Cách cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng hiệu quả

20/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Để tăng không gian sinh hoạt và nâng cao chất lượng cuộc sống, nhiều gia đình đã lựa chọn cách cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng. Vậy, những lợi ích khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng là gì? Nội dung bài viết dưới đây, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cải tạo nhà 1 tầng thành nhà 2 tầng nhé!

Cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng mang lại lợi ích gì?

Cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Dưới đây là những lợi ích mà gia chủ sẽ nhận được khi thực hiện cải tạo nhà.

Tiết kiệm chi phí

So với việc xây mới, cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng rút ngắn tối đa thời gian thi công. Theo ước tính trung bình một ngôi nhà 2 tầng sẽ tốn từ 500-700 triệu để xây dựng, thậm chí có thể hơn và mất từ ​​3-5 tháng để thi công. Tuy nhiên, nếu gia chủ lựa chọn cải tạo nhà thì sẽ tiết kiệm được tới 30-50% chi phí xây nhà mới.

Có không gian sống mới

Trong trường hợp gia đình bạn có thêm thành viên thì việc cải tạo lại ngôi nhà được cho là phù hợp nhất. Không gian sống tù túng, chật chội của nhà 1 tầng sẽ làm cho đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn sự tiện nghi, rộng rãi và thoải mái của nhà 2 tầng mang lại mà vẫn đảm bảo được vấn đề tối ưu chi phí.

Làm cho ngôi nhà hiện đại hơn

Việc cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng sẽ là cách hiệu quả giúp các thành viên trong gia đình có được không gian sống hiện đại mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng hơn và thể hiện được rõ nét phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ.

cai-tao-nha-1-tang-thanh-2-tang-1

Vẫn đảm bảo giữ lại được kỷ niệm của ngôi nhà cũ

Khác với việc phá đi xây lại, nhà 1 tầng được cải tạo thành 2 tầng vẫn sẽ giúp bạn lưu giữ được những kỷ niệm vốn có trong ngôi nhà cũ. Mặt khác, phong thủy của ngôi nhà cũ vẫn được đảm bảo, mang lại may mắn và sự êm ấm trong gia đình.

Xem thêm: Nên cải tạo nhà ở cũ hay xây mới?

Kinh nghiệm khi cải tạo nhà 1 tầng thành nhà 2 tầng?

Khi lựa chọn phương án cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng, gia chủ cần xác định rõ một số vấn đề dưới đây để việc cải tạo đạt hiệu quả:

Xác định mục đích cải tạo

Nhiều gia đình vì phải sống trong không gian chật chội của nhà cũ nên đã lựa chọn cải tạo nhà 2 tầng để tăng diện tích sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số gia đình khác muốn cải tạo nhà để kinh doanh, cho thuê… Vì vậy, xác định được mục đích cải tạo nhà sẽ giúp gia chủ dễ lựa chọn được nguyên vật liệu phù hợp và ước chừng mức chi phí có thể bỏ ra.

Móng của nhà cũ có đủ chất lượng để chịu lực không?

Vấn đề này rất quan trọng vì nó không những ảnh hưởng đến kinh tế gia đình và còn liên quan đến an toàn của các thành viên trong nhà. Hơn ai hết, gia chủ là người hiểu rõ và ước chừng chính xác được chất lượng của nền móng cũ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của thợ xây chuyên nghiệp để có được giải pháp tốt nhất.

Chọn nguyên vật liệu

Khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng, bạn nên ưu tiên chọn vật liệu nhẹ để giảm trọng lượng lên tầng 1. Các chuyên gia cũng gợi ý bạn nên sử dụng gạch ống để xây khung tường bao quanh vì trọng lượng nhẹ. Trần nhà sử dụng chất liệu thạch cao cũng là giải pháp tuyệt vời vì chúng vừa nhẹ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đảm bảo ánh sáng có thể lưu thông giữa 2 tầng

Nhiều gia chủ lựa chọn giải pháp xây giếng trời để lấy sáng cũng như tạo khoảng nhỏ thiên nhiên cho ngôi nhà. Giải pháp trong kiến ​​trúc này được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà phố có diện tích hạn chế.

Chọn dòng sơn chất lượng

Sơn chất lượng không những có nhiều tính năng như kháng mốc, chống kiềm, khả năng chùi rửa tối đa mà còn giúp mang đến cho ngôi nhà của gia chủ một màng sơn mịn và đẹp. Bạn có thể tham khảo dòng sơn nội thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp hoặc sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn rất dễ thi công, thân thiện với môi trường, màng sơn láng mịn và đáp ứng được những tính năng kể trên.

cai-tao-nha-1-tang-thanh-2-tang-2

Những gợi ý khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng

Nếu gia chủ chưa có nhiều ý tưởng để cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp và chất lượng thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Dùng khung thép tiền chế

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng các vật liệu nhẹ, chẳng hạn như khung thép tiền chế. Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong xây dựng nhà xưởng và rất may là nó cũng phù hợp với những ngôi nhà ở hiện đại ngày nay.

Việc sử dụng khung thép tiền chế giúp giảm áp lực lên kết cấu móng của ngôi nhà, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng chịu lực cho khung. Khung thép này có hệ thống cột, mái, kèo định hình sẵn. Giải pháp sử dụng khung thép tiền chế vừa đảm bảo độ bền vừa giảm thiểu chi phí cải tạo nhà.

Đổ sàn giả

Đổ sàn giả rất được ưa chuộng với những ngôi nhà chung cư. Vì vậy, khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng, bạn có thể lựa chọn phương pháp này. Khác với phương pháp đúc sàn thông thường, chúng ta cần sử dụng các vật liệu như xi măng, sắt, thép. Khi đổ sàn giả, bạn chỉ cần lót bên dưới bằng tấm cemboard và lưới thép rồi tiến hành đổ bê tông. Sau khi hoàn thiện, lớp bê tông sẽ mỏng hơn nên lượng sàn và chi phí xây dựng giảm đi đáng kể.

Ngăn phòng bằng thạch cao

Trong quá trình sửa chữa nâng cấp nhà 1 tầng thành 2 tầng, vật liệu nhẹ được gia chủ ưu tiên sử dụng nhiều. Thạch cao là một trong những giải pháp đáp ứng yêu cầu nhẹ mà chất lượng nên gia chủ không thể bỏ qua.

cai-tao-nha-1-tang-thanh-2-tang-2

Các gia đình hiện đại ngày nay đều ưa chuộng vật liệu thạch cao để ngăn phòng nhờ tính dễ dàng, tiết kiệm, thi công nhanh chóng. Chưa kể, chất liệu này rất dễ thay đổi, sửa chữa sau này.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những gợi ý trên đây đều là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn nước của KENNY và KINZO thì hãy tìm hiểu chi tiết sản phẩm thông qua website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone