Chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng - Bí quyết giúp gia chủ vượng phát

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong vấn đề xây nhà dựng cửa và cả bước chọn hướng cửa, màu sơn đều rất chú trọng đến tương sinh tương khắc. Chính vì vậy, chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng sao cho hợp mệnh để mang lại nhiều tài lộc là điều khiến nhiều gia chủ quan tâm. Để biết mỗi mệnh vợ, chồng nên chọn màu sơn theo tuổi sao cho hợp lý, bạn hãy cùng KENNY tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về tương sinh và tương khắc trong phong thủy

Khi sơn nhà, ngoài việc chọn màu sơn theo sở thích thì nhiều gia chủ cũng đặc biệt quan tâm đến màu sơn tương sinh, tương khắc với mệnh của vợ chồng. Vì vậy, trước khi tìm hiểu và chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng chúng ta cần hiểu tương sinh tương khắc là gì.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-vo-chong-1

Ngũ hành tương sinh là hiện tượng các bản thể tương sinh lẫn nhau, thúc đẩy và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Các mệnh tương sinh sẽ tuân theo một quy luật tuần hoàn như sau:

  • Mộc sinh Hỏa vì gỗ mang yếu tố an lành, ấm áp, có Lửa ẩn sâu bên trong gỗ.
  • Hỏa sinh Thổ vì sức nóng của Hỏa khi đốt cháy Mộc sẽ biến thành tro, tức là Thổ.
  • Thổ sinh Kim vì Thổ là đất, là núi, nghĩa là trong núi bao giờ cũng có đá. Kim ẩn trong đá nên nói Thổ sinh Kim.
  • Kim sinh Thủy vì Kim là nguyên tố dễ bị nóng chảy ở nhiệt độ cao tạo dung dịch lỏng tức là Thủy.
  • Thủy sinh Mộc vì nước chính là yếu tố cần thiết giúp cho cây cối phát triển, sinh trưởng tốt.

Có sinh thì phải có khắc và sự tương khắc được hiểu là những cản trở, áp chế sự phát triển lẫn nhau giữa các mệnh, cụ thể như sau:

  • Mộc khắc Thổ do cây cối sẽ hút hết các chất dinh dưỡng của đất.
  • Thổ khắc Thủy vì nước có thể bị đất hút, bị chặn lại khi đang chảy.
  • Thủy khắc Hỏa do nước dập tắt ngọn lửa đang bùng cháy.
  • Hỏa khắc Kim vì lửa có thể nung nóng, tan chảy kim loại.
  • Kim thì khắc Mộc vì nếu kim sắc bén sẽ chặt đổ cây cối

Chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng?

Có lẽ câu hỏi: “chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng sao cho hợp mệnh” được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ, phương án tốt nhất là sơn nhà hợp mệnh của người chồng, người đàn ông trong gia đình đối với vị trí mặt tiền. Phòng khách và các phòng riêng trong nhà có thể sơn màu tùy theo sở thích và kết hợp với thuyết ngũ hành tương sinh là tốt nhất. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chọn được màu sơn vừa đúng sở thích của vợ chồng vừa phù hợp với mệnh của cả hai.

  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc thì màu tương sinh là màu xanh của cây cối.
  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa, màu tương sinh là hồng, đỏ, cam.
  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Thủy, các màu thích hợp là xanh nước biển, xanh đen hoặc đen.
  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim thích hợp với các gam màu vàng hoặc trắng.
  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ tương ứng với màu nâu đất hoặc vàng sẫm.

Ngoài việc chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố cây cối, rèm cửa, bàn ghế, đèn và ánh sáng được bố trí trong nhà. Vì đây cũng là những yếu tố quan trọng trong phong thuỷ nhà ở, hỗ trợ gia chủ phát tài, phát lộc.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-vo-chong-2

Ví dụ, gia chủ thuộc mệnh Mộc và muốn biết sơn nhà mệnh mộc như thế nào thì bạn có thể tham khảo màu xanh lá, nâu, xanh dương hoặc màu đen đều được. Nếu vợ bạn mệnh Kim thì màu nâu đất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả 2 vợ chồng.

Một vài tiêu chí cần lưu ý khi muốn sơn nhà hợp mệnh vợ chồng

Việc chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng là điều khá cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần chú ý một số điều dưới đây.

  • Màu sắc của nhà ở cũng cần phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình để tạo cảm giác thoải mái, thích thú khi sống trong ngôi nhà của mình.
  • Có thể kết hợp với một bài màu sắc khác để giúp không gian sống thêm đa dạng sắc màu. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều màu để tránh làm mất thẩm mỹ, gây rối mắt cho người xem. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn chỉ nên dùng khoảng 2 đến 3 màu sơn khác nhau là phù hợp.
  • Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng quanh năm như ở miền Nam thì việc chọn nhà hướng Tây và các gam màu nóng là điều cần hạn chế.
  • Tránh chọn màu tương khắc vì nếu như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tài lộc của gia chủ. Hơn nữa, nếu màu sơn hợp mệnh nhưng không đúng với sở thích của gia chủ và còn gây cảm giác khó chịu, bức bối cho người xem thì bạn cũng không nên chọn.

chon-mau-son-nha-theo-tuoi-vo-chong-3

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ của bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin trong việc chọn màu sơn nhà theo tuổi vợ chồng. Để dễ hình dung hơn màu sơn nhà sẽ như thế nào, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng tự phối màu của KENNY. KENNY mời bạn truy cập ngay đường link https://kennypaint.com/tu-phoi-mau để cùng khám phá ngay ứng dụng này nhé!

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone