Có nên mở đại lý sơn dầu không? Quy trình mở đại lý kinh doanh sơn dầu và sơn nước KENNY

19/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Mở đại lý sơn để kinh doanh là một trong những hình thức được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề phát sinh đằng sau việc mở đại lý sơn dầu. Bài viết này KENNY sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “Có nên mở đại lý sơn dầu không?”.

Có nên mở đại lý sơn dầu?

Đối với dòng sơn dầu có công dụng sơn lên bề mặt sắt, gỗ hoặc kim loại để bảo vệ vật dụng khỏi ăn mòn và gỉ sét. Công dụng này góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình và giữ cho chất lượng công trình đó được đảm bảo lâu hơn. Vì vậy, nó cũng đóng góp một phần rất lớn vào các dự án xây dựng. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi có nên mở đại lý sơn dầu không, chúng ta sẽ cùng xét thêm những yếu tố dưới đây.

  • Nhu cầu thị trường

Để biết việc mở đại lý kinh doanh sơn dầu có khả thi hay không chúng ta cần phải quan tâm đến yếu tố đầu tiên là nhu cầu thị trường. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể bắt đầu là hỏi ý kiến của người thân về nhu cầu sử dụng sơn của họ. Tiếp theo, bạn có thể quan sát tình hình kinh doanh của đối thủ. Bạn có thể bỏ thời gian để xem khách hàng có đến cửa hàng sơn đối thủ đủ nhiều không? Họ có nhiều đại lý hay chi nhánh không? Hoặc có nhiều đối thủ mới không?... Nếu như tình hình buôn bán và thị trường sơn phát triển sôi nổi thì chứng tỏ nhu cầu thị trường cũng nhiều.

dai-ly-son-dau

  • Khả năng phát triển kinh doanh

Nếu bạn trả lời được câu hỏi: “Vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ?” thì bước đầu bạn có khả năng để phát triển kinh doanh sản phẩm của mình. Đó có thể là những yếu tố đến từ sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cam kết cung cấp cho khách hàng. 

Ví dụ như thời gian giao hàng của bạn nhanh hơn đối thủ; Sản phẩm của bạn chất lượng tương đương nhưng giá rẻ hơn so với đối thủ hoặc sản phẩm sơn của bạn có công dụng nào đó nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ… Ngoài ra, khả năng phát triển kinh doanh còn được đánh giá qua nhiều yếu tố khác như: Nguồn lực, nguồn vốn…

dai-ly-son-dau-4

Mở đại lý sơn dầu cần những điều kiện gì?

Để mở đại lý sơn dầu bạn cần phải thỏa những điều kiện cơ bản như sau:

  • Xác định được khu vực mở đại lý

Muốn mở đại lý sơn dầu thì bạn cần phải có một mặt bằng diện tích đủ lớn (tối thiểu là từ 50 – 70m2) để trưng bày và lưu kho hàng hóa. Nơi đậu xe rộng rãi để khách hàng thoải mái lựa chọn. Và đặc biệt là địa điểm phải có nhiều người lui tới. Những người này phần đông phải nằm trong tệp khách hàng mục tiêu của bạn.

  • Chuẩn bị vốn

Vốn là vấn đề thiết yếu cần phải có khi muốn mở đại lý sơn. Để trở thành đại lý sơn dầu uy tín khi khách hàng chưa từng trải nghiệm sản phẩm của bạn thì vấn đề phong phú hàng hóa sẽ tạo lòng tin cho khách hàng. Tức là, sản phẩm phải được trưng bày đủ nhiều, cửa hàng được thiết kế sạch sẽ, sang trọng, đẹp đẽ thì khách hàng mới dám tin tưởng và ghé mua hàng.

Tiền vốn cũng được phân chia ra thành nhiều loại sử dụng cho mỗi mục đích khác nhau: Vốn dùng để nhập đợt hàng đầu tiên; Vốn để thuê mặt bằng và đầu tư vào các trang thiết bị cho cửa hàng; Vốn dự phòng để duy trì cửa hàng trong vòng 3-6 tháng nếu chẳng may không có khách.

dai-ly-son-dau-2

  • Liên hệ thương hiệu sơn cần hợp tác

Trở thành đại lý kinh doanh sơn dầu đương nhiên bạn cần phải có thương hiệu sơn để hợp tác và cung cấp hàng hóa. Nếu bạn quan tâm đến dòng sơn nội địa, chất lượng và đã có uy tín trên thị trường thì sơn KENNY và KINZO là một gợi ý cho bạn.

Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được thành lập vào năm 2011 tại TP.HCM. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay thương hiệu sơn nước KENNY đã trở thành một trong những nhà sản xuất và cung cấp sơn trong nước uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

dai-ly-son-dau-3

Năm 2019, KENNY chính thức sở hữu và phân phối độc quyền thương hiệu sơn KINZO. Đây là thương hiệu sơn nổi tiếng từ những năm 90 tại Việt Nam. Trở thành đại lý sơn KENNY và KINZO, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về thương hiệu. Vì KENNY đã có hệ thống hơn 350 đại lý, cung cấp hơn 60 dòng sản phẩm từ hai thương hiệu trên và hệ thống nhà xưởng, kho bãi gần 10.000m2 giúp đảm bảo nguồn cung.

Ngoài ra, khi trở thành đại lý của KENNY, bạn còn được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Bạn có thể xem thông tin chi tiết và đầy đủ tại trang web chính thức của KENNY.

Tư Vấn Mở Đại Lý
  • Đăng ký giấy phép kinh doanh

Khi muốn trở thành đại lý sơn dầu, bạn cần phải tiến hành đăng ký kinh doanh bằng hình thức đăng ký hộ gia đình hoặc doanh nghiệp.

Với hình thức mở đại lý sơn dầu theo hộ kinh doanh bạn cần chuẩn bị hồ sơ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (bạn có thể tải trên internet).

  • Bản sao CCCD / CMND hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

  • Bản sao hợp đồng thuê nhà hoặc sổ đỏ đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (các giấy tờ này cần công chứng).

Trong trường hợp các thành viên trong gia đình góp vốn để kinh doanh thì cần thêm các giấy tờ sau:

  • Bản sao hợp lệ biên bản họp của các thành viên trong gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh.

  • Bản sao hợp lệ văn bản thể hiện sự ủy quyền của các thành viên trong gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh.

dai-ly-son-dau-1

Trình tự và thủ tục mở đại lý sơn dầu như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo các giấy tờ được liệt kê trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi mà bạn sẽ đặt trụ sở hộ kinh doanh.

Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ gửi Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nếu chỉ mở đại lý sơn dầu kinh doanh bạn sẽ khó đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. KENNY gợi ý bạn nên chọn cả dòng sơn nước để khách hàng có đa dạng lựa chọn hơn. Lợi nhuận bạn từ đó cũng được tối ưu hơn. Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề trở thành đại lý sơn dầu, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: 028 6279 7499 để được tư vấn trực tiếp nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone