Chọn màu gạch ốp cầu thang phù hợp với tổng thể ngôi nhà

10/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cầu thang là một hạng mục ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo tổng thể của một ngôi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn màu gạch ốp cầu thang bền đẹp, hợp với màu tường nhà luôn là mối quan tâm của mỗi gia chủ. Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách chọn màu gạch cầu thang phù hợp với tổng thể của ngôi nhà.

Gợi ý 5 mẫu gạch ốp cầu thang sang trọng và tinh tế

Chọn màu gạch ốp cầu thang là nỗi băn khoăn của nhiều gia chủ vì hiện nay trên thị trường có quá nhiều mẫu mã gạch ốp để lựa chọn. Tuy nhiên, nội dung này KENNY sẽ gợi ý đến bạn 5 mẫu gạch ốp cầu thang sang trọng đang được yêu thích hiện nay.

Mẫu gạch ốp cầu thang giả gỗ tinh tế

Gạch ốp cầu thang giả gỗ là loại gạch mang đến vẻ đẹp tự nhiên vừa tạo cảm giác sang trọng lại ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết và không bị cong vênh sau thời gian dài sử dụng. Gạch dễ phối hợp với nhiều phong cách thiết kế cầu thang khác nhau, mang đến sự tinh tế và hài hòa bắt mắt cho căn nhà của gia chủ.

Mẫu gạch bông ốp cầu thang

Gạch bông luôn là mẫu gạch ốp cho cầu thang đứng đầu khi nói đến khả năng chịu lực. Cấu tạo của gạch chủ yếu từ cát và xi măng, tạo nên độ chắc chắn. Bạn chỉ cần chọn một mẫu gạch có hoa văn mà mình yêu thích và ốp cầu thang mà không cần lo tu sửa sau một thời gian sử dụng bởi độ bền của gạch rất cao.

Mẫu gạch ốp cầu thang đẹp tông xám trung tính

Gia chủ thích sự tối giản, không cầu kỳ nên cân nhắc chọn gạch ốp cầu thang màu trung tính. Gam màu này không lòe loẹt, đơn giản nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và thu hút để tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, gạch màu xám ít bám bụi và không bị phai màu, cho bạn sự an tâm trong thời gian dài sử dụng.

chon-mau-gach-op-cau-thang-1

Mẫu gạch ốp cầu thang trắng tinh

Màu trắng là màu sáng nhất trong dải màu, tượng trưng cho sự tinh khiết và hoàn hảo. Màu gạch cầu thang này rất dễ phối hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, mang đến sự hài hòa và ấn tượng nhất cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Gạch lát cầu thang tông vàng be sang trọng

Màu vàng be truyền cảm hứng, khơi dậy sự tò mò và sáng tạo bên trong bạn. Đó là lý do tại sao những người sáng tạo nghệ thuật luôn yêu thích đặt những đồ vật có màu sắc này trong không gian sống của họ, đặc biệt là khi chọn gạch ốp cầu thang. Nếu bạn làm công việc liên quan đến sáng tạo hoặc thích không gian nổi bật với điểm nhấn ở cầu thang thì có thể chọn màu gạch ốp vàng be nhé!

Tiêu chí để chọn gạch ốp cầu thang?

Gạch ốp cầu thang là một chi tiết rất quan trọng trong trang trí nội thất và ngoại thất. Ngoài việc chọn màu gạch ốp cầu thang phù hợp, gia chủ cũng cần chú ý đến một số tiêu chí dưới đây.

Khả năng chống trơn trượt

Chọn được gạch ốp cầu thang vừa đẹp, vừa có khả năng chống trơn trượt là mong muốn của mọi gia đình. Điều này góp phần rất lớn để tạo nên một không gian an toàn, giảm thiểu nguy cơ trượt nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Với ưu điểm này, khu vực có bề mặt ốp gạch cũng giúp gia chủ dễ lau chùi và vệ sinh, mang đến vẻ đẹp lâu dài với thời gian.

Khả năng chịu lực tốt

Cầu thang là nơi thường xuyên chịu tác động lực làm di chuyển nhiều, vì vậy, gạch cầu thang ngoài khả năng chống trơn trượt cần phải chịu lực tốt. Chúng phải có độ bền tốt, khả năng chống mài mòn cao để nâng cao tuổi thọ sử dụng, hạn chế sửa chữa tốn kém chi phí và thời gian.

Mẫu mã phong phú

Với kích thước đa dạng, bề mặt vân và mẫu mã phong phú, gạch mang đến vô số lựa chọn cho bạn. Nếu bạn yêu thích sự tối giản, bạn có thể chọn gạch ốp cầu thang trơn có tông nhẹ nhàng. Trong trường hợp yêu thích sự phá cách, cá tính, bạn có thể chọn những màu gạch nổi bật và nhiều hoa văn hơn.

chon-mau-gach-op-cau-thang-2

Cách phối màu gạch ốp cầu thang với màu tường

Có thể nói, cầu thang là một phần kiến ​​trúc tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho ngôi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp cầu thang phù hợp với tường nhà cũng rất quan trọng. Nội dung tiếp theo, KENNY mách bạn cách phối màu gạch ốp cầu thang với tường đạt thẩm mỹ cao.

Phối gạch ốp cầu thang cùng tông với màu tường

Cách phối màu tường với màu gạch ốp cầu thang cùng tông mang đến vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà. Những gam màu thích hợp trong phối màu cùng tông là màu be, sữa, kem vàng, trắng, nâu gỗ hoặc nâu nhạt. Hoặc những màu sắc trung tính và có độ nhạt như xanh dương nhạt, xanh lá cây, xanh kem, hồng nhạt…  cũng rất phù hợp. Sự kết hợp này mang lại tính hoàn hảo, giúp làm nổi bật không gian mà lại an toàn, không sợ bị lệch màu gây mất thẩm mỹ.

chon-mau-gach-op-cau-thang-4

Phối màu gạch ốp cầu thang tương phản với màu tường

Nếu bạn yêu thích sự phá cách, tạo điểm nhấn lạ mắt thì có thể tham khảo cách phối màu này. Cách phối màu tương phản với hai tông màu đối lập nhau sẽ mang đến không gian có sự mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên cách phối này cũng khá kén không gian nhà ở nên xu hướng là gia chủ vẫn sẽ thường chọn màu gạch ốp tường cùng tông với màu tường để tạo sự kết nối hơn.

chon-mau-gach-op-cau-thang-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên là những chia sẻ của KENNY về cách chọn màu gạch ốp cầu thang phù hợp với không gian nhà ở. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm nhiều ý tưởng hay để trang trí tường nhà và không gian sống của mình thì hãy tham khảo ngay những bài viết của KENNY qua website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
LIÊN HỆ
phone