5 Giải pháp Cải tạo nhà bếp tiết kiệm, đơn giản, dễ làm

24/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Cải tạo nhà bếp là cách giúp tăng tính thẩm mỹ cho khu vực nấu nướng của gia đình, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Cùng tìm hiểu cách cải tạo lại nhà bếp đơn giản, hiệu quả theo một số gợi ý sau nhé.

5 cách Cải tạo bếp đơn giản, dễ thực hiện 

Nếu bạn có cảm giác thiếu sự thoải mái, thậm chí khó chịu khi xoay xở trong khu vực bếp, đó là minh chứng rõ nhất cho thất gia đình cần cân nhắc cải tạo nhà bếp trong thời gian gần. Một số cách cải tạo phòng bếp bạn có thể tham khảo như:

Cách 1: Sơn lại toàn bộ tường phòng bếp

Sơn lại tường nhà bếp là cách đơn giản, mang đến hiệu quả cao khi cải tạo không gian nấu nướng của gia đình. 

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của con người. Chính vì thế khu vực bếp nói riêng và không gian sống nói chung được khoác lên “lớp áo” mới mang đến những cảm xúc tích cực cho các thành viên trong gia đình.

cai-tao-nha-bep-4

Khu vực bếp thường là nơi tiếp xúc với lượng nhiệt lớn. Bạn nên chọn những màu sơn tường phòng bếp nhã nhặn, nhẹ nhàng như xanh nhạt, vàng nhạt, sơn tường màu trắng sữa,... để giúp không gian thêm phần dịu mát, thoải mái.

Bên cạnh đó, khi thi công sơn tường khu vực bếp, chủ nhà cần cân nhắc sử dụng sơn nội thất chống thấm để hạn chế tình trạng xuống cấp nhanh chóng của tường nhà khu vực bếp - Nơi thường xuyên chịu tác động của lượng nhiệt và hơi nước.

Cách 2: Thay đổi, sơn tủ bếp

Ngoài cách sơn lại tường nhà bếp, bạn có thể cân nhắc sơn lại tủ bếp để tiết kiệm chi phí.

Tương tự tường phòng bếp, tủ bếp cũng nhanh chóng xuống cấp sau một thời gian nếu không được vệ sinh, lau chùi cẩn thận. Với những tủ bếp bằng gỗ, nguy cơ xuống cấp lại càng cao hơn so với các loại kệ, tủ khác trong khu vực nấu nướng.

cai-tao-nha-bep-1

Chính vì thế, chọn sơn lại tủ bếp cũng là một cách để bạn thay đổi diện mạo khu vực bếp mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian thi công. Thậm chí bạn có thể tự thực hiện trong thời gian rảnh rỗi. 

Ngày nay, những sản phẩm sơn dầu gỗ đa dạng màu sắc giúp ý định thay đổi màu sơn tủ bếp của gia chủ được thực hiện dễ dàng hơn.

Cách 3: Cải tạo nhà bếp nhỏ bằng cách dùng kệ treo tường

Đối với những không gian bếp nhỏ, khó lắp đặt các hệ thống nhà bếp cố định là điều khó thực hiện. Chính vì thế, giải pháp sử dụng kệ treo tường sẽ giúp tận dụng không gian căn bếp triệt để, cải thiện ánh sáng trong căn nhà của bạn.

Cách 4: Cải tạo hệ thống tường

Trong một số trường hợp, hệ thống tủ bếp vẫn sử dụng tốt song tường bếp lại xuống cấp mạnh do các hiện tượng phồng rộp, ẩm tường nhà trong quá trình nấu nướng. Lúc này giải pháp cải tạo nhà bếp cũ, làm mới hệ trường là cách tối ưu đảm bảo tính thẩm mỹ ngôi nhà và chất lượng công trình.

cai-tao-nha-bep

Gia chủ nên lưu ý sử dụng sơn chống thấm trong nhà đối với các khu vực bếp của gia đình. Bởi đây là những nơi thường xuyên chịu lượng nhiệt lớn, ẩm thấp trong quá trình nấu nướng. Chính vì thế sử dụng sơn chống thấm kết hợp sơn nội thất lau chùi giúp việc vệ sinh tường nhà diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách 5: Thay đổi bố cục các vật dụng trong căn bếp

Đây có thể được xem là cách tiết kiệm nhất khi tự cải tạo nhà bếp mà bạn có thể áp dụng. Bởi sau một thời gian sử dụng, thay đổi bố cục sắp xếp căn phòng giúp không gian mới lạ, tinh thần phấn chấn hơn. 

Nhân dịp này bạn có thể loại bỏ các vật dụng hư hỏng, thay đổi bằng các vật dụng khác phù hợp với phong cách trang trí mà bạn dự định thực hiện cho căn bếp.

4 lợi ích khi cải tạo nhà bếp từ sớm

Nhà bếp là “trái tim” của ngôi là, là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Việc đầu tư cải tạo bếp, nâng cấp không gian nấu nướng của gia đình là một cách để duy trì sức sống của ngôi nhà.

cai-tao-nha-bep-2

Những lý do khiến gia chủ cần cải tạo lại nhà bếp có thể kể đến như:

- Mang đến sự thuận tiện cho căn bếp: Sau một thời gian sử dụng, các khu vực, vật dụng trong bếp đã trở nên cũ kỹ, lỗi thời ngăn cản bạn rất nhiều trong công việc bếp núc. Bạn có thể tham khảo ý kiến, khảo sát thực tế những điều trong căn bếp khiến bạn chưa hài lòng. Từ đó có thể đưa ra những phương pháp cải tạo bếp hiệu quả.

- Tăng tính thẩm mỹ của phòng bếp: Khu vực bếp thường xuyên chịu ảnh hưởng của lượng nhiệt lớn, độ ẩm cao từ khu vực bồn nước, hơi nước khi nấu ăn… khiến mảng tường và tủ bếp có thể xuống cấp, bong tróc theo thời gian. Việc cải tạo nhà bếp cũ mang đến diện mạo khác cho không gian tổng thể của ngôi nhà, mang đến tinh thần mới cho tổ ấm của bạn.

cai-tao-nha-bep-3

- Đảm bảo sức khỏe mọi thành viên gia đình: Tường ẩm, bong tróc là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Chính vì thế, cải tạo lại nhà bếp là cách được nhiều chủ nhà lựa chọn nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho gia đình.

- Tăng thêm không gian sử dụng: Nếu diện tích, cách sắp đặt phòng bếp của bạn hiện tại không còn phù hợp, lựa chọn cải tạo nhà bếp là cách phù hợp để tạo diện mạo mới cho không gian, gia tăng không gian cho người sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ về cách cải tạo nhà bếp đơn giản, tăng tính thẩm mỹ hiệu quả và công năng sử dụng cho các vật dụng trong khu vực nấu ăn của gia đình. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin để gia chủ tham khảo và có thể áp dụng trong cải tạo phòng bếp. Chúc các bạn thành công.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone