Giải đáp thắc mắc: "Đầu năm có nên sơn nhà không?"

02/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Tết là dịp đặc biệt để gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau. Đây cũng là dịp phù hợp để nhiều gia đình sơn sửa lại nhà cửa. Tuy nhiên, vì một số gia đình còn bận rộn với công việc của mình, không có nhiều thời gian để sơn nhà trước tết. Do đó, đầu năm có nên sơn nhà không là vấn đề khiến gia chủ quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy cùng KENNY tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đầu năm có nên sơn nhà không?

Thực tế, đầu năm có nên sơn nhà không là vấn đề được nhiều gia chủ thắc mắc. Đầu năm là khởi đầu của những điều mới nên ai cũng có tâm lý ngăn nắp. Nếu nhà của ai đó đã được sơn và sửa chữa, họ sẽ cố gắng dọn dẹp nhà cửa cẩn thận và gọn gàng. Còn những gia đình chưa có điều kiện sơn sửa nhà thì hoàn toàn có thể sơn nhà vào dịp đầu năm để mang lại điều mới mẻ cho một năm mới.

Người xưa thường nói “Tháng giêng là tháng vui”. Thế mới nói, tháng Giêng là tháng của lễ hội. Sau Tết thường có rất nhiều lễ hội, vì hầu hết người Việt Nam có kỳ nghỉ Tết khá dài, nếu không có lễ hội sẽ gây cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ dài ngày này, bạn có thể tranh thủ thời gian sơn nhà để làm đẹp không gian sống.

Tiếp đến, về điều kiện thời tiết, do đầu năm mới cũng là Lập Xuân nên mưa, lạnh đặc biệt ở Bắc Bộ, Trung Bộ và nắng ấm ở Nam Bộ. Dựa vào đó, thời điểm đầu năm ở miền Nam là điều kiện thời tiết nắng ấm nên rất thuận lợi cho việc sơn nhà nhằm thay đổi diện mạo cho không gian sống.

dau-nam-co-nen-son-nha-khong-1

Ngoài ra, ở khu vực Hà Nội nhất là đối với các hộ kinh doanh, họ thường không ngại thay đổi, cũng không quá kiêng kỵ bất cứ thời điểm nào trong năm. Trừ thời điểm nhập trạch hoặc mượn tuổi vào nhà mới, bất cứ khi nào rảnh rỗi, khi không có khách, họ tiến hành sơn sửa lại nhà, cửa hàng, nhà hàng cho đẹp mắt.

Những màu sắc phù hợp để sơn nhà đón tết

Như vậy, chúng ta đã giải đáp được thắc mắc đầu năm có nên sơn nhà không. Nội dung tiếp theo, chúng ta sẽ cùng khám phá một số màu sơn phù hợp để dọn nhà đón tết.

Màu sắc tươi sáng

Những gam màu được gia đình yêu thích có thể kể đến như: Vàng, xanh, hồng - màu cánh đào… Tùy vào khí hậu, phong tục và quan niệm của từng vùng miền mà bạn có thể chọn màu sơn phù hợp.

Nếu gia chủ hướng Bắc có thể tham khảo sơn màu hồng - màu của hoa đào, nhẹ nhàng, ấm cúng; hay màu xanh non mơn mởn. Những màu này thường được coi là màu của sự may mắn. Nếu gia chủ là người miền Nam thì màu sơn nhà đón Tết là màu vàng mai. Theo nhiều người, vàng là màu tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cho năm 2023.

Nên sơn lót trước khi sơn phủ

Chất lượng sơn để làm mới nhà đón Tết rất quan trọng. Tuy nhiên, cách sơn nhà đẹp, gia chủ nên sơn lót trước khi sơn phủ. Điều này sẽ giúp sơn nhà không bị bong tróc, phai màu, độ bám dính cao và luôn tươi mới theo năm tháng.

dau-nam-co-nen-son-nha-khong-2

Các dòng sơn lót của KENNY đáp ứng các tiêu chí nổi bật trên. Hiện tại, có 4 dòng sơn lót được nhiều khách hàng tin dùng nhất: KENNY ANGEL kháng kiềm vượt trội, sơn ngoại thất chống kiềm KENNY SEALER, sơn lót ngoại thất ngăn ngừa ẩm mốc KENNY PRIMER và KENNY NANOSILK 5IN1 chống phồng rộp, ẩm mốc, kháng kiềm…

Chọn sơn nội thất chống thấm, dễ lau chùi

Trên thị trường có rất nhiều loại sơn nhà đẹp nhưng gia chủ nên chọn loại không thấm nước, dễ lau chùi cho lớp sơn cuối cùng. Bởi các loại sơn thông thường mặc dù có màu sắc đẹp ban đầu nhưng độ bền màu và khả năng thích ứng với thời tiết, môi trường sẽ hạn chế hơn so với sơn chống thấm.

Một trong những dòng sơn nội thất lau chùi cao cấp mà KENNY muốn giới thiệu đến bạn là KENNY LIGHT K6. Sơn có tính năng dễ lau chùi giúp tẩy sạch các vết bẩn thông thường trong gia đình mà không ảnh hưởng đến chất lượng màng sơn. Ngoài ra, sơn còn có độ che phủ cao, mùi hương dễ chịu và còn nhiều ưu điểm vượt trội khác.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những ý tưởng phối sơn nhà đẹp

Qua nội dung đầu năm có nên sơn nhà không, nếu bạn xác định muốn sơn nhà thì có thể tham khảo những ý tưởng phối màu dưới đây.

Màu xám ghi - trắng

Gam màu xám luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ bởi cảm giác dễ chịu, sang trọng, tinh tế và quý phái mà nó mang lại. Vì vậy, màu xám khi được chọn làm màu sơn ngoại thất sẽ mang đến sự tươi mới cho tổng thể ngôi nhà, tạo thiện cảm cho người nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Màu trắng là gam màu đặc trưng của nội thất hiện đại, mang đến vẻ đẹp thuần khiết và nhẹ nhàng. Khi kết hợp với màu xám sẽ mang đến cho mặt tiền ngôi nhà sự tinh tế và đầy đủ.

Xanh - xám trắng

Xanh và xám và trắng đều là những gam màu trung tính hiện đại, tươi mát khi kết hợp với nhau sẽ mang lại cảm giác tươi mới, hiện đại và đánh thức không gian vui tươi, sôi động. Phối sơn nhà đẹp mang đến không gian sinh động, tươi mới cho không gian sống của gia đình.

dau-nam-co-nen-son-nha-khong-3

Màu vàng kem - nâu

Sơn nhà màu vàng kem, vàng nhạt là những màu tượng trưng cho mặt trời, thể hiện sức trẻ và sức sống. Khi kết hợp với màu nâu sẽ mang đến sự quyến rũ và độc đáo, tạo ấn tượng khó phai trong lòng người nhìn. Màu sơn này còn thể hiện sự ấm áp, sum vầy và đoàn tụ trong gia đình. Đây là màu sơn rất phù hợp để bạn có thể sơn vào dịp tết.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung của bài viết trên, KENNY đã cùng bạn giải đáp thắc mắc đầu năm có nên sơn nhà không. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ sớm chọn được màu sơn ưng ý để sơn sửa lại nhà. KENNY chúc bạn sẽ có không gian tươi mới, sum vầy để đón tết. Nếu có thắc mắc cần tư vấn về cách chọn màu sơn, loại sơn phù hợp, bạn hãy liên hệ qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone