Cách chọn đèn trang trí ngoài hiên nhà phù hợp với màu sơn tường

09/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Hiên nhà là một trong những phần linh hoạt nhất của ngôi nhà và là khu vực mà bạn có thể trang trí với nhiều ý tưởng độc đáo. Bằng cách đưa ánh sáng vào với đèn trang trí ngoài hiên nhà, bạn có thể thay đổi tâm trạng và cảm nhận, đặc biệt là tăng tính thẩm mỹ tổng thể của khu vực. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chứng minh cho bạn thấy trang trí đèn ngoài trời quan trọng đến mức nào.

Tại sao chọn đèn trang trí ngoài hiên nhà rất quan trọng?

Hiên nhà là một phần mặt tiền của ngôi nhà, vì vậy bất cứ gia chủ nào cũng muốn hiên nhà của mình ấn tượng, thu hút. Do đó, nhiều gia chủ đã lựa chọn đèn trang trí ngoài hiên nhà làm điểm nhấn chính của không gian. Bên cạnh đó, trang trí đèn ngoài trời còn mang lại những lợi ích sau:

Tiện lợi và an toàn

Đối với không gian mặt tiền rộng rãi, việc sử dụng đèn trang trí sẽ cung cấp ánh sáng thuận lợi cho quá trình di chuyển, đảm bảo an toàn khi các thành viên trong gia đình đi qua khu vực này. Thông thường đối với không gian mặt tiền bạn có thể sử dụng đèn tường, đèn led với độ bền tốt.

Tăng tính thẩm mỹ cho công trình nhà ở

Ánh sáng hắt ra từ hiên nhà sẽ tạo cảm giác ấm cúng, an toàn cho mỗi vị khách ghé thăm. Ngoài chức năng chiếu sáng, đèn hiên là vật dụng không thể thiếu để tạo điểm nhấn ngoại thất cho ngôi nhà của bạn. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên lung linh và sang trọng hơn hẳn so với khi không sử dụng đèn trang trí ngoài hiên nhà.

den-trang-tri-ngoai-hien-nha-1

Kinh nghiệm chọn đèn trang trí hiên nhà

Trên thị trường hiện nay có vô số mẫu mã đèn trang trí ngoài hiên nhà, đèn trang trí ngoài trời sân vườn với kích thước và kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng để tăng tính thẩm mỹ tuyệt vời cho hiên nhà, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cốt lõi sau:

Chọn kích thước đèn hiên phù hợp với cột

Căn cứ vào kích thước cột mà bạn chọn kích thước đèn hiên sao cho hợp lý nhất. Tuyệt đối không nên chọn đèn có kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với cột vì sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp của ngôi nhà. Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua loại đèn có kích thước bằng khoảng 2/3 chiều rộng của cột hiên.

Thiết kế thi công đèn hiên nhà

Khi chọn những mẫu đèn trang trí hiên nhà, bạn cần dựa trên phong cách thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn kiểu dáng đèn cho phù hợp. Nếu nhà được thiết kế theo phong cách tối giản thì bạn có thể kết hợp với mẫu đèn trang trí có thiết kế đơn giản, tinh tế. Còn nếu là ngôi nhà biệt thự sang trọng và xa hoa thì bạn hãy lựa chọn mẫu đèn trang trí có thiết kế cầu kỳ để căn nhà trở nên khang trang và bề thế hơn.

Màu sắc ánh sáng đèn trang trí hiên nhà

Về màu sắc của đèn hiên nhà, bạn nên chọn màu vàng để tạo cảm giác ấm cúng cho toàn bộ không gian sống. Tốt hơn hết, bạn nên chọn đèn có màu ánh sáng giống với đèn trong nhà. Ngoài ra, màu sắc của đèn cũng nên tương đồng với màu sơn tường. Chỉ như vậy mới tạo nên sự thống nhất, hài hòa và tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

den-trang-tri-ngoai-hien-nha-2

Cách phối màu sơn tường với đèn trang trí ngoài hiên nhà

Chọn đèn trang trí ngoài hiên nhà nghĩ qua có vẻ là việc đơn giản. Tuy nhiên, để sở hữu không gian ấn tượng đạt tính thẩm mỹ cao đòi hỏi bạn phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Ở nội dung bài viết này, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn cách phối đèn trang trí ngoài hiên với màu sơn tường nhà.

Phối hợp với tông màu trần

Đối với những căn phòng hiện đại, trần nhà chính là tấm nền lớn, làm cho màu sắc của đèn trang trí lung linh và nổi bật hơn. Thông thường, những ngôi nhà có trần nhà màu sáng như xám, vàng nhạt, trắng, xanh nhạt…thì rất dễ để chọn đèn trang trí vì đa số màu nào cũng sẽ phù hợp. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà có trần sử dụng màu đậm, nổi bật do gia chủ thích sự cá tính, tương phản mạnh… lúc này việc phối màu với đèn trang trí sẽ khó khăn hơn một chút. Chúng ta cần cân nhắc kỹ hơn để chọn loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, không tạo độ tương phản quá lớn vì sẽ làm chói mắt, không gian lúc này cũng trở nên ngột ngạt, nóng bức hơn.

Phối hợp với màu của sơn tường

Không phải ai cũng biết cách vận dụng phối màu sơn tường với đèn trang trí hiên nhà để tạo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho không gian. Nếu biết cách phối hợp màu sơn tường với ánh sáng, kết quả bạn thu được sẽ là nguồn sáng lung linh, tuyệt vời. Ngược lại, kết hợp sai sẽ dẫn đến sự “thảm họa”, khiến căn phòng vừa thiếu thẩm mỹ, vừa kém sang trọng. Vì vậy, nếu bạn không có chuyên môn thì cần phải có sự tư vấn của những người có nhiều kinh nghiệm hoặc có thể tham khảo ở những ngôi nhà khác.

den-trang-tri-ngoai-hien-nha-3

Tuy nhiên, có một quy tắc mà bạn có thể tham khảo là nếu sơn tường màu nổi khi kết hợp với đèn màu sẽ khiến không gian căn phòng trở nên ấm áp hơn. Còn với màu sơn nhẹ nhàng không quá chói, kết hợp với đèn trang trí có ánh sáng trắng sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng.

Phối với đồ vật xung quanh

Không chỉ cần phù hợp với màu sơn tường và màu trần nhà, đèn trang trí được chọn phải có màu sắc và ánh sáng hài hòa với các vật dụng nội thất khác trong cùng một không gian. Nếu biết cách phối hợp, căn nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo, lộng lẫy hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, bạn đừng kết hợp quá nhiều đồ trang trí vì sẽ gây rối mắt, hoặc cũng đừng quá đơn giản vì sẽ gây cảm giác không được sang trọng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ về việc chọn đèn trang trí ngoài hiên nhà phù hợp với không gian nhà ở của gia chủ. Hy vọng với những gợi ý trên, KENNY đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách chọn đèn trang trí hiên nhà phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến việc chọn sơn chất lượng, phù hợp với vị trí hiên nhà thì hãy nhanh chóng liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone