Quán cafe phong cách cổ xưa nên sơn màu gì?

26/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Không đơn giản như sơn nhà, việc chọn màu sơn cho quán cafe phong cách cổ xưa là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng ghé quán nhiều hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn phù hợp với phong cách của quán mà vẫn tạo nên nét đặc trưng riêng biệt là điều mà chủ quán quan tâm. Ở bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn khám phá một số quy tắc phối màu sơn và chọn màu sơn cho quán cà phê cổ xưa.

Tầm quan trọng của việc chọn màu sơn khi mở quán cà phê

Ngày nay, có rất nhiều quán cà phê mọc lên từ phố chính cho đến các con ngõ. Quán cà phê là nơi không chỉ dành cho giới trẻ mà còn cả những người lớn tuổi. Đây là nơi thư giãn, nơi tụ tập trò chuyện sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải ai mở quán cà phê cũng thu hút được lượng khách như mong đợi. Bên cạnh chất lượng đồ uống thì không gian, thiết kế mô hình và đặc biệt là màu sơn của quán sẽ là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo hiệu ứng thu hút lượng lớn khách.

cafe-phong-cach-co-xua-1

Cũng chính vì lý do này mà màu sắc của không gian quán cafe phong cách cổ xưa sẽ quyết định một phần lớn đến doanh thu của quán. Chủ quán cần lựa chọn màu sơn quán cafe phù hợp và tạo nên sự khác biệt của mình so với các quán khác để khách hàng ấn tượng và bị thu hút. Để biết quán cà phê phong cách cổ điển nên sơn màu như thế nào, KENNY mời bạn tham khảo tiếp ở nội dung dưới đây.

Những quy tắc phối màu có thể áp dụng cho quán cà phê

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà ở, quán cà phê… Nhưng trước khi đưa ra quyết định chọn màu sơn cho quán cà phê thì bạn cần nắm rõ các nguyên tắc phân phối màu sắc để không gian tổng thể trông hài hoà hơn. Để làm điều đó, bạn cần:

Hiểu nghĩa từng màu sơn

Màu sơn khá đa dạng và mỗi màu sơn luôn có ý nghĩa riêng. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc và nguyên tắc phân phối màu sắc là một công việc rất quan trọng. Chọn màu sơn phải đồng điệu với phong cách của quán và có điểm nhấn riêng thì mới được cho là thành công.

Phối màu đơn sắc

Chỉ sử dụng một màu chủ đạo, hoặc đôi khi bạn cũng có thể sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu để cộng hưởng với nhau. Vì điều này sẽ giúp cho quán của bạn không quá cầu kỳ và phức tạp tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Phối màu tương đồng

Quy tắc này thường được kết hợp 3 màu sơn với nhau để tạo nên sự đa dạng cho quán. Tuy có nhiều màu pha trộn nhưng các màu này tương đồng nhau nên dễ phối và dễ tạo nên nét độc đáo cho quán.Tuy nhiên, với quán cafe phong cách cổ xưa thì khá ít người sử dụng sự kết hợp này.

cafe-phong-cach-co-xua-2

Phối màu xen kẽ

Nếu bạn muốn quán cà phê của mình thật thu hút và gây ấn tượng với khách hàng từ cái đầu tiên thì bạn có thể ứng dụng cách phân bổ màu sắc xen kẽ. Chính sự linh hoạt, đan xen giữa các màu sơn sẽ giúp thiết kế không gian quán cà phê trở nên tươi sáng, đầy màu sắc. Nhưng sự phối màu này khá mạo hiểm và nếu phối không khéo sẽ khó thể hiện được nét đặc trưng của phong cách cổ xưa.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Lựa chọn màu sơn cho quán cafe phong cách cổ xưa

Qua những chia sẻ trên, nếu bạn vẫn đang đau đầu trong việc chọn màu sơn cho quán cafe phong cách cổ xưa thì hãy cùng KENNY tham khảo thêm những gợi ý dưới đây.

Màu vàng rực của năm tháng tuổi trẻ

Màu sơn vàng có nhiều tông nhưng nhìn chung vẫn là màu sơn dành cho tuổi trẻ. Tuy nhiên, phong cách cổ điển thường sử dụng màu vàng trầm để tăng sự sang trọng và nét hoài cổ. Ở Việt Nam, màu vàng được sử dụng ở mức trung bình, không quá sáng cũng không quá trầm, tạo cảm giác của những năm 1970. Bạn có thể chọn màu sơn nước này cho không gian của quán, bởi nó rất phù hợp với lớp trẻ năng động nhưng vẫn phảng phất chút hoài cổ.

Màu xanh rêu tạo phong thái của sự trầm lắng

Màu xanh rêu vốn đã mang sự hoài cổ trong đó, xen lẫn với đó là sự sang trọng và tinh tế. Lựa chọn màu rêu cho quán cà phê phong cách cổ xưa cũng là sự phá cách. Vì vậy, bạn phải biết cách phối hợp với những nội thất sáng màu, đan xen những gam màu trầm hơn tông rêu thì mới có thể mang đến một không gian yên tĩnh.

Sơn nâu và xám mang phong thái của sự hồi tưởng

Nâu và xám là những màu sơn tường lạnh và tối nhưng lại khá phù hợp với ý tưởng cổ điển pha chút hiện đại. Màu nâu mang lại cho bạn cảm giác ấm áp dễ phối hợp với các màu nhẹ mà không làm mất đi cảm giác sang trọng.

cafe-phong-cach-co-xua-3

Màu xám mang hơi hướng hiện đại mà vẫn tạo không gian hoài niệm trong ký ức của bạn. Bên cạnh đó, màu xám có một lợi thế là nó không hề kén chọn nội thất. Dù có thêm màu trắng cũng không làm giảm đi nhiều nét đặc trưng vốn có của không gian xưa cũ mà quán hướng tới.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Vậy là thông qua nội dung trên, KENNY đã cùng bạn khám phá một số màu sơn phù hợp với quán cafe phong cách cổ xưa. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc nào trong việc chọn màu sơn, dòng sơn phù hợp cho quán, hãy liên hệ đến KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone