10 cách tẩy sơn tường trên quần áo dễ thực hiện tại nhà

18/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Các vết sơn dính trên quần áo rất khó làm sạch và để làm sạch chúng bằng những cách thông thường sẽ dễ ảnh hưởng đến vải. Vậy làm cách nào để tẩy vết sơn tường trên quần áo mà không ảnh hưởng đến vải? Trong bài viết này, KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số cách tẩy sơn tường trên quần áo đơn giản nhé!

Trường hợp nào có thể tẩy vết sơn dính trên quần áo

Khi muốn tẩy vết sơn tường trên quần áo, chúng ta sẽ xem xét từng trường hợp để có cách xử lý phù hợp.

Tẩy sơn tường trên quần áo khi lớp sơn còn mới và còn ướt

Đây là thời điểm mà bạn có thể xử lý vết sơn một cách hiệu quả nhất. Khi vết sơn vừa dính vào quần áo, bạn nên xử lý nó ngay lập tức, không nên để sơn bám trên quần áo quá lâu vì càng lâu sẽ càng khó khắc phục.

Cách tẩy sơn tường trên quần áo khi lớp sơn qua vài tiếng nhưng vẫn chưa khô cứng lại

Trường hợp lớp sơn để lâu mà chưa khô thì bạn vẫn có thể khắc phục, tẩy xóa. Còn khi sơn đã khô thì thường rất khó để tẩy rửa. Để biết cụ thể những cách tẩy sơn tường trên quần áo như thế nào, bạn hãy theo dõi ở nội dung tiếp theo nhé!

cach-tay-son-tuong-tren-quan-ao-4

10 cách tẩy sơn tường trên quần áo đơn giản tại nhà

Trong quá trình sơn tường, chúng ta rất khó tránh khỏi những vết sơn bị dính vào quần áo. Ở trường hợp này, chúng ta có thể áp dụng những cách tẩy sơn tường trên quần áo dưới đây.

Cạo vảy sơn bằng dao

Có thể áp dụng phương pháp dùng dao cạo cho những trường hợp vết sơn vừa chạm vào quần áo. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ sử dụng dao cạo vảy cẩn thận và nhẹ nhàng và để tránh làm rách quần áo.

Giặt với bột giặt

Giặt bằng bột giặt và nước ấm là một trong những cách tẩy vết sơn tường trên quần áo hiệu quả, được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn có thể khuấy bột giặt rồi dùng miếng bọt biển thấm vào nước bột giặt, sau đó lau nhẹ lên vết sơn trên quần áo.

Tẩy bằng cồn

Cách tẩy vết sơn tường trên quần áo này là chúng ta sẽ dùng cồn 95% để lau. Bạn hãy đổ một chút cồn lên vết sơn rồi dùng bọt biển dạng nhám chà xát cho đến khi vết sơn được tẩy sạch.

Tẩy bằng dầu gió

Ngoài công dụng trị cảm cúm, dầu gió xanh còn có tác dụng tẩy sơn tường trên quần áo. Cách dùng cũng tương tự như các cách trên, bạn hãy xoa dầu gió vào tay, sau đó xoa lên hai mặt áo quần có vết sơn. Tiếp theo, bạn dùng bông y tế thoa theo chiều sợi vải và lặp lại nhiều lần cho đến khi lớp sơn biến mất.

Dùng dung dịch kiềm

Hãy thử trộn dung dịch kiềm với một ít vôi và nước trong nồi đun sôi, sau đó, thả quần áo dính màu vào nồi đun thêm 3-5 phút. Bạn vớt quần áo ra, rửa sạch bằng chất tẩy rửa và xả lại với nước, sau đó phơi như bình thường. Tuy nhiên, có một lưu ý là cách tẩy sơn tường trên quần áo này chỉ có thể áp dụng đối với quần áo màu trắng, không áp dụng đối với quần áo màu.

cach-tay-son-tuong-tren-quan-ao-3

Dầu vừng

Đầu tiên, bạn cho dầu mè và quần áo dính sơn vào một chiếc chậu và chà xát mạnh. Lặp lại quá trình này cho đến khi vết sơn mờ dần và biến mất hoàn toàn. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt lại với xà bông rồi phơi khô như giặt quần áo thông thường.

Dùng xăng hoặc axeton

Dùng xăng hoặc axeton thấm một miếng bông gòn rồi lau sạch vết sơn trên quần áo cũng là một cách hữu hiệu để tẩy vết sơn. Xăng hay axeton đều có tính tẩy mạnh nên bạn không được dùng chung với quần áo màu.

cach-tay-son-tuong-tren-quan-ao-3

Dùng dung dịch hàn the hoặc amoniac

Với phương pháp này, bạn nên ngâm quần áo có sơn trong dung dịch amoniac hoặc thuốc hàn the khoảng 30 phút để dung dịch này tẩy đi một phần màu sơn. Sau đó, giặt chúng bằng chất tẩy rửa và rửa sạch bằng nước rồi để khô.

Giặt quần áo bị dính sơn bằng nước ấm

Nếu vết sơn nhỏ, bạn có thể giặt quần áo bằng nước ấm để làm cho vải mềm hơn. Bạn nên ngâm quần áo trong nước ấm khoảng 30 phút, sau đó tiến hành vò và dùng bột giặt để giặt sạch.

Sử dụng dầu hỏa và axit axetic

Đây là cách tẩy sơn trên quần áo màu mà bạn có thể áp dụng. Đầu tiên, bạn bôi dầu lên vết sơn rồi dùng bàn chải đánh răng để nhẹ nhàng vào vết bẩn. Sau đó, sử dụng một ít axit axetic thấm vào, chất hóa học này khi kết hợp với dầu hỏa sẽ phát huy hiệu quả tối đa và đánh bay các vết sơn cứng đầu trên quần áo, kể cả sơn.

cach-tay-son-tuong-tren-quan-ao-1

Lưu ý khi tẩy sơn trên quần áo

Các cách tẩy sơn tường trên quần áo trên có thể giúp bạn giữ được những món đồ mình yêu thích. Tuy nhiên, quá trình giặt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vải. Để giảm thiểu rủi ro nhất có thể, bạn hãy cân nhắc những điều cần lưu ý dưới đây.

Khi áp dụng cách tẩy sơn trên quần áo màu và quần jean

Khi tẩy vết sơn, bạn nên thử trước trên một góc của áo để kiểm tra hoạt chất tẩy rửa có mạnh không. Điều này giúp tránh tình trạng chất tẩy có thể làm phai màu vải.

Hãy dùng nước xả sau khi tẩy

Bằng cách nào đó, vết sơn sau khi dính vào quần áo chắc chắn sẽ khô và cứng lại. Để quần áo không bị mất form, khi giặt lại, bạn nên dùng thêm nước xả để làm mềm chất liệu may.

Cẩn thận với chất hóa học

Chất tẩy rửa mạnh rất có hại cho da tay, đặc biệt là đối với ai có da tay nhạy cảm. Do đó, hãy đeo găng tay khi chà xát hoặc dùng miếng bông thấm hợp chất và chà mạnh lên vết sơn thay vì chạm trực tiếp. Chỉ như vậy, bạn mới có thể bảo vệ đôi tay của mình.

cach-tay-son-tuong-tren-quan-ao-2

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những cách tẩy sơn tường trên quần áo mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tẩy được những vết sơn dính trên quần áo. Đừng quên theo dõi những bài viết hay liên quan đến sơn nước của KENNY tại đường link: https://kennypaint.com/tin-tuc. KENNY chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone