Hướng dẫn cách pha sơn màu trắng sữa đơn giản có thể thực hiện tại nhà

01/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn đóng vai trò quan trọng quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang muốn sơn một màu sơn trắng sữa độc đáo, mới lạ để sơn bất cứ khu vực nào trong nhà thì hãy cùng KENNY tham khảo cách pha sơn màu trắng sữa dưới đây nhé!

Màu trắng sữa là gì? Gia chủ mệnh nào nên sơn màu sơn trắng sữa?

Màu trắng sữa là gam màu thể hiện sự tinh tế, sang trọng và trong sáng. Đây là gam màu pha trộn bởi sự hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống. Tuy nhiên, từ một màu đơn điệu, màu trắng đã được nâng cấp thành một màu sơn đẹp, có khả năng thu hút thị hiếu của khách hàng và được sử dụng phổ biến từ nội thất gia đình đến nhà hàng, quán bar, khách sạn…

cach-pha-son-mau-trang-sua-1

Màu trắng sữa vừa có thể là một màu thuộc tone ấm và cũng có thể biến thành một màu thuộc tone lạnh. Màu trắng sữa tượng trưng cho sự ngây thơ và lòng hiếu thảo đối với gia đình. Đây cũng là lý do nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn gam màu này làm màu chủ đạo cho không gian nhà ở của mình. Ngoài ra, màu trắng sữa cũng được coi là màu đơn giản và giúp làm nổi bật các màu sơn khác. Trước khi cùng KENNY tìm hiểu về cách pha sơn màu trắng sữa, KENNY sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc “mệnh nào nên sơn màu trắng sữa” nhé!

Màu trắng sữa là màu sơn hợp với hầu hết các mệnh. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, truyền thống thì bạn sẽ khá khó khăn trong việc sử dụng hay kết hợp gam màu này với những gam màu khác.

Ngoài màu sơn trắng sữa, KENNY gợi ý đến bạn một màu sơn cũng đang được rất nhiều gia chủ yêu thích hiện nay đó là màu siêu trắng. Bạn có thể tham khảo màu sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOW với khả năng kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao và đặc biệt là trắng gấp 3 lần so với những màu sơn trắng thông thường.

cach-pha-son-mau-trang-sua

Bên cạnh đó, sơn nội thất siêu trắng KINZO SUPER WHITE cũng là một sự lựa chọn cho bạn. Dòng sơn này cũng sở hữu đầy đủ những tính năng kháng rông rêu hiệu quả, độ che phủ cao và khả năng sáng gấp 3 lần. Với dòng sản phẩm này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên trắng sáng nổi bật, đạt tính thẩm mỹ cao.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những nguyên tắc cần nắm để điều chỉnh cường độ màu khi pha chế sơn

Để biết cách pha sơn màu trắng sữa hoặc bất cứ màu sắc nào thì bạn cũng cần chú ý một số nguyên tắc dưới đây.

Tỷ lệ pha

Để pha màu sơn như ý muốn, bạn cần pha sơn theo đúng tỷ lệ giữa màu chính và màu phụ và tùy theo lượng màu cần pha ở gợi ý trên với tỷ lệ hợp lý. Thông thường, các chuyên gia thường pha màu theo các tỷ lệ như: 1:5; 5:3; 10:1; 3:5:2… Với màu trắng sữa, bạn cần pha màu vàng, hồng và trắng theo tỉ lệ 3 : 2 : 5. Và công thức này cũng tương tự như cách pha màu trắng sứ.

Cách làm cho sáng màu

Màu trắng luôn là gam màu giữ vị trí số một trong sự pha trộn để làm màu sắc sáng hơn. Với bản chất trong sáng, nhẹ nhàng, màu trắng giúp bạn biến hóa và làm dịu đi bất cứ gam màu nào quá u tối hay quá nồng nàn. Để điều chỉnh màu sắc, bạn chỉ cần thêm từ từ sơn trắng cho đến khi tạo thành hỗn hợp màu mong muốn.

cach-pha-son-mau-trang-sua-3

Cách làm tối màu

Nếu điều chỉnh màu sơn sáng lên bằng cách thêm màu sơn trắng thì để pha màu tối, giảm đi sắc sáng chói của màu sơn thì bạn cần thêm màu đen. Bạn hãy cho từ từ từng chút một, cho tới khi đạt được màu sắc như yêu cầu.

Thay đổi độ đậm nhạt của màu sơn

Để thay đổi cường độ của sơn, bạn phải thêm màu đen và trắng cùng một lúc. Thêm từ từ để làm mờ màu sơn bạn đang trộn và chú ý điều chỉnh lượng màu sơn trắng đen cho phù hợp. Cho đến khi đạt được mức độ đậm nhạt của màu theo ý muốn của mình là bạn có thể dùng lại.

cach-pha-son-mau-trang-sua-2

Hiện nay, để thuận tiện trong quá trình chọn màu sơn nhà, bạn có thể lựa chọn màu sơn trực tiếp tại đại lý sơn KENNY và KINZO nhờ máy pha màu sơn chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo các màu sơn nước KENNY và KINZO tại đây.

5 mẹo quan trọng cần biết trong cách pha sơn màu trắng sữa

Để công đoạn thực hiện cách pha sơn màu trắng sữa đúng kỹ thuật và nhanh hơn KENNY hướng dẫn bạn 5 mẹo giúp pha màu chuẩn dưới đây, bạn hãy tham khảo nhé!

Chọn pha sơn cũng một thương hiệu

Mỗi thương hiệu sơn đều có những công thức cụ thể khác nhau. Do đó, việc sử dụng sơn của các hãng khác nhau và pha trộn chúng với nhau có thể dẫn đến hiện tượng sơn bị vón cục hoặc tách lớp trong thùng, hoặc độ phủ không đều trên tường. Để pha trộn được màu sơn mịn và có kết quả như mình mong muốn, bạn hãy chọn cùng một thương hiệu.

Lưu ý về tỷ lệ pha màu

Để pha đúng màu sơn, bạn cần chú ý đến tỷ lệ pha giữa màu chính và màu phụ. Tỷ lệ pha màu cũng giúp bạn cân bằng được lượng sơn cần pha và tỉ lệ màu phổ biến thường là 1:5; 10 : 1 ; 5:3 ; 3:5:2…

Trộn màu sơn thật kỹ

Nếu trộn màu sơn không kỹ sẽ có nguy cơ sơn bị loang lổ và không đều màu. Tốt nhất bạn nên sử dụng máy trộn sơn chuyên dụng hoặc nếu không có thì bạn có thể sử dụng máy khuấy. Nhưng hãy lưu ý khuấy ít nhất 2 hoặc 3 phút hoặc cho đến khi các màu được trộn lẫn hoàn toàn với nhau.

cach-pha-son-mau-trang-sua-3

Nắm kỹ lý thuyết về màu sắc

Bí quyết pha sơn trắng sữa nói riêng và pha màu sơn nói chung là phải có kiến ​​thức về lý thuyết màu sắc. Bạn cần tìm hiểu về mối quan hệ giữa các màu sắc khác nhau. Khi pha sơn tường, hiểu biết chung về cách các màu tương tác với nhau sẽ giúp bạn pha màu tốt hơn và có thể tạo ra những màu sơn độc đáo.

Nên thử trước với lượng nhỏ

Để tránh lãng phí lượng lớn sơn do pha màu không chuẩn bạn nên bắt đầu với việc trộn một lượng nhỏ rồi kiểm tra xem đúng ý của mình chưa. Các tỷ lệ khác nhau có thể được được bạn áp dụng để so sánh màu sắc. Lưu ý rằng, bạn phải giữ đúng tỷ lệ để màu thử và màu hòa trộn giống nhau để không bị phí công nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về cách pha sơn màu trắng sữa. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết pha sơn màu trắng sữa như mong muốn của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang không biết nên chọn màu sơn nào cho tường nhà của mình thì có thể thử ngay ứng dụng tự phối màu của KENNY thông qua đường link: https://kennypaint.com/tu-phoi-mau. KENNY chúc bạn sớm chọn được màu sơn phù hợp nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone