Chọn thảm trải sàn sao cho hài hòa với ngôi nhà?

09/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bên cạnh việc lựa chọn màu sơn tường nhà đẹp, chủ nhà cũng cần lưu ý tìm kiếm chọn thảm trải sàn phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà để mang đến hiệu ứng nổi bật, tăng thêm giá trị cho tổ ấm. Vậy bằng cách nào có thể chọn thảm trải sàn phù hợp với concept trang trí ngôi nhà? Hãy cùng theo dõi bài viết sau từ SƠN KENNY nhé!

Lý do bạn nên chọn thảm trải sàn khi trang trí nhà cửa

Lựa chọn thảm trải sàn trang trí trong không gian sống hiện đại mang đến những lợi ích nhất định như:

Tạo điểm nhấn

Không thể phủ nhận những chiếc thảm trang trí sẽ giúp không gian có điểm khác biệt, góp phần tạo nên phong cách sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà. Đây là cách trang trí thường thấy ở các ngôi nhà châu Âu, Mỹ… 

chon-tham-trai-san-1

Thêm ấm cúng cho phòng khách

Thường được làm từ chất liệu như len, len tổng hợp, Polypropylene… mang đến cảm giác mềm mại, ấm cúng. Vì thế sử dụng thảm trong trang trí nhà, đặc biệt là phòng cách giúp không gian ấm áp hơn.

Góp phần “cách âm” hiệu quả

Việc sử dụng các loại thảm trải sàn phòng khách cũng như khu vực chung góp phần hạn chế tiếng ồn từ bàn ghế xê dịch, hay đồ vật rơi khi sinh hoạt. Đối với các căn hộ chung cư hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn như một cách giúp hạn chế tiếng ồn cho những người xung quanh.

chon-tham-trai-san-2

Chống trơn trượt

Thiết kế sàn nhà hiện đại thường lựa chọn các loại vật liệu như gỗ, gạch men, đá… Những loại sàn này thường dễ trơn, trượt khi tiếp xúc với nước trên bề mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Sử dụng thảm trải sàn như một cách hạn chế tình trạng trơn trượt nền nhà, an toàn cho gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm chọn thảm trải sàn hợp màu tường nhà

Một số cách chọn màu thảm trải sàn hòa hợp với màu tường nhà mà bạn có thể tham khảo như:

Chọn màu sắc thảm theo sở thích

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thảm trải sàn, đa dạng họa tiết cũng như màu sắc mang đến nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo các mẫu thảm trải sàn đơn sắc hoặc đa sắc, hoa văn đơn giản hoặc trang trí cầu kỳ để lựa chọn mẫu thảm mà mình yêu thích.

Để lựa chọn màu thảm phù hợp, bạn cần chú ý đến màu sơn tường nhà và ghế sofa để tạo sự hài hòa cho không gian tổng thể. Theo đó, bạn nên chọn màu thảm tương đồng với màu sơn tường nếu mong muốn một lựa chọn an toàn. Với những chủ nhà cá tính, mong muốn nét chấm phá cho căn phòng, hãy thử màu thảm đối lập với màu tường nhà để mang lại hiệu ứng thị giác khác biệt.

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng màu thảm sáng hoặc trung tính. Với những không gian lớn hơn, bạn có thể dùng các màu thảm có sắc độ đậm để mang đến tính độc đáo, điểm nhấn hiện đại cho căn phòng.

chon-tham-trai-san-3

Chọn thảm theo chất liệu

Thảm dệt trải sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng.

Thảm trải dệt từ chất liệu len mang đến sự sang trọng, cao cấp, tăng thêm giá trị cho ngôi nhà cũng như độ tinh tế, mềm mại nhờ chất liệu xuất xứ từ thiên nhiên. Loại thảm len thường phù hợp với những chủ nhà yêu cầu cao về độ bền, tính thẩm mỹ của vật dụng cũng như ngân sách dồi dào.

Các loại thảm làm từ chất liệu sợi tổng hợp, Acrylic, Nylon… thường có giá thành phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền nhất định.

chon-tham-trai-san-4

Chọn thảm theo kích thước

Sau khi lựa chọn màu sắc phù hợp, bạn cần cân nhắc về diện tích căn phòng để lựa chọn kích thước thảm phù hợp, làm nổi bật kiến trúc không gian.

Hiện nay tỷ lệ kích thước của các loại thảm trải thường dao động 2×3, 4×6, 5×8 và 8×10, tương ứng với các không gian như phòng ngủ, phòng khách rộng rãi….

Dù lựa chọn thảm trải sàn theo tiêu chí nào, điều bạn cần chính là sự hòa hợp với không gian tổng thể của kiến trúc ngôi nhà cũng như màu sắc của các vật dụng xung quanh như rèm cửa, ghế sofa… 

Những lưu ý bảo quản thảm trải sàn bền đẹp

Để giữ gìn vật dụng trong nhà bền lâu cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể lưu ý một số cách giữ gìn, bảo quản thảm như sau:

  • Thường xuyên hút bụi trên thảm: Thảm thường là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, đòi hỏi cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu sử dụng máy hút bụi, bạn cần hút theo chiều lông thảm để đảm bảo lấy đi hết bụi bẩn mà vẫn giữ cấu trúc của thảm.

chon-tham-trai-san-5

  • Sử dụng lót chân bàn, ghế: Đối với các loại thảm trang trí phòng khách, chủ nhà có thể bọc kín các chân bàn, ghế để tránh cọ xát trên mặt thảm, ảnh hưởng đến chất lượng mặt thảm.
  • Giữ bề mặt thảm khô ráo: Bạn cần đảm bảo bề mặt thảm luôn khô ráo. Trong trường hợp thảm bị ẩm ướt, cần nhanh chóng phơi hoặc sấy khô để tránh tích tụ mùi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại trú ngụ.
  • Không sử dụng khi thảm ướt: Khi thảm trải sàn chưa khô hẳn, chủ nhà không nên sử dụng bởi mặt thảm dễ bám bụi cũng như phá hỏng cấu trúc của thảm.
Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua chia sẻ cách chọn thảm trải sàn hài hòa với kiến trúc tổ ấm, KENNY hy vọng chủ nhà có thể cân nhắc nhiều hơn đến việc lựa chọn các đồ trang trí, vật dụng trong ngôi nhà để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt cho tổ ấm. Nếu có thắc mắc về kỹ thuật thi công công trình cũng như lựa chọn màu sơn tường đẹp, hợp phong thủy, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KENNY qua Hotline ​​028 6279 7499 hoặc Inbox Fanpage SƠN KENNY để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone