Mách nhỏ cách chọn màu sơn cho quán ăn giúp thu hút khách hàng

03/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn của quán ăn không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ của quán mà còn tạo được không gian thoải mái, khiến khách hàng kích thích vị giác. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều chủ quán ăn không biết cách chọn màu sơn cho quán ăn sao cho ấn tượng và thu hút khách hàng. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó trên.

Những yếu tố giúp quán ăn thu hút khách hàng

Nếu bạn đang kinh doanh một nhà hàng hay một quán ăn, điều đầu tiên bạn phải có là thức ăn ngon. Đặc biệt, nếu quán ăn sở hữu một món ăn mà chỉ bạn mới có thể tạo ra hương vị đó thì thật tuyệt vời. Quán ăn của bạn sẽ luôn đông khách, thậm chí phải đứng xếp hàng để chờ.

Tuy nhiên, chỉ có mỗi món ăn ngon thôi là chưa đủ để tạo ấn tượng trong mắt khách hàng. Để thu hút và kích thích vị giác của thực khách, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái khi dùng bữa, chủ quán cần chú ý đến không gian của quán. Quán ăn nên sơn màu gì để có thể mang đến cảm giác nhẹ nhàng hoặc nổi bật sẽ tùy theo đối tượng và đặc điểm của món ăn.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, màu sắc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc và vị giác của chúng ta. Vì vậy, bạn hãy tận dụng màu sắc để giúp quán ăn tạo được ấn tượng và thu hút thực khách.

chon-mau-son-cho-quan-an

Màu sơn cho quán ăn quan trọng như thế nào?

Đối với quán ăn, bên cạnh hương vị, giá cả và chất lượng phục vụ thì cách trang trí, màu sơn của quán cũng đóng một vai trò quan trọng. Cụ thể, màu sơn phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện những nhiệm vụ dưới đây.

Tạo ấn tượng cho khách hàng

Màu sơn nổi bật, độc đáo cũng sẽ góp phần thu hút sự chú ý của khách hàng. Chọn màu sơn quán ăn đẹp cũng là cách quảng bá tốt cho thương hiệu quán ăn của bạn.

Giữ chân khách hàng

Ngày nay, thực khách đến quán không chỉ để ăn uống mà còn để thư giãn, xả stress. Vì vậy, khi bạn chọn màu sơn cho quán ăn cần chú trọng đến sự hài hòa với concept, cách bài trí của nội thất… từ đó giúp thực khách cảm thấy thoải mái, thư giãn trong suốt quá trình thưởng thức món ăn.

Ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng màu sắc và môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến các giác quan của con người. Đây được gọi là hiệu ứng tâm lý màu sắc. Vì vậy, các chủ quán cần chọn màu sơn phù hợp thường dành cho các quán ăn để kích thích vị giác và giúp khách ăn ngon miệng hơn khi đến quán.

chon-mau-son-cho-quan-an-1

Chọn màu sơn cho quán ăn như thế nào để thu hút khách

Màu sơn không chỉ có tác dụng làm đẹp, tăng thẩm mỹ cho quán ăn, mà nó còn giúp bạn thu hút khách hàng đến quán. Dựa trên kinh nghiệm và sự quan sát, KENNY gợi ý đến bạn một số màu sơn phù hợp để giúp bạn chọn màu sơn cho quán ăn.

Kết hợp màu đỏ và vàng

Nếu bạn không biết sơn màu gì cho quán ăn thì có thể thử sức với màu đỏ. Màu đỏ là màu nổi bật giúp tăng nhịp tim và điều hòa huyết áp. Trong khi đó, màu vàng lại mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, giúp tinh thần thoải mái. Vì vậy, một quán ăn có sự kết hợp của hai gam màu này sẽ kích thích vị giác của thực khách, khiến khách hàng luôn muốn thưởng thức những món ăn mới.

Tuy nhiên, màu đỏ và màu vàng đều là hai màu sắc rực rỡ, bạn nên kết hợp với các màu sắc khác để không gây cảm giác bí bức, khó chịu cho khách hàng.

chon-mau-son-cho-quan-an-2

Màu xanh lá cây hòa quyện cùng màu nâu

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, màu này mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống và năng lượng. Với gam màu này sẽ giúp tâm lý của khách hàng được thư thái, giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Vì vậy, đối với những quán chay hay thực phẩm sạch, an toàn thì những gam màu này vô cùng thích hợp để tạo không khí tươi mới, gần gũi. Đặc biệt nếu quán ăn chọn màu xanh lá cây làm chủ đạo thì khi kết hợp với màu nâu sẽ gợi nên sự liên tưởng đến thiên nhiên gần gũi, cây cối xanh tươi hay sự hòa hợp với thiên nhiên.

chon-mau-son-cho-quan-an-3

Nâu gỗ, nâu vàng

Màu nâu gỗ kết hợp với nâu vàng sẽ mang vẻ đẹp mộc mạc của đất và gỗ. Màu nâu gỗ và nâu vàng tạo cho quán một cảm giác ấm cúng, bình dị và thân thuộc. Vì vậy, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các quán ăn nằm ở vùng có khí hậu lạnh.

Bạn hoàn toàn có thể chọn màu sơn cho quán ăn bằng cách kết hợp hai màu sắc này với những bức tường màu be sáng hoặc những món đồ nội thất bằng gỗ màu nâu. Hoặc một cách khác là bạn cũng có thể chọn màu vàng nhạt hổ phách hoặc màu trắng để tạo nên không gian sang trọng, hiện đại.

chon-mau-son-cho-quan-an-4

Màu trắng

Màu trắng là gam màu mang đến sự tinh tế, sạch sẽ mà không kém phần hiện đại. Theo các chuyên gia tâm lý, màu trắng cũng sẽ góp phần làm món ăn bắt mắt hơn, từ đó tăng thêm cảm tình cho khách hàng.

Tuy nhiên, màu trắng cực kỳ dễ bám bẩn nên phải vệ sinh thường xuyên, liên tục. Do đó, nếu chọn màu trắng cho nhà hàng, bạn có thể chọn những gam màu trắng như be, trắng xám.

chon-mau-son-cho-quan-an-5

Quán ăn là không gian rất dễ bám bụi bẩn vì luôn có sự tiếp xúc của nhiều người. Do đó, khi chọn sơn cho quán, bạn nên chọn loại sơn bóng, dễ lau chùi để hạn chế tối đa khả năng bám bẩn. Bạn có thể tham khảo loại sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 cao cấp. Đây là dòng sơn cao cấp, dễ lau chùi, hương thơm dễ chịu và thân thiện với môi trường. KENNY LIGHT K6 sẽ là sự lựa chọn đúng đắn khi bạn muốn chọn màu sơn cho quán ăn.

chon-mau-son-cho-quan-an-6

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những thông tin chia sẻ trên, KENNY hy vọng đã đem lại cho bạn nhiều kiến thức hữu ích trong cách chọn màu sơn cho quán ăn. Nếu bạn có thắc mắc cần được tư vấn, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 nhé! KENNY chúc bạn buôn may bán đắt, kinh doanh thành công!

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone