Bật mí những kỹ năng bán sơn giúp đại lý nhanh "chốt sale" với khách hàng

08/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thành công khi kinh doanh sơn nước. Trong đó, kỹ năng bán sơn là rất quan trọng mà bạn cần phải có. Bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu một số kỹ năng bán sơn nước không thể thiếu.

Những kỹ năng bán sơn nước cần có?

Có thể nói, chia sẻ dưới đây là toàn bộ quy trình về kỹ năng bán sơn mà ai cũng nên trang bị cho mình. Nếu bạn mong muốn công việc kinh doanh của mình được cải thiện thì hãy tham khảo cách tư vấn bán sơn nước dưới đây nhé!

ky-nang-ban-son

  • Xác định kế hoạch và mục tiêu

Bất kỳ công việc nào cũng vậy, để có thể tăng tỷ lệ thành công bạn cần thiết lập kế hoạch rõ ràng. Bán hàng cũng không ngoại lệ, bạn cần phải thiết lập các bước cần phải làm trong ngắn hạn và dài hạn. Đồng thời bạn cũng cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai? Cách tiếp cận họ như thế nào?...

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Việc xác định khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn tối ưu chi phí, thời gian, công sức của mình. Bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí và sự tập trung của mình cho những khách hàng không tiềm năng. Khi xác định được đúng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tập trung nhiều vào họ hơn. Từ đó khả năng chuyển đổi cũng cao hơn.

ky-nang-ban-son-1

  • Tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng giúp bạn hiểu được nhu cầu của ho, từ đó đưa ra những đánh giá và sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Việc tiếp cận khách hàng có thể thông qua cách đăng bài bán sơn trên mạng xã hội, phát tờ rơi, hoặc thiết kế những biển báo thu hút đặt trước điểm bán.

  • Giới thiệu sản phẩm

Bạn không nên giới thiệu sản phẩm của mình như một bài thuyết trình nhàm chán. Khi khách hàng có sẵn nhu cầu và cần bạn tư vấn, bạn cần tập trung vào mong muốn, thắc mắc của khách hàng để đưa ra những thông tin phù hợp giải quyết giúp họ. Bên cạnh đó, bạn mới lồng ghép việc giới thiệu sản phẩm.

  • Thuyết phục khách hàng

Ở giai đoạn trước đó, bạn đã giúp khách hàng giải đáp thắc mắc của mình nên phần nào cũng đã có được thiện cảm từ họ. Lúc này bước thuyết phục khách hàng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Đôi lúc sẽ có khách hàng trả giá sản phẩm hoặc phản đối những mặt hàng mà bạn giới thiệu. Nếu có kỹ năng bán sơn vững vàng và hiểu rõ về sản phẩm bạn sẽ giải quyết vấn đề này dễ dàng hơn.

  • Chốt đơn hàng

Cách tư vấn sơn nhà khéo léo bạn sẽ có khả năng thuyết phục được khách hàng của mình. Bạn có thể để ý giọng nói, ánh mặt hoặc cử chỉ của khách hàng để nhận biết dấu hiệu tốt đề cập đến vấn đề chốt đơn hàng.

  • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Đây là bước quan trọng trong kỹ năng bán sơn nước nói riêng và kỹ năng bán hàng nói chung. Tuy nhiên, vì bước này không giúp bạn trực tiếp thu về “tiền mặt” nên thường bị bỏ qua. Nhưng bạn biết đấy, khách hàng không chỉ mua một lần mà có thể họ sẽ quay lại để mua nhiều lần hơn nữa. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến họ có ấn tượng đẹp và muốn trở thành khách hàng trung thành của bạn. Từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí so với việc tìm khách hàng mới.

ky-nang-ban-son-2

Hơn nữa, truyền miệng cũng là một hình thức quảng cáo hiệu quả.  Khách hàng hài lòng với dịch vụ và chất lượng của sản phẩm sẽ tự động chia sẻ với người khác. Nhờ đó mà khả năng cao bạn sẽ có được một lượng khách hàng mới.

Cách tạo lợi thế cạnh tranh cho đại lý sơn

Bên cạnh kỹ năng bán sơn chuyên nghiệp, trước khi mở đại lý bán sơn bạn cần phải xác định cho mình một số tiêu chí để tạo lợi thế cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh có thể hiểu đơn giản là điểm khác biệt của đại lý bạn. Nó khiến cho khách hàng lựa chọn bạn, thay vì lựa chọn đối thủ.

  • Khảo sát thị trường

Hãy khảo sát các đại lý kinh doanh sơn đang hoạt động trên địa bàn xem họ đang bán loại sơn nào, giá cả ra sao, bạn sẽ có ưu điểm gì hơn họ có thể bổ sung?... để từ đó có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cần tìm mặt bằng để đặt đại lý tại vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng. Một địa điểm dễ thấy, dễ tìm và dễ ghé vào được đặt tại khu vực có nhiều khách hàng có nhu cầu mua sơn sẽ là điều tuyệt vời giúp bạn phát triển mô hình kinh doanh.

Lựa chọn hãng sơn để mở đại lý sơn

Hiện nay trên các diễn đàn rao thông tin trở thành đại lý sơn của một số hãng sơn A, B, C nào đó rất nhiều. Họ thường chiết khấu cực cao lên đến 60-70%. Nếu đạt doanh số cuối năm sẽ được thưởng 10 - 20%. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng kinh doanh, hãy chọn lọc thông tin cẩn thận!

ky-nang-ban-son-3

Tốt nhất là bạn nên liên hệ trực tiếp đến hãng và hỏi về thông tin trở thành đại lý. Thông tin liên hệ luôn được công khai trên trang web chính thức của hãng nên bạn có thể dễ dàng tìm được.

Nên chọn hãng sơn nào để trở thành đại lý

Nếu thấy mình có các kỹ năng bán sơn, muốn mở đại lý nhưng đang phân vân không biết lựa chọn hãng sơn nào thì hãy tham khảo thương hiệu sơn KENNY nhé! Dưới đây là một số lý do bạn nên trở thành đại lý của hãng.

  • Chất lượng sản phẩm được đảm bảo

Sơn KENNY cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng được sản xuất tại nhà máy của KENNY. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ chuyên sâu những thắc mắc về tư vấn màu sơn nhà, phối màu sơn nhà đẹp cũng như quy trình thi công sơn nước… Nhờ đó, bạn cũng có thể yên tâm và tự tin hơn.

  • Mức chiết khấu cạnh tranh

KENNY sẽ mang đến cho đại lý của mình một mức chiết khấu cạnh tranh để đảm bảo hai bên cùng phát triển bền vững. Bất cứ công việc kinh doanh nào cũng vì mục tiêu lợi nhuận mới có thể duy trì. Vì vậy, bạn cũng có thể an tâm về các quyền lợi trở thành đại lý kinh doanh sơn nhà KENNY.

  • Sản phẩm đa dạng

Mỗi đại lý kinh doanh sơn nước đều được cung cấp đầy đủ các loại sản phẩm từ SƠN KENNY. Nhờ vậy mà, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

ky-nang-ban-son-4

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua bài viết trên, KENNY hy vọng rằng bạn đã có thể nhiều kiến thức về kỹ năng bán sơn phù hợp với tình hình kinh doanh tại đại lý để giúp công việc bán hàng của mình phát triển. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn của KENNY để mở đại lý thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone