Tổng hợp các cách sơn phòng ngủ đẹp nhất không thể bỏ lỡ

15/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên luôn được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo tạo ra không gian thoải mái nhất. Không chỉ là cách trang trí phòng hay bố trí nội thất đồ đạc mà cách sơn phòng ngủ đẹp cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và cảm xúc của người sử dụng. Hôm nay KENNY sẽ bật mí cho bạn một số cách sơn phòng ngủ cực đẹp mà ai cũng mê mẩn. Xem chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sơn phòng ngủ đẹp và tiêu chí phối màu cho phòng ngủ

cach-son-hong-ngu-dep

Phòng ngủ là không gian riêng tư, cũng là nơi nạp năng lượng sau một ngày dài làm việc. Một căn phòng lý tưởng sẽ giúp đem lại cảm giác thoải mái và tạo tinh thần phấn chấn. Vậy liệu bạn đã biết sơn phòng ngủ màu gì cho đẹp chưa?

Để sơn phòng ngủ đẹp, trước tiên cần biết đến các tiêu chí phối màu như:

Phối màu tường phòng ngủ phù hợp với diện tích

Màu sơn có thể tác động đến cảm quan không gian, tạo cảm giác phòng rộng hơn hay chật đi. Do đó bạn có thể tận dụng khả năng này để “ăn gian” diện tích cho phòng ngủ.

Với phòng nhỏ, nên chọn các màu sơn sáng hoặc trung tính để hiệu ứng không gian rộng mở hơn. Màu sơn phòng ngủ nhỏ thường được ưa chuộng như màu trắng, kem, xanh dương nhạt, vàng nhạt, tone pastel,...

cach-son-hong-ngu-dep-12

Nếu diện tích phòng khá rộng, bạn có thể phối màu sơn phòng ngủ theo tone tối. Điều này sẽ giúp tránh cảm giác trống vắng và căn phòng cũng trở nên sang trọng hơn. Một số gợi ý phối màu phòng ngủ đẹp như xám, xanh lam, xanh than,...

Cách phối màu sơn phòng ngủ hợp với bản mệnh

Màu sơn phòng ngủ nếu không hợp với phong thủy có thể dẫn đến nhiều hệ lụy. Phối màu sơn không đúng với bản mệnh sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe, thậm chí là đường tài lộc của chủ nhân căn phòng.

Vậy nên phòng ngủ của ai thì nên chọn màu hợp với mệnh người đó. Nếu là phòng ngủ vợ chồng, nên chọn màu sắc hài hòa, tương sinh với cả hai vợ chồng.

Sơn phòng đẹp hài hòa với nội thất

Màu sơn phòng ngủ đẹp nhất là màu sơn thỏa mãn thị giác người nhìn. Muốn được như vậy thì nên chọn màu sơn hài hòa với nội thất trong căn phòng. Nếu nội thất có phần sặc sỡ thì nên chọn sơn tường trung tính, nội thất đơn giản thì có thể chọn các tone màu rực rỡ hơn.

cach-son-hong-ngu-dep-13

Để không gian thêm nổi bật, có thể tạo điểm nhấn cho bằng đồ trang trí như tranh, ảnh, đèn,...

Sơn phối màu phòng ngủ phù hợp với hướng ánh sáng

Cân nhắc hướng ánh sáng là một trong các cách sơn phòng ngủ đẹp cần biết. Nếu ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng vào buổi sáng hoặc chiều (phòng ngủ hướng Đông - Tây), nên chọn các màu sơn tone lạnh để trung hòa và tạo cảm giác mát mẻ.

Nếu phòng ngủ khuất ánh sáng, ở hướng Nam - Bắc, gia chủ nên chọn các tone màu ấm hơn.

Gợi ý các cách sơn phòng ngủ đẹp

Cách phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ

Sơn màu trắng - Cách sơn phòng ngủ nhỏ được ưa chuộng

Màu trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết và tinh khôi. Phòng ngủ màu trắng rất được gia chủ ưa chuộng nhờ khả năng giúp không gian rộng mở hơn. Đồng thời gam màu này cũng làm cho căn phòng sạch sẽ, khang trang và thêm bừng sáng.

cach-son-hong-ngu-dep-11

Sử dụng màu trắng cho phòng ngủ mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, giúp chủ nhân căn phòng như được nạp thêm nguồn năng lượng tươi mới.

Sơn phòng ngủ nhỏ màu kem

Màu kem vừa giúp căn phòng thêm phần thoáng đãng, vừa mang lại một chút ấm áp nhẹ nhàng. Màu kem thích hợp cho phòng ngủ nhỏ, tạo cảm giác gần gũi và làm dịu mắt người nhìn. Sơn phòng ngủ màu kem giúp thêm chủ nhân căn phòng thêm tĩnh tâm, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

cach-son-hong-ngu-dep-10

Cách phối sơn phòng ngủ đẹp - màu xanh dương nhạt

Màu xanh dương nhạt mang lại không khí tươi mát, hài hòa và dịu dàng cho phòng ngủ. Màu xanh dương nhạt rất thích hợp cho cả phòng ngủ vợ chồng, phòng ngủ bé trai, bé gái,...

cach-son-hong-ngu-dep-9

Có thể kết hợp thêm màu trắng để tăng thêm nét nổi bật và trang nhã cho căn phòng.

Sơn phòng màu xanh mint - Trẻ trung và dịu mát

Tone màu xanh mint có khả năng đánh thức thị giác, mang đến sự trẻ trung và dịu mát. Màu xanh mint rất thích hợp làm màu sơn phòng cho người trẻ tuổi hoặc dùng kết hợp làm điểm nhấn cho căn phòng.

cach-son-hong-ngu-dep-8

Cách sơn phòng ngủ đẹp theo kiểu cá tính

Sơn phòng ngủ màu vàng - Màu sơn sang trọng

cach-son-hong-ngu-dep-6

Phòng ngủ màu vàng rất hay được sử dụng vì đem đến nguồn năng lượng tích cực. Màu vàng mang ý nghĩa của sự may mắn, thịnh vượng, giàu sang, giúp gia chủ thêm lạc quan và thoải mái.

Phối màu phòng ngủ hiện đại với màu đen

Thoạt nghe màu đen có vẻ khá kén mắt người nhìn, tuy nhiên khéo léo phối màu thì sẽ tạo ra một không gian sang trọng và hiện đại.

cach-son-hong-ngu-dep-7

Sơn phòng ngủ độc đáo với màu đỏ

Tone màu đỏ nằm trong danh sách những màu sắc khá khó chiều cho phòng ngủ. Tuy vậy với cách sơn phòng ngủ đẹp và chuyên nghiệp, màu đỏ lại được lòng gia chủ mệnh Hỏa.

cach-son-hong-ngu-dep-4

Phối màu sơn phòng ngủ đẹp theo phong cách hiện đại

Màu xanh rêu - màu sơn phòng ngủ không thể bỏ qua

Sơn phòng ngủ màu xanh rêu mang đến không gian tươi mát, hài hòa với sắc xanh thiên nhiên. Gam màu xanh này đem lại cảm giác thư thái như hòa mình vào một khu rừng mát trong.

cach-son-hong-ngu-dep-5

Tone ghi xám - Màu sơn phòng ngủ đẹp hiện đại

Tone màu ghi là một lựa chọn chưa bao giờ hết hot trong các màu sơn phòng ngủ hiện đại. Màu ghi xám giúp căn phòng thêm cuốn hút, sạch sẽ và tạo chiều sâu cho không gian.

cach-son-hong-ngu-dep-2

Cách phối màu phòng ngủ đẹp với tone hồng nhạt

Màu hồng nhạt hay hồng pastel là một lựa chọn hoàn hảo cho màu sơn phòng ngủ. Gam màu nhẹ nhàng này giúp căn phòng thêm lãng mạn, dịu ngọt, thích hợp cho cặp đôi mới cưới.

cach-son-hong-ngu-dep-1

Tiêu chí để chọn màu sơn bền đẹp

Để màu sơn phòng ngủ luôn bền đẹp, bắt mắt cũng như tạo ra không gian sinh hoạt lý tưởng, gia chủ nên chú ý chọn đến các tiêu chí chọn sơn như:

Lên màu chuẩn xác, độ bền màu cao

Các loại sơn có độ lên màu chuẩn xác 99% giúp gia chủ dễ dàng hình dung và chọn lựa. Đồng thời cũng nên chọn sơn có độ bền màu cao, giúp tiết kiệm chi phí sơn sửa.

Thân thiện với môi trường

Phòng ngủ là không gian thư giãn, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho ngày mới. Do đó để đảm bảo an toàn với sức khỏe và có giấc ngủ ngon, nên chọn các loại sơn được chứng nhận an toàn và thân thiện với môi trường.

Trên đây là hướng dẫn các cách sơn phòng ngủ đẹp mà bạn có thể tham khảo cho tổ ấm. KENNY hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn thêm nhiều gợi ý thú vị hơn. Mọi chi tiết về màu sơn, vui lòng liên hệ KENNY để được tư vấn chi tiết.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone