Các cách sơn tường nhà đẹp và phổ biến, có thể tự thực hiện

15/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nếu bạn đang muốn tự “thay áo mới” cho chính ngôi nhà của mình thì hãy cùng thủ những cách sơn tường nhà đẹp, dễ thực hiện dưới đây nhé! Bài viết này KENNY sẽ chia sẻ đến bạn những cách sơn tường nhà đẹp bằng con lăn, chổi chuyên dụng và cả dụng cụ phun.

Cách sơn tường đẹp bằng con lăn

cach-son-tuong

Cách sơn tường bằng con lăn khá phổ biến vì nó có thể phù hợp với nhiều địa hình mặt sơn khác nhau. Khi dùng con lăn để sơn tường bạn cần lưu ý 2 điều dưới đây:

Lựa chọn con lăn

Cách sơn tường nhà đơn giản với con lăn khi bạn lựa chọn được lăn chất lượng, bề mặt nhẵn mịn, không bị tan trong sơn và lên đều màu. Nếu dùng để sơn bề mặt kim loại bạn nên dùng loại có kích thước 6 đến 19mm.

Có một vấn đề bạn cần lưu ý, con lăn sợi có lông dài có thể sơn được nhiều hơn và nhanh hơn nhưng bề mặt không láng mịn hoàn hảo. Nên sử dụng loại lăn này cho các bề mặt không nhẵn với lớp sơn nhanh khô. Ngược lại, con lăn có lông ngắn sẽ cho mang đến bề mặt sơn nhẵn mịn hơn. Vì vậy, loại này thường được áp dụng cho lớp phủ sau cùng. Bên cạnh đó, còn có con lăn cho đường ống, hàng rào… cho bạn thoải mái lựa chọn.

Kỹ thuật sơn

Con lăn chất lượng cần đi kèm với kỹ thuật sơn chuyên nghiệp. Do đó, Để có lớp sơn mịn, đẹp bạn cần thao tác sơn chính xác. Bạn có thể tham khảo cách sơn dưới đây:

Bước 1: Thấm hoàn toàn con lăn vào thùng sơn, nâng lên để im khoảng 1 giây để sơn thừa nhiễu xuống thùng. Sau đó lăn dọc bề mặt tường từ trong ra ngoài cho đến khi sơn ướt hoàn toàn.

Ở lần nhúng đầu tiên bạn chưa nên sơn lên tường mà hãy sơn ở bề mặt khác. Thao tác này được xem như nháp, nhằm đẩy hết bọt khí trong con lăn ra ngoài.

Bước 2: Các lớp tiếp theo được cuộn qua lại để sơn được lấp đầy bề mặt tường. Lưu ý, chỉ lăn với áp lực vừa phải, không đè quá mạnh.

 

Cách sơn tường bằng chổi sơn chuyên dụng

Kỹ thuật sơn cọ có yêu cầu cao hơn so với cách sơn tường bằng con lăn. Để có lớp sơn mịn, dày và đều, bạn cần có kỹ thuật sơn tốt nhằm quét lớp sơn được bền và đẹp hơn.

Lựa chọn chổi sơn

Bạn nên chọn chổi sơn sạch sẽ, mềm dẻo, có lông mềm. Cách chọn chổi sơn tường phù hợp là loại có chiều rộng thường không vượt quá 100mm. Chiều dài của lông chổi không dài quá 90mm.

Kỹ thuật sơn tường bằng chổi

Để sơn tường bằng chổi sơn chuyên dụng đúng cách, bạn sơn theo thứ tự từ khô đến nơi ẩm, phủ lớp sơn lên bề mặt và lặp lại phần ướt của nét trước. Bạn phải đảm bảo màng sơn phủ đều tất cả các điểm khác trên tường, kể cả các vết nứt và các góc. Ở những vị trí dễ bị hư hỏng hoặc khó thi công như kim loại hoặc đai ốc thì bạn cần dặm lại một đến hai lần.

cach-son-tuong-1

 

Thi công sơn nhà bằng cách phun 

Cách sơn tường bằng máy phun có rất nhiều loại như phun áp lực lớn, phun không khí nén hoặc phun tĩnh điện…Dù bạn phun với thiết bị nào cũng cần tuân thủ theo yêu cầu dưới đây.

Lựa chọn dụng cụ phun

Thiết bị cần được giữ sạch sẽ, không có bụi. Ngoài ra, bạn cần giữ cho sơn không bị lẫn tạp chất vì nếu như vậy quá trình sơn phun sẽ gặp nhiều khó khăn.

Kỹ thuật phun

Trong quá trình phun, súng phun được đặt vuông góc với bề mặt tường. Bạn căn chỉnh khoảng cách sao cho sơn ướt bám đều trên bề mặt. Cần lưu ý ngừng nhấn súng phun ở cuối vạch sơn. Đối với những khu vực dễ bị hỏng hoặc có cạnh sắc và các khu vực khó tiếp cận khác thì nên dùng phương pháp sơn dặm, không dùng máy phun. Nếu bạn có kỹ thuật sơn phun cao thì sẽ giúp tiết kiệm sơn rất nhiều.

cach-son-tuong-3

 

Mua sơn tường nhà cao cấp ở cơ sở uy tín

Kỹ thuật sơn chuyên nghiệp cần có dụng cụ phù hợp mới có thể phát huy được hết khả năng của nó. Tuy nhiên, cách sơn tường sao cho đẹp và bền thì phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của sơn.

KENNY là thương hiệu sơn nội địa đang được rất nhiều khách hàng tin dùng. Sơn KENNY có các tính năng như chống ẩm mốc, chống ẩm - thấm ngược, mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Ngoài ra, KENNY có hơn 1400 màu sắc cho bạn đa dạng sự lựa chọn.

cach-son-tuong-4

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Bài viết trên là nội dung chia sẻ về cách sơn tường nhà bằng những dụng cụ phổ biến mà bạn có thể tự thực hiện. Để mua sơn nước KENNY chính hãng, bạn có thể đến trực tiếp tại một trong 350 đại lý phân phối hàng chính hãng có mặt tại ba miền Bắc - Trung - Nam của KENNY; hoặc Showrrom Hòa Xuân (Đà Nẵng) và Showroom An Bình (Cần Thơ). Hoặc bạn có thể ghé thăm Website KENNY hay liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone