5 cách tẩy sơn tường trên sàn nhà từ nguyên vật liệu dễ tìm

15/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Trong quá trình thi công hay sửa chữa nhà, dù thợ có cẩn thận đến đầu cũng khó tránh khỏi tình trạng sơn bị rơi rớt trên sàn. Nếu chỉ lau chùi bằng những cách thông thường thì vết sơn sẽ khó biến mất. Ở bài viết này, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách tẩy sơn tường trên sàn nhà hiệu quả từ những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà. Bạn hãy tham khảo nhé!

5 Cách tẩy vết sơn tường trên sàn nhà hiệu quả

Sơn là một chất có tính bám dính cao. Vì vậy khi sơn dính vào sàn nhà sẽ rất khó lau chùi. 5 cách tẩy sơn tường trên sàn dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên!

cach-tay-son-tuong-tren-san-nha-2

 

Rượu

Rượu trắng cũng là một cách tẩy sơn nước rất hiệu quả. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng đối với sàn gạch. Đối với cách tẩy sơn tường trên sàn gỗ thì không nên dùng rượu vì rất dễ làm hỏng sàn.

Cách tẩy sơn tường trên sàn nhà an toàn với rượu là bạn cần dùng rượu thấm lên miếng vải rồi chà lên vùng sơn nước bị dính trên sàn. Hãy để yên trong vòng 15 phút rồi mới dùng khăn ẩm lau lại. Lúc này, bạn sẽ thấy vết sơn đã được đánh bay hoàn toàn.

Nước nóng

Nếu vết bẩn từ sơn tường vương vãi trên nền nhà còn mới thì bạn có thể dễ dàng lau sạch chúng chỉ với nước nóng. Nhiệt độ cao của nước nóng sẽ khiến cho sơn bị tan chảy. Bạn có thể sử dụng nước nóng đổ trực tiếp lên vết sơn bám trên sàn gạch, sau đó dùng khăn lau sạch.

Lưu ý, đối với sàn nhà bằng gỗ bạn không nên đổ trực tiếp nước nóng lên sàn mà chỉ cần dùng khăn thấm nước nóng và lau sạch chúng là được. Gỗ là chất liệu dễ bị trầy xước và hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Do đó bạn không được dùng nước nóng để tẩy sơn tường rơi trên sàn nhà.

Giấm

Đây là nguyên liệu thông dụng mà bất kể gia đình nào cũng có. Bạn có thể sử dụng chúng để làm cách tẩy sơn tường trên sàn nhà hiệu quả. Khi tẩy sơn nước bằng dấm, bạn nên chuẩn bị thêm 1 bình xịt và 1 chiếc khăn để lau.

Có một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả làm sạch sàn bằng giấm là bạn nên dùng nước ấm khoảng 60 độ pha với chanh và giấm theo tỉ lệ bằng nhau. Sau đó, đổ dung dịch vào bình xịt và xịt trực tiếp dung dịch bào những vùng sàn bị dính sơn. Để tầm 20 phút sau, bạn dùng khăn khô lau đi, lúc này vết bẩn sẽ được khăn chùi một cách dễ dàng.

cach-tay-son-tuong-tren-san-nha-1

 

Xăng

Xăng xe là một dung dịch dùng để tẩy sơn tường trên sàn nhà hiệu quả. Khi xăng tiếp xúc với sơn sẽ hòa tan lớp dung môi, làm cho lớp sơn không còn bám dính trên bề mặt sàn nữa. Vì tiếp xúc trực tiếp với xăng sẽ không đảm bảo sức khỏe nên khi áp dụng cách này bạn hãy dùng bao tay để thực hiện.

Bạn cần chuẩn bị một ít xăng xe và một chiếc giẻ lau. Đầu tiên, bạn dùng giẻ khô thấm một ít xăng rồi chà lên phần sàn nhà bị dính sơn sao cho dung dịch thấm hết các mảng bám. Lưu ý là bạn không nên làm ướt sàn trước khi cho xăng lên vì sẽ khiến xăng bị mất tác dụng. Cuối cùng bạn hãy dùng một chiếc giẻ lau ẩm lau sạch vết sơn còn sót lại.

Giấy nhám 

Chà vết sơn tường trên sàn bằng giấy nhám sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và sức lực cơ bắp. Vì vậy, cách tẩy sơn tường trên sàn nhà bằng giấy nhám là một cách khá mất sức cho bạn. Bạn có thể chà giấy nhám theo phương pháp thủ công hoặc dùng máy chà nhám.

Cách này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến bề mặt sàn nhà nên không được nhiều người sử dụng. Đặc biệt là đối với những sàn nhà bằng gỗ thì càng không nên dùng giấy nhám để tẩy sơn tường trên sàn.

cach-tay-son-tuong-tren-san-nha-4

 

Cách hạn chế vết sơn dính trên sàn nhà

Để hạn chế sơn tường bị rơi vãi trên sàn nhà làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà, bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây!

Lót sàn sau khi đã hoàn thành giai đoạn sơn

Cách này có thể dùng đối với những căn nhà mới. Thợ sơn có thể thực hiện lót sàn sau khi đã hoàn thành giai đoạn sơn. Với cách làm này, sàn nhà của bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng sơn tường rớt xuống làm bẩn sàn.

 

Nhanh chóng tẩy vết sơn tường khi còn ướt

Trong quá trình sơn nhà, đặc biệt là sửa nhà, nếu không may sơn bị rơi lên sàn thì bạn hãy cố gắng khắc phục hậu quả ngay khi sơn còn ướt. Cách tẩy sơn tường trên sàn nhà khi sơn còn ướt sẽ ít tốn công sức hơn, thời gian xử lý nhanh hơn và cũng hạn chế được hậu quả hơn.

cach-tay-son-tuong-tren-san-nha-5

 

Thay hẳn sàn mới ở những nơi bị ảnh hưởng bởi sơn tường

Đây là giải pháp sau cùng, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhất. Cả bạn và những người thợ sơn đều không muốn phải thay hẳn sàn mới vì nó sẽ phát sinh rất nhiều rắc rối. Chưa kể đến việc tốn kém, những nơi thay bằng sàn mới sẽ khó đồng bộ với sàn cũ gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy rất bực bội nếu sàn nhà của mình bị dính quá nhiều sơn. Để tránh tình trạng xấu nhất xảy ra, bạn hãy bỏ một ít thời gian để giám sát tốt quá trình thực hiện sơn nhà nhé!

cach-tay-son-tuong-tren-san-nha-3

 

Dùng loại sơn tường tiện dụng

Để hạn chế tình trạng sơn tường bị rơi vãi trên sàn trong quá trình sơn, bạn nên chọn cho ngôi nhà của mình loại sơn dễ thi công, không phải thao tác pha trộn quá nhiều. Đối với các dòng sơn nước của KENNY, khách hàng chỉ cần mở nắp là đã có thể sử dụng được. Điều này mang đến sự tiện lợi trong thao tác sơn nhà, hạn chế sơn bị vương vãi trên sàn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là những chia sẻ hữu ích liên quan đến cách tẩy sơn tường trên sàn nhà. Nếu bạn đang cần tư vấn về sản phẩm sơn nước KENNY, hãy liên hệ với KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc để lại tin nhắn qua khung chat nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone