Giải đáp thắc mắc - có nên mua giường cũ không?

06/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong một số trường hợp, bạn có thể lựa chọn mua và sử dụng giường ngủ. Tuy nhiên nhiều lời khuyên và cũng có cả sự dè chừng khi đưa ra lời khuyên có nên mua giường cũ không. Vậy chúng ta có nên mua giường cũ không? Cần lưu ý gì khi chọn mua giường cũ?

Ưu và nhược điểm nào khi mua giường ngủ cũ 

Mua giường ngủ cũ mang lại những lợi ích gì?

  • Đa dạng mẫu mã: tương tự các mẫu giường mới, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được những chiếc giường có phong cách thiết kế mà bạn yêu thích. Đặc biệt một số mẫu giường có thể đem về sử dụng ngay, không cần lắp ráp hay gia công.
  • Chi phí rẻ hơn: sử dụng giường cũ có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, rẻ hơn một nửa, thậm chí bạn chỉ cần chi trả 1/3 cho chiếc giường cũ so với các thiết kế tương tự nhưng mới hơn. Vì vậy nếu thắc mắc “có nên mua giường cũ không” với mức ngân sách có phần eo hẹp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua và sử dụng giường cũ.

có nên mua giường cũ không 1

Giường cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc giường chất lượng với mức chi phí phù hợp. Có nhiều lý do để mọi người lựa chọn thanh lý những vật dụng gia đình, giường cũ. Vì thế nếu gặp được những “cơ hội”, bạn có thể “tậu” cho mình một món đồ dùng gia đình hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ bền…

Những nhược điểm của việc mua giường cũ không ai nói với bạn

Chất lượng: nếu bạn không có đủ kinh nghiệm hoặc kiểm tra sơ sài, rất có thể bạn sẽ mua phải một chiếc giường không đạt chuẩn. Lúc này bạn có thể gặp khó khăn nếu đưa ra những phàn nàn, hoặc đơn giản người bán sẽ không chịu trách nhiệm về món đồ đã bán.

Độ bền của giường: do đã sử dụng một thời gian hoặc lưu giữ trong kho đã lâu, chiếc giường cũ có thể nhanh hỏng, phai màu hoặc những chiếc giường gỗ có nguy cơ mối mọt tấn công, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Độ thoải mái: mẫu giường cũ có thể không đảm bảo về độ chắc chắn và êm ái nhất định, thậm chí gây ra những tiếng ồn làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể gặp những nhược điểm khác như chế độ bảo hành, nguồn gốc chiếc giường cũng như nguy cơ viêm nhiễm do virus tiềm ẩn… Do đó bạn cũng cần cân nhắc trước khi xuống tiền mua giường ngủ cũ.

Các loại giường ngủ thanh lý phổ biến

Giường cũ sử dụng một lần 

Đây là những chiếc giường của những đoàn làm phim hoặc các đơn vị ghi hình… Sau khi hoàn tất các cảnh quay, họ tiến hành thanh lý các vật dụng để tiết kiệm chi phí cho đoàn. Vì vậy những chiếc giường này thường rất mới, chưa sử dụng quá nhiều lần nên có thể đảm bảo độ bền, thẩm mỹ.

Giường trưng bày tại các showroom, cửa hàng nội thất

Một số giường ngủ được bày bán tại các showroom, cửa hàng nội thất để làm mẫu, giúp khách dễ quan sát. Sau một thời gian, những bộ giường mẫu này có thể được các cửa hàng tiến hành thanh lý với mức giá chiết khấu 20-50%. Đây là những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có thể có một số vết trầy xước nhẹ do nhiều người tiếp xúc. 

có nên mua giường cũ không 2

Giường trưng bày tại showroom thường có mức chiết khấu cao.

Giường không có người mua, bị “đứng hàng”

Trường hợp này thường xảy ra đối với cửa hàng hoặc đơn vị sản xuất, sản phẩm giường có thể do đặt trước nhưng người mua không còn nhu cầu sử dụng, mua nữa. Lúc này những chiếc giường này có thể được bán thanh lý với mức giá rẻ hơn để gỡ vốn nguyên liệu.

Sản phẩm giường lỗi

Đôi khi các sản phẩm giường có thể bị mắc lỗi như sai kích thước, chất liệu hoặc những lỗi khác khiến chúng không thể bán được. Lúc này bạn có thể hỏi mua với mức giá chiết khấu phù hợp với mong muốn của bạn.

Giường cũ đã sử dụng

Đây là những chiếc giường đã được chủ cũ sử dụng một thời gian dài, nay họ có nhu cầu đổi mẫu giường khác hoặc thanh lý do chuyển nhà. Vậy bạn có nên mua giường cũ không nếu chiếc giường đã qua sử dụng? Bạn cần tìm hiểu về độ bền, thời gian cùng những kiểm tra kỹ hơn để quyết định có nên mua giường cũ không.

có nên mua giường cũ không 3

Bạn có thể chọn mua những chiếc giường đã qua sử dụng.

Có nên dùng lại giường cũ không?

Về thắc mắc có nên mua giường cũ không hay có nên dùng lại giường cũ không?, bạn cần xác định một số yếu tố như mức độ rủi ro và cả lợi ích trước khi xuống tiền.

Theo phong thủy, giường ngủ đã qua sử dụng có thể bị ảnh hưởng bởi những nguồn năng lượng tốt hoặc xấu của chủ cũ. Thậm chí nhiều người cho rằng, những chiếc giường cũ thì không còn tốt nữa. Do đó nếu lựa chọn mua giường cũ đã qua sử dụng, bạn có thể cần lưu tâm vấn đề này. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu cách bố trí giường để phù hợp mệnh.

có nên mua giường cũ không 4

Sử dụng sơn dầu để sơn lại giường cũ là cách làm mới chiếc giường theo ý thích của bạn.

Nhìn chung, có nên mua giường cũ không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và yêu cầu riêng của bản thân. Không thể phủ nhận chúng mang lại những lợi ích rất thiết thực đối với tình hình thực tế. Do đó KENNY đưa ra lời khuyên đến bạn: hãy tìm hiểu kỹ để lựa chọn được những mẫu giường phù hợp với không gian ngôi nhà mình nhé.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Để tìm hiểu các loại sơn gỗ, sơn mạ kẽm cho các vật dụng trong nhà, bạn có thể tìm hiểu sơn KENNY tại đây. Vui lòng liên hệ hotline hoặc các đại lý sơn KENNY hoặc KINZO gần nhất để được tư vấn sản phẩm sơn phủ phù hợp.

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone