Nên chọn màu sơn nhà theo tuổi chồng hay vợ?

02/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Khi sơn nhà, gia chủ thường quan tâm đến vấn đề chọn màu sơn hợp với tuổi. Vì theo phong thủy, mỗi người có năm sinh khác nhau sẽ mang một bản mệnh tương ứng. Tuy nhiên, rất nhiều gia chủ thắc mắc chọn màu sơn nhà theo tuổi của ai trong gia đình? Do đó, bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Chọn màu sơn nhà theo tuổi có ý nghĩa như thế nào?

Chọn màu sơn nhà theo tuổi giúp thu hút được tài lộc, may mắn đến với gia chủ. Vì vậy, trước khi sơn nhà, gia chủ cần quan tâm và tìm hiểu kỹ về yếu tố này. Dưới đây là một vài ý nghĩa khi lựa chọn màu sơn theo tuổi mà gia chủ cần chú ý.

Về mặt phong thủy

Theo phong thủy, ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tồn tại theo quy luật tương sinh, tương khắc. Quy luật ngày trong ngũ hành hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên. Mối quan hệ tương sinh theo nguyên lý ngũ hành là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh, nếu chọn màu sơn nhà theo phong thủy hợp tuổi sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Nhờ vậy mà giúp gia đình an khang thịnh vượng lên như diều gặp gió. Ngược lại, nếu chọn màu sơn nhà theo tuổi không hợp với gia chủ sẽ làm hao tài tốn của, thu hút những năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên cũng như các mối quan hệ trong gia đình.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-1

Mỗi gia chủ có tuổi, năm sinh khác nhau sẽ tương ứng với những màu sơn nhà khác nhau. Do đó, chọn màu sơn nhà theo tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và có nhiều vượng khí.

Về cảm quan (sở thích của từng lứa tuổi)

Khi bạn chọn một màu sơn cho mái ấm của mình, đồng nghĩa với việc hằng ngày bạn sẽ luôn nhìn thấy màu sơn đó. Vì vậy, khi chọn màu sơn nhà theo tuổi bạn cũng nên cân nhắc thêm màu sắc mà mình yêu thích để luôn cảm thấy thoải mái và tận hưởng trong chính không gian của mình.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-2

Màu sơn của nhà quyết định rất lớn đến cảm xúc và tâm trí của gia chủ. Tùy theo tuổi của gia chủ sẽ có nhiều màu tương sinh, không hẳn chỉ được lựa chọn duy nhất một màu. Nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được màu sắc đáp ứng được cả hai yếu tố phong thủy và sở thích.

Gợi ý các màu sơn tường nhà hợp tuổi

Trong tự nhiên, kim loại (mệnh Kim), cây cối (mệnh Mộc), nước (mệnh Thủy), lửa (mệnh Hỏa) và đất (mệnh Thổ) có tác động và ảnh hưởng lẫn nhau. Từ những quan sát được trong tự nhiên ở một thời gian dài, ông bà ta đã rút ra khái niệm tương sinh và tương khắc. Ví dụ như nước có thể dập được lửa tức là Thủy có thể khắc được mệnh Hỏa, lửa có thể làm cháy gỗ, tức là người mệnh Hỏa có thể khắc mệnh Mộc. Hoặc nước giúp cây cối phát triển, nghĩa là mệnh Mộc hợp với Thủy.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-3

Mỗi người sẽ có năm sinh và tuổi tương ứng cho một mệnh. Mỗi mệnh sẽ có một màu đại diện mang lại may mắn cho người thuộc mệnh đó. Vì vậy, bạn cần biết mình hợp với mệnh gì và tương khắc với mệnh gì để từ đó biết chọn màu sơn tường theo tuổi cho phù hợp. Trên đây là một số gợi ý chọn màu sơn tường nhà theo tuổi để mang lại may mắn cho từng mệnh.

- Mệnh Kim phù hợp với sơn màu vàng, màu nâu đất, màu trắng.

- Mệnh Mộc hợp với sơn màu xanh lá cây, xanh dương, màu đen, màu tím. 

- Mệnh Thủy hợp với sơn nhà màu đen, nhưng màu này rất ít được ứng dụng để sơn nhà nên bạn có thể thay thế bằng màu xanh nước biển.

- Mệnh Hỏa thì có màu đỏ đại diện cho lửa nên rất phù hợp, ngoài ra còn có màu hồng và màu cam.

- Mệnh Thổ là có màu nâu của đất hoặc màu nâu cà phê sữa, màu cam đất.

Nên chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ hay chồng?

Có rất nhiều gia chủ thắc mắc về việc chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ hay chồng thì phù hợp. Thông thường, mọi người vẫn có thói quen chọn màu sơn nhà theo tuổi chồng. Tuy nhiên, trong phong thủy điều này không quan trọng bằng việc chọn màu sơn nhà hợp với hướng nhà và nên kết hợp hài hòa với mệnh của từng thành viên trong gia đình.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-4

Ví dụ, gia chủ sinh năm 1982 thuộc mệnh Thủy nên màu sơn nhà phù hợp nhất là màu tương sinh của mệnh Thủy bao gồm: Đen, xanh nước biển. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh thì Kim sẽ sinh Thủy, hỗ trợ Thủy phát triển nên gia chủ có thể chọn sơn nhà có màu của mệnh Kim là màu trắng, xám, ghi. Bên cạnh đó, gia chủ sinh năm 1982 thuộc Tây tứ mệnh nên các hướng nhà thích hợp là Đông Nam, Đông Bắc, hướng Đông và cuối cùng là Tây Nam. Ngoài ra, nếu gia chủ cân bằng được việc chọn màu sơn tường theo tuổi, theo sở thích… thì sẽ mang lại không gian sống thoải mái hơn, có nhiều may mắn và thịnh vượng hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua bài viết trên KENNY đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên chọn màu sơn nhà theo tuổi chồng hay vợ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích trong việc chọn màu sơn nhà theo tuổi hợp phong thủy. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biến chọn sơn gì để đảm bảo chất lượng và lên màu đẹp thì hãy liên hệ với KENNY để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone