Nắm chắc kiến thức về sơn nước trước khi muốn mở đại lý sơn

08/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Có kiến thức về sơn nước, bạn sẽ tư vấn được cho khách hàng của mình thông tin chính xác hơn. Trong trường hợp bạn chỉ là người dùng thì việc có thể kiến thức này cũng sẽ giúp bạn có được một công trình đẹp ưng ý. Hãy cùng KENNY tìm hiểu sơn nước là gì và những thông tin liên quan đến sơn nước nhé!

Sơn nước là gì?

Sơn nước là một hỗn hợp đồng nhất trong đó chất tạo màng liên kết với bột màu tạo thành lớp màng liên tục bám trên bề mặt của vật chất. Hỗn hợp này được điều chỉnh một lượng phụ gia và dung môi tùy theo tính chất của từng sản phẩm.

kien-thuc-ve-son-nuoc

Nhờ có sơn nước mà các công trình đạt được tính thẩm mỹ cao, phong phú về màu sắc, giúp không gian trở nên ấn tượng và độc đáo, tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Ngoài ra, dòng sơn nước chất lượng còn có độ bám dính rất tốt. Hiện nay sơn nước sở hữu nhiều công năng giúp bảo vệ công trình tối đa như: kháng kiềm, chống ẩm, chống bong tróc… Nhờ vậy mà lớp sơn giúp cho công trình đạt độ bền cao.

Khi bạn muốn kinh doanh sơn nước, bạn cần nắm rõ một số thông tin cơ bản kiến thức về sơn nước. Để từ đó tư vấn cho khách hàng tốt hơn, giúp người sử dụng chọn được loại sơn phù hợp đáp ứng được đúng nhu cầu. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản về các loại sơn nước.

Những kiến thức về sơn nước mà bạn cần biết

Trong quá trình kinh doanh sơn nước, chắc chắn sẽ có những lúc khách hàng hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến kiến thức về sơn nước dưới đây.

Thành phần của sơn nước

Thành phần cơ bản của các loại sơn nước gồm có chất kết dính, bột màu, chất phụ gia và dung môi. Mỗi thành phần trong sơn nước đều có một nhiệm vụ quan trọng khác nhau. Chất kết dính được sử dụng trong sơn gốc nước được xác định bởi loại sơn, khả năng sử dụng và mục đích sử dụng. Trong khi đó, chất độn được sử dụng nhằm tăng độ bóng, độ mượt và độ cứng cho màng sơn.

Ngoài ra, bột màu giúp tạo màu sắc cho sơn, làm tăng độ che phủ và độ bền cho lớp sơn. Dung môi đóng vai trò như là chất hòa tan. Tùy vào đặc tính nhựa có trong sơn mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn loại dung môi phù hợp.

Khi nào nên dùng sơn nước

Sơn nước là sản phẩm có màu sắc đa dạng, bám dính trên nhiều bề mặt vật lý khác nhau. Tùy vào công dụng và tính chất của từng loại sơn mà người ta sẽ dùng sơn để sơn lên vật liệu tương ứng phù hợp. Ví dụ một số loại sơn dùng để sơn tường, một số khác chuyên dùng để sơn gỗ, sắt…

Sơn nước ngoài công dụng chính là trang trí, mang lại thẩm mỹ cho công trình. Nó còn bảo vệ vật liệu không bị hư hại, kéo dài tuổi thọ cho vật liệu bền đẹp theo thời gian.

kien-thuc-ve-son-nuoc-2

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn nhà

Đây là một trong những kiến thức về sơn nước rất quan trọng. Khi khách hàng cùng sử dụng một loại sơn, nhưng cách thi công khác nhau cũng sẽ dẫn đến hiệu quả khác nhau. Khi sơn nước trong nhà hay sơn nước ngoài trời cũng đều bị ảnh hưởng bởi những yếu tố sau:

  • Cách xử lý bề mặt của vật trước khi sơn.

  • Lựa chọn loại sơn phù hợp với vị trí và chất liệu của bề mặt sơn.

  • Quá trình thi công, tay nghề của thợ thi công.

  • Chất lượng của sơn nước.

Nếu 1 trong những yếu tố trên không đạt đều có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền và độ thẩm mỹ của lớp sơn.

Cách bảo quản sơn nước

Có thể nói, khi kinh doanh sơn thì bất cứ kiến thức về sơn nước nào cũng trở nên quan trọng. Một trong số đó là bạn cần biết cách bảo quản sơn nước để tránh bị hư hỏng trong quá trình lưu trữ hàng hóa.

kien-thuc-ve-son-nuoc-3

Không mở nắp thùng sơn, kiểm tra nắp sơn đẩy càng chặt càng tốt. Điều này sẽ hạn chế sơn bị bay hơi, mất đi một số thành phần quan trọng của sơn. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo thùng sơn phải ở tư thế thẳng đứng để không bị nghiêng hay nằm xuống. Hãy bảo quản sơn ở thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

Hãng sơn nước phổ biến hiện nay

Sơn nước KENNY là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi sự đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo và tính năng của sản phẩm phù hợp với môi trường và khí hậu Nhiệt đới gió mùa ẩm như ở Việt Nam.

Sơn nước cao cấp KENNY được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có độ phủ cao. Sơn được thi công để bảo vệ và trang trí bề mặt tường cho công trình với những đặc điểm nổi bật như: Tối ưu chi phí, dễ thi công, màu sắc đa dạng và tươi sáng.

kien-thuc-ve-son-nuoc-1

Sơn KENNY được nhiều chuyên gia sơn nhà đánh giá là loại sơn uy tín áp dụng công nghệ Tiêu chuẩn Nhật Bản trong sản xuất sơn phủ, đặc biệt và sử dụng 100% nhựa Acrylic gốc nước. Vì vậy, các loại sơn nước của hãng sẽ có những đặc điểm nổi bật khiến những khách hàng khó tính cũng phải hài lòng.

Sơn nước KENNY cao cấp có độ bóng cao, chống thấm tốt, chống bám bụi và rất bền ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, sơn KENNY còn được biết đến khi sở hữu những dòng sơn có độ phủ vượt trội, khả năng kháng kiềm và chống rêu mốc… Thương hiệu sơn nội địa uy tín này đã có hơn 10 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, Công ty TNHH SƠN KENNY đã có hơn 350 đại lý trên toàn quốc cùng đồng hành với KENNY mang sản phẩm và kiến thức về sơn nước đến gần với khách hàng hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số thông tin cơ bản về kiến thức về sơn nước. Nếu bạn đang quan tâm và muốn kinh doanh sản phẩm sơn nước KENNY thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone