Hướng dẫn cách lăn sơn dễ dàng thực hiện

02/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn đang muốn tự tay trang trí lại căn nhà của mình nhưng chưa biết cách lăn sơn như thế nào cho đúng? Đừng lo, bài viết dưới đây KENNY sẽ hướng dẫn bạn cách lăn sơn đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng KENNY theo dõi bài viết nhé!

Hướng dẫn cách lăn sơn tường nhà chuẩn thi công công trình

Bạn muốn tự mình sơn tường nhà những không biết cách lăn sơn sao cho đúng thì hãy theo dõi những gợi ý dưới đây nhé!

Chuẩn bị dụng cụ

Khi bạn muốn tự sơn nhà thì trước hết cần phải chuẩn bị dụng cụ để thi công. Dụng cụ để thi công gồm có 1 con lăn, 1 chiếc gậy dài để làm cán, 1 chổi sơn, 1 thùng sơn 18l để đựng sơn, bạt hoặc vải cỡ rộng để có thể che chắn đồ đạc.

cach-lan-son-1

 

Trước khi muốn sơn tường, bạn đã phải lên ý tưởng về màu sơn và chọn mua loại sơn chất lượng. Về dung tích sơn thì có 4 mức là 1l, 5l, 15l và thùng 18l, tùy vào diện tích cần sơn mà bạn mua sao cho phù hợp. Bạn nên mua thêm bột trét tường để hỗ trợ quá trình sơn được thuận lợi và đạt thẩm mỹ cao. KENNY gợi ý đến bạn bột trét tường KENNY PRO KB4 có độ bám dính cao, che lấp được khe nứt nhỏ, có khả năng chống thấm và giảm tiêu hao sơn. Ngoài ra, bạn cần mua thêm 1 đến 2 tờ giấy giáp và 1 cuộn băng dính giấy.

cach-lan-son-2

 

Vệ sinh bề mặt tường

Trước khi tiến hành lăn sơn lên bề mặt tường, bạn hãy sắp xếp đồ đạc gọn gàng rồi che đậy cẩn thận những vật dụng xung quanh. Sau đó, quét sạch mạng nhện và bụi bẩn bám trên tường, chỗ nào sơn bị bong tróc thì phải cạo sạch. Sau đó trộn bột trét với nước để tạo thành hỗn hợp dẻo và dùng bột trét để làm phẳng bề mặt. Bạn hãy chờ cho bột khô hoàn toàn rồi dùng giấy nhám để làm phẳng bề mặt. Đối với cách lăn sơn tường cũ hay tường mới cũng cần phải chú ý vệ sinh bề mặt tường thật kỹ trước khi lăn.

Pha sơn tường

Để thi công cách lăn sơn tường đúng cách, bạn hãy mở nắp thùng sơn và đổ vào thùng lớn 18l đã chuẩn bị trước đó, sau đó cho một chút nước (theo nhà sản xuất, chỉ nên pha không quá 10%) vào hỗn hợp. Để đảm bảo chất lượng sơn, bạn chỉ nên cho khoảng 5-7% nước rồi khuấy đều và bắt đầu tiến hành sơn.

Quét góc trước

Nhằm đảm bảo sơn không bị lem và sơn đều các góc, bạn hãy đổ một ít sơn vào một chiếc lon nhỏ rồi dùng cọ quét các góc trước. Góc ở đây bạn có thể hình dung là chỗ nào chúng ta không thể dùng con lăn để lăn sơn vào, chỗ đó chúng ta phải quét bằng chổi.

Những vị trí như mép cửa hay chỗ tiếp giáp giữa 2 màu sơn bạn nên dùng băng dính giấy để dán. Băng dính giấy sẽ giúp cho sơn không bị dây vào cửa và những nơi tiếp giáp màu sơn khác, tạo nên tính thẩm mỹ cao. Cách lăn sơn này giúp cho quá trình sơn được diễn ra dễ dàng hơn.

cach-lan-son-3

 

Cách nhúng lô và lăn sơn

Để tự sơn tường nhà, trước hết bạn phải học kỹ thuật nhúng con lăn và quay. Bạn hãy tựa 2 mép của con lăn vào mép thùng sơn rồi lăn từ trên xuống dưới từ từ để sơn nhúng vào. Sau đó, đổi sang mặt còn lại và lặp lại trình tự cho đến khi sơn phủ hết con lăn.

Sau khi nhúng sơn, bạn tiến hành lăn sơn lên tường. Trước đó, con lăn đã được dùng gậy dài dùng để làm cán lăn. Khi tiến hành sơn, bạn cần đặt con lăn ở giữa bức tường, sau đó lăn lên trước rồi lăn xuống để sơn không bị rơi và chảy.

Về cách lăn sơn đúng, bạn hãy cố gắng lăn từng đường liền mạch, đường nào ra đường đó để tránh bị ngắt quãng. Lăn đều tay và liền mạch sẽ làm cho màng sơn được đều, mịn và đẹp hơn. Sau khi lăn nước 1 xong, bạn đợi khoảng 2 đến 3 tiếng cho sơn khô hẳn, sờ tay không thấy sơn dính tay nữa thì tiến hành lăn nước 2. Khi sơn xong, chúng ta tiến hành lau sàn và thu dọn đồ đạc là đã hoàn thành công việc.

cach-lan-son-4

 

Lưu ý áp dụng cách lăn sơn không bị chảy

Nếu bạn chưa từng tự lăn sơn thì rất khó để biết cách lăn sơn sao cho đúng. Điều này dẫn đến sơn dễ bị chảy, rớt xuống tường gây mất thẩm mỹ hoặc vương vãi khắp nơi mất vệ sinh. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách lăn sơn không bị chảy nhé!

cach-lan-son-5

Trước khi muốn khắc phục được tình trạng này, bạn cần biết những nguyên nhân gây ra hiện tượng sơn chảy trong quá trình lăn. Đó là khi sơn quá đặc, không thể khô nên dễ bị chảy và con lăn bị thấm sơn quá nhiều cũng dễ dẫn đến hiện tượng chảy sơn. Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần chú ý những điều sau:

- Pha sơn với nước theo tỷ lệ do nhà sản xuất quy định. Nếu trời quá lạnh, bạn có thể pha sơn loãng hơn một chút. Điều này sẽ giúp sơn khô nhanh hơn nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải thao tác nhanh.

- Dùng khay sơn để thấm một lượng vừa đủ cho quá trình sơn, bên cạnh đó là trong quá trình lăn sơn bạn nên lăn đều tay, động tác nhanh và dứt khoát để sơn kịp phủ lên bề mặt tường, tránh sơn bị chảy.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là những chia sẻ về cách lăn sơn sao cho đúng kỹ thuật để không bị chảy xuống bề mặt tường và sàn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thiện công trình của mình một cách dễ dàng và đạt thẩm mỹ cao. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn loại sơn nào để sử dụng thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: 028 6256 1188 để được tư vấn thêm nhé!

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone