Những mẹo hay khắc phục hiện tượng cọ sơn bị cứng

30/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong quá trình sơn, cọ sẽ tiếp xúc trực tiếp với sơn nước. Nếu không có biện pháp bảo quản đúng, cọ sơn sẽ nhanh chóng bị cứng lại và không còn sử dụng được nữa. Vì vậy, nếu bạn biết được những mẹo để khắc phục cọ sơn bị cứng thì sẽ giúp quá trình sơn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Tại sao chúng ta phải vệ sinh cọ lăn sơn?

Đối với những công trình xây dựng, việc bảo dưỡng, vệ sinh cọ sơn rất quan trọng. Vì chúng ta không thể dùng một lần là vứt ngay, như vậy vừa lãng phí vừa gây ô nhiễm môi trường.

Vì vậy, để đảm bảo chất lượng của cọ sơn, đòi hỏi mỗi người sử dụng phải biết bảo dưỡng, vệ sinh và bảo quản cẩn thận. Chúng ta không thể dùng cọ bẩn, chồng lên lớp sơn cũ khác màu để nhúng sang lớp sơn mới. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bề mặt sơn mới và tính thẩm mỹ chung của công trình.

Ngoài ra, xử lý cọ sơn bị cứng và bảo quản cọ sơn đúng cách sẽ giúp cho bề mặt lông của cọ sạch sẽ, khung sắt không bị biến dạng, cán vững chắc… Từ đó làm cho bề mặt tiếp xúc của cọ với bề mặt tường được trơn tru và phẳng mịn hơn.

co-son-bi-cung-1

Bên cạnh dùng cọ sơn chất lượng, bạn cũng phải chọn loại sơn chất lượng mới đảm bảo được bề mặt sơn tường đẹp, mịn và bền. Theo đó, bạn cần tránh những sản phẩm sơn trôi nổi trên thị trường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu sơn nổi tiếng bán với giá cả phải chăng. Một trong những thương hiệu sơn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao bởi cung cấp những sản phẩm sơn chất lượng với nhiều tính năng vượt trội như kháng kiềm, chống ẩm mốc, thân thiện với môi trường, khả năng chùi rửa tối đa… Đó chính là sơn nước KENNY và KINZO. Đặc biệt, khi sử dụng sơn nước chất lượng cao đến từ KENNY và KINZO, bạn không phải lo lắng trường hợp cọ sơn bị cứng.

Đối với dòng sơn nội thất, bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn nội thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp và sơn nội thất Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, khả năng chùi rửa tối đa và thách thức mọi vết bẩn. Bên cạnh đó, sơn còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường.

co-son-bi-cung-2

Với sơn ngoại thất, bạn hãy tham khảo dòng sơn Tự Làm Sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp và sơn Tự Làm Sạch KINZO NANO Z9 Siêu Hạng. Sơn có ưu điểm chống rong rêu, độ bền màu tuyệt hảo, chống vệt nước sớm, kháng tia UV, kháng hóa chất và có khả năng bảo vệ lên đến 10 năm.

Cách khắc phục cọ sơn bị cứng?

Với những chia sẻ trên, chúng ta đều biết bảo quản cọ sơn rất quan trọng. Vậy khi cọ sơn bị đông cứng phải làm sao?

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng nước ấm và một ít xà phòng để làm sạch cọ sơn. Đây là dung dịch tẩy rửa tốt nhất để loại bỏ sơn gốc nước dư thừa trên đầu cọ. Sau đó, bạn cần hòa tan xà phòng với nước sạch rồi đổ vào hộp sạch.

Nhúng cọ sơn vào nước xà phòng, khuấy qua lại để bọt xà phòng thấm vào lông bàn chải. Sau đó, xà phòng sẽ tẩy sơn ra khỏi sợi lông cọ. Tiếp theo, bạn hãy làm sạch cọ bằng nước sạch. Nếu đầu cọ vẫn chưa sạch như ý muốn của bạn, bạn có thể lặp lại quy trình trên thêm một lần nữa.

Đối với các loại sơn gốc nước cứng đầu, để làm sạch cọ sơn bị cứng thì trước tiên bạn có thể nhúng cọ vào nước tẩy sơn hoặc xăng. Sau đó, bạn nhúng vào nước xà phòng và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Sau khi làm sạch, bạn nên giũ sạch mọi hóa chất hoặc nước dính trên bàn chải rồi đem đi sấy sơ hay phơi khô. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải nhỏ chuyên dụng để loại bỏ một số mảnh sơn nhỏ còn bám trên cọ sơn.

co-son-bi-cung-3

Công cụ này rất hữu ích để loại bỏ sơn khỏi lông ở giữa và bên dưới đế gần cổ cọ. Sau khi vệ sinh cọ sơn sạch sẽ, dùng cọ vuốt thẳng lông cọ để tránh sơn dính vào tay. Bạn hãy lắc lông bàn chải về hình dạng ban đầu, rồi treo ngược bàn chải hoặc cắm vào giá đỡ để đầu bàn chải khô tự nhiên. Có một điều nhỏ cần lưu ý là bạn nên nhúng đầu cọ vào nước sôi hoặc xịt hơi nước ấm lên đầu cọ sau thời gian dài sử dụng để hạn chế tối đa tình trạng biến dạng của lông cọ nhé!

Những lưu ý để bảo quản cọ sơn không bị cứng

Để xử lý cọ sơn bị cứng mà vẫn đảm bảo giữ được chất lượng sau nhiều lần sử dụng, bạn nên làm sạch chúng ngay sau khi sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để hạn chế làm cọ sơn bị cứng:

  • Hãy nhớ rằng nếu bạn để cọ ngâm trong sơn quá lâu, sơn sẽ dính vào lông cọ, rất khó làm sạch. Vì vậy, nếu không sử dụng cọ nữa, bạn không nên để cọ ngâm trong sơn mà có thể để ngâm trong nước rồi vệ sinh cọ sau đó.
  • Bạn cũng không nên ngâm cọ lâu hơn 10 phút trong dung dịch tẩy rửa (như xà phòng hoặc nước) để tránh làm hỏng các sợi lông trên đầu cọ.
  • Khi vệ sinh cọ xong, bạn hãy bảo quản cọ ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để cọ bám bụi.

co-son-bi-cung-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin chia sẻ về mẹo xử lý khi cọ sơn bị cứng. Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết thêm một vài mẹo nhỏ trong vấn đề bảo quản dụng cụ sơn nhà. Đừng quên truy cập vào website: https://kennypaint.com/ mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về sơn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone