Bí quyết decor phòng trọ sao cho thoáng mát, thoải mái

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nói đến phòng trọ, chúng thường nghĩ đến không gian chật chội, khó chịu. Vì vậy, decor phòng trọ dường như là chủ đề được các bạn sinh viên và người đi làm xa quan tâm nhất. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết trang trí phòng trọ đẹp.

Decor phòng trọ cần phải lưu ý điều gì?

Nhà trọ là nơi ở của nhiều sinh viên và người đi làm sống xa gia đình tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, phòng trọ thường khá đơn điệu, không có phong cách riêng khiến người ở đôi khi cảm thấy ngột ngạt, nhàm chán.

Vì lý do trên mà nhiều người rất muốn decor phòng trọ (trang trí phòng trọ). Tuy nhiên, nếu biết cách trang trí, căn phòng của bạn sẽ trở nên bắt mắt và tiện nghi hơn rất nhiều. Vậy nếu muốn trang trí phòng trọ thì bạn cần chú ý đến những điều gì?

Tính toán chính xác những vật dụng trong phòng

Phòng trọ dành cho 2 đến 3 người thường chỉ có diện tích từ 15m2 đến 20m2. Vì vậy để đảm bảo sự thoải mái cho mọi người, bạn cần tính toán kỹ lưỡng những món đồ sẽ xuất hiện trong phòng. Tốt nhất bạn nên chia những món đồ cần mua thành 3 nhóm khác nhau như:

  • Nhóm đồ dùng cá nhân thường xuyên sử dụng: Giường, tủ lạnh, bàn trang điểm, bàn làm việc, giá sách… Bạn cần sắp xếp nó 1 cách khoa học.

  • Nhóm đồ ít dùng: Với những món đồ này, bạn nên cất gọn vào tủ hoặc thùng carton để khi cần thì lấy ra dùng.

  • Nhóm đồ vật cũ không còn dùng đến: Đừng tiếc những đồ đạc đã quá cũ không dùng được nữa, thay vào đó bạn nên lọc và loại bỏ chúng để tránh việc chúng chiếm dụng diện tích căn phòng.

decor-phong-tro-1

Tận dụng tối đa không gian

Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi decor phòng trọ là không được bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào. Bằng cách tận dụng mọi ngóc ngách, bạn có thể thiết kế thành khu vực treo mũ, treo xoong nồi hay thậm chí lắp thêm kệ treo tường thông minh để trang trí.

decor-phong-tro-2

Bố trí đồ đạc hợp lý, gọn gàng

Decor phòng trọ không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ mà còn phải khoa học và hợp lý.

  • Giường: giường nên chọn giường pallet hoặc giường nệm để vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo sự riêng tư, thoải mái.

  • Bàn trang điểm, bàn làm việc: Bạn nên ưu tiên sử dụng bàn làm việc có kệ liền, bàn trang điểm có gương gập hay giá sách treo tường để tiết kiệm không gian.

  • Không gian bếp: Đối với những phòng trọ công nghiệp, chủ trọ thường thiết kế khu bếp riêng. Tuy nhiên, đối với nhà trọ không có bếp, bạn nên bố trí khu vực nấu nướng cách xa chỗ ngủ để tránh mùi thức ăn bám vào đồ ăn.

  • Khu vực tiếp khách: Đối với những căn phòng rộng hơn, bạn có thể kê thêm một chiếc ghế sofa thấp và một chiếc bàn trà hình tròn. Nó vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi ăn uống.

Tối ưu chi phí bằng cách sáng tạo đồ cũ

Bạn đừng vội vứt bỏ những đồ nội thất cũ còn dùng được mà hãy tận dụng chúng một cách tối đa để tiết kiệm chi phí khi trang trí phòng trọ. Với óc sáng tạo của mình, bạn hoàn toàn có thể làm những món đồ trang trí phòng cực xinh.

decor-phong-tro-4

Những mẫu decor phòng trọ mà bạn không thể bỏ lỡ

Để decor phòng trọ trông đẹp và mọi không gian hài hòa, thống nhất với nhau, bạn cần chọn cho mình phong cách trang trí ngay từ đầu. Dưới đây là một số phong cách decor phòng trọ được nhiều người ứng dụng.

Decor phòng trọ đơn giản

decor-phong-tro-3

Nhiều người thường lầm tưởng rằng decor phòng trọ nhỏ thì rất dễ. Tuy nhiên, để có được một không gian hài hòa nhưng vẫn đảm bảo tính tiện ích thì bạn phải có sự lựa chọn và sắp xếp khoa học nhất. Như vậy, với diện tích phòng trọ càng nhỏ thì việc decor phòng trọ càng trở nên khó khăn hơn.

Với phòng trọ có gác lửng, bạn nên tận dụng gác xép để đặt chiếc giường pallet và tấm táp đầu giường nhỏ. Không gian phía dưới được trang trí thành khu vực ăn uống bằng cách đặt một chiếc bàn ăn tròn nhỏ màu trắng vừa là nơi làm việc vừa là nơi ăn uống. Bên cạnh là chiếc kệ gỗ nhỏ để đựng đồ. Bạn không cần dùng quá nhiều đồ trang trí nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi. Một căn phòng trang nhã, trẻ trung mang tinh thần hiện đại rất phù hợp với các bạn nam.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Decor phòng trọ theo tông màu ngọt ngào

Trang trí phòng màu hồng pastel luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của những bạn nữ yêu thích phong cách nhẹ nhàng. Với sự tinh tế, ấm áp và nhẹ nhàng, màu hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp.

 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nâu và hồng pastel vừa thể hiện sự ngọt ngào vừa tinh tế. Sự kết hợp giữa màu hồng với màu nâu gỗ tự nhiên giúp mang đến cảm giác sáng tạo, hứng khởi nhưng không làm mất đi vẻ nhẹ nhàng, nữ tính vốn có của căn phòng.

Decor phòng trọ theo phong cách hiện đại

Decor phòng trọ có gác lửng được trang trí theo phong cách hiện đại với đầy đủ nội thất sẽ tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái không khác gì chung cư cao cấp. Việc sử dụng vách ngăn hay tủ để phân chia không gian không chỉ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng mà còn mang đến sự sang trọng, tinh tế.

decor-phong-tro-5

Bạn có thể thiết kế gác lửng thành không gian làm việc và nghỉ ngơi với chiếc giường nhỏ, bàn làm việc và tủ đựng quần áo. Tầng dưới là không gian dành để decor bếp phòng trọ, nhà vệ sinh, phòng khách và nơi giải trí. Bạn cũng có thể tạo sự đặc biệt cho căn phòng của mình bằng cách làm nổi bật những bức tranh treo tường hay những chậu hoa xung quanh nhà để tạo không gian sống thoải mái hơn.

Decor phòng trọ bằng cách sơn lại màu tường bằng sơn nước phù hợp

Nếu chủ trọ cho phép, bạn hoàn toàn có thể biến hóa không gian của mình với một màu sơn tường mới. Với phòng trọ diện tích nhỏ, mọi người thường chọn màu trắng, màu be để “ăn gian” diện tích căn phòng. Với một màu sơn mới, bạn sẽ tha hồ thỏa sức sáng tạo decor phòng trọ theo ý thích của mình để có được căn phòng ưng ý.

Mua sơn nước sơn lại phòng trọ ở đâu?

decor-phong-tro

KENNY là thương hiệu sơn được thành lập từ năm 2011 với mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua 11 năm hình thành và phát triển, đến nay sơn KENNY đã cung cấp cho thị trường hơn 40 chủng loại sản phẩm, từ sơn nội ngoại thất, sơn chống thấm, sơn lót chống kiềm cho đến bột bả tường, sơn mạ kẽm…

Các sản phẩm của sơn KENNY đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hiện nay, KENNY có hơn 350 đại lý trải dài trên toàn quốc. Dù bạn ở đâu thì việc mua sơn KENNY cũng sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi. Nếu bạn muốn decor phòng trọ thì có thể tham khảo các dòng sơn kinh tế đến từ thương hiệu KENNY nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên KENNY đã gợi ý đến bạn một số ý tưởng decor phòng trọ đẹp cho không gian của mình. Nếu bạn đang cần sơn lại phòng trọ hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone