm hiểu thêm sơn nhà loại nào tốt nhất, thích nghi hoàn hảo với đặc điểm khí hậu Việt Nam trong bài viết sau.

Sơn nào tốt nhất và Bí quyết chọn sản phẩm phù hợp với khí hậu Việt Nam

Sơn nào tốt nhất và phù hợp với khí hậu Việt Nam là vấn đề mà rất nhiều người sử dụng quan tâm với mong muốn tìm được sơn nước chất lượng. Về vấn đề sơn loại nào tốt Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng sẽ dựa trên đặc điểm thời tiết ở Việt Nam để tư vấn và chọn loại sơn nước phù hợp. 

Khí hậu đặc trưng của Việt Nam là nóng ẩm, mưa nắng thất thường, đặc biệt là miền Bắc có giai đoạn thời tiết gió nồm và độ ẩm cao, miền Trung lại chịu ảnh hưởng của gió Lào khô nóng vào mùa hè gây ra tình trạng hanh khô và miền Nam thì quanh năm chỉ có 2 mùa mưa và khô. Những nguyên nhân là tác động chính khiến lớp sơn nhà lâu ngày dễ bị bong tróc, ngấm nước giảm tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến kết cấu tường nếu không sử dụng loại sơn phù hợp và chất lượng. 

Tiêu chí để chọn sơn ngoại thất đẹp, phù hợp với khí hậu Việt Nam được các chuyên gia xây dựng gợi ý bao gồm: Loại sơn có tính kháng kiềm cao, chống muối hóa, độ bám dính cao, bền màu trong  thời gian dài giúp công trình bền vững và đẹp theo thời gian dù bị tác động của môi trường và khí hậu.

son-nao-tot-nhat-1Bạn nên dựa vào đặc điểm khí hậu từng vùng miền tại Việt Nam để chọn loại sơn phù hợp

Sơn KENNY – Đẹp mãi với thời gian

Hiểu được băn khoăn loại sơn nào tốt nhất cũng như mong muốn của mọi người là sở hữu một ngôi nhà mơ ước “đẹp mãi với thời gian”, Công ty TNHH SƠN KENNY đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm sơn trang trí ngoại thất dựa trên những đặc thù của môi trường và khí hậu Việt Nam, không chỉ mang lại màu sơn tươi sáng mà còn giúp bảo vệ công trình luôn bền đẹp bất chấp thời tiết.

Các loại sơn ngoại thất KENNY đều được sản xuất bằng các nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ những nhà sản xuất hóa chất hàng đầu thế giới, mang lại khả năng chống kiềm, chống thấm, độ bám dính cao, một vài sản phẩm có tính năng đặc biệt như màng sơn co giãn có khả năng che lấp khe nứt, chống rêu mốc, đồng thời có bề mặt láng mịn, dễ lau chùi. 

Bên cạnh đó, sơn cũng có mùi hương đào tự nhiên và hàm lượng chất hữu cơ bay hơi (VOC) thấp, không chứa các hóa chất gây hại sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người thi công cũng như thân thiện với môi trường. Sử dụng sơn ngoại thất KENNY, công trình của bạn sẽ đẹp bền vững bất chấp mọi thời tiết.

son-nao-tot-nhatTập thể Công ty TNHH SƠN KENNY

Xem thêm: Bảng màu sơn nhà KENNY

Nên sơn nhà vào mùa nào là tốt nhất?

Bên cạnh thông tin loại sơn nào tốt nhất để trang trí ngoại thất cho ngôi nhà của mình, nên sơn nhà vào tháng mấy cũng là điều được nhiều người quan tâm. SƠN KENNY sẽ tư vấn cho bạn thời điểm sơn nhà thích hợp nhất để đảm bảo chất lượng tối ưu cho quá trình thi công.

Miền Bắc nên sơn nhà vào mùa nào?

Các tỉnh thành phía bắc đa phần có 4 mùa rõ rệt. Dựa theo các yếu tố tự nhiên của mỗi mùa, bạn có thể lựa chọn thời điểm sơn nhà tốt nhất:

- Mùa xuân: Đây là thời điểm mà thời tiết se lạnh, độ ẩm cao nên thường không thích hợp để thi công sơn nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng nhà vào những ngày đầu xuân thì có thể đợi đến cuối xuân hoặc đầu hè để có thể thi công sơn đẹp, đảm bảo chất lượng.

- Mùa hè: Đây là thời điểm có khí hậu nắng nóng gay gắt và những tia nắng chói chang có thể làm “bay hơi” màu sơn khiến sơn không lên màu đúng chuẩn. Nếu buộc phải sơn nhà vào mùa hè, tốt nhất bạn nên tranh thủ thi công vào những ngày đầu hè.

- Mùa thu: Ở miền Bắc, mùa thu là mùa có thời tiết dễ chịu nhất trong năm và là thời điểm lý tưởng để thi công sơn ngoại thất. Tiết trời khô ráo, mát mẻ sẽ giúp việc thi công sơn trở nên thoải mái hơn, đồng thời giữ được nguyên vẹn màu sơn và đảo bảo tuổi thọ của sơn.

- Mùa đông: Thời tiết miền Bắc vào 3 tháng cuối năm thường rất lạnh, độ ẩm cao, ít nắng và hay có mưa nên không thích hợp để thi công nhà hay sơn nhà vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Với câu hỏi nên sơn nhà vào tháng mấy ở miền Bắc, bạn nên chọn sơn nhà tháng 7-9 để màng sơn đạt chất lượng tốt nhất.

son-nao-tot-nhat-viet-nam

Sơn vào nhà thích hợp nhất sẽ đảm bảo chất lượng tối ưu cho quá trình thi công

Miền Trung và miền Nam nên sơn nhà vào mùa nào?

Khí hậu miền Trung và miền Nam chỉ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô với các đặc điểm như sau:

- Mùa mưa: Thường bắt đầu vào cuối tháng 4 (đầu tháng 5) đến tháng 11 hằng năm. Đây là thời gian có mưa nhiều, xen lẫn những ngày nắng ấm nhưng hoàn toàn không thích hợp để sơn nhà do có thể có những cơn mưa bất chợt ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

- Mùa khô: Mùa khô tại miền Nam hầu như không có mưa hoặc rất ít mưa và có tiết trời hanh ráo, nắng ấm áp nên hoàn toàn thích hợp để thi công nhà và sơn nhà, đảm bảo được chất lượng công trình. Đây cũng được xem là thời điểm sơn nhà thích hợp nhất cho miền Nam Việt Nam.

Tóm lại, bạn chỉ nên lựa chọn thi công sơn nhà vào thời điểm khô ráo, nắng ấm và hạn chế tối đa những trận mưa. Tại miền Bắc, sơn nhà vào mùa thu là thích hợp nhất còn đối với khí hậu miền Nam Việt Nam, mùa khô là lý tưởng nhất để phủ sơn cho công trình.

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc loại sơn nào tốt nhất và có sự thích nghi hoàn hảo với khí hậu Việt Nam cũng như nên sơn nhà vào mùa nào để có được chất lượng hoàn hảo. Đừng quên chọn các sản phẩm sơn trang trí ngoại thất của KENNY để có được một không gian sống lý tưởng và bền vững với thời gian nhé.

Bài viết nổi bật

17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
LIÊN HỆ
phone