Cách cạo sơn cửa sắt nhanh, đơn giản mang lại hiệu quả ngoài mong đợi

15/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Theo thời gian, cửa sắt nhà bạn sẽ bị tác động của môi trường mà bị gỉ sét và hư hỏng. Nếu như bạn không nhanh chóng cạo đi lớp hư hại đó và tiến hành sơn một lớp sơn mới thì sẽ rất dễ bị buộc phải thay cửa mới. Cách cạo sơn cửa sắt nhanh và dễ thực hiện mà KENNY chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng trên.

Vì sao sơn cửa sắt thường bị rỉ sét

Trước khi đi tìm hiểu cách cạo sơn cửa sắt thì ta hãy tìm hiểu xem vì sao sơn cửa sắt lại thường bị rỉ sét.

cach-cao-son-cua-sat-nhanh-2

Do thời gian sử dụng

Chúng ta đều biết không có gì tồn tại mãi mãi, sản phẩm có tốt đến đâu thì theo thời gian cũng sẽ bị hư hỏng. Chiếc cửa sắt nhà bạn cũng tương tự. Nếu bạn không sơn bảo vệ thì thời gian hư hỏng của cửa sắt sẽ rất nhanh, chỉ trong vòng vài tháng hoặc 1 năm. Tuy nhiên nếu có sơn để bảo vệ thì thời gian sử dụng có thể lên đến 5 hoặc 10 năm. 

Do dùng sơn chống gỉ kém chất lượng

Có một nguyên nhân thường gây ra sét rỉ ở cửa sắt là do sử dụng phải loại sơn chống rỉ kém chất lượng. Chính vì vậy mà cửa sắt nhanh chóng bị rỉ, hư hỏng rất nhanh, không như quảng cáo từ nhà sản xuất. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm sơn chống rỉ, bạn cần lưu ý mua sơn chất lượng, chính hãng từ thương hiệu uy tín.

cach-cao-son-cua-sat-nhanh

 

Cách cạo sơn cửa sắt nhanh và hiệu quả

Cách cạo sơn cửa sắt nhanh đối với vết sơn bám trên sắt thép đã khô cứng, bạn nên thử áp dụng là dung dịch hay hóa chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, bạn có thể dùng xăng để hỗ trợ cạo sơn cửa sắt.

Chi tiết cách cạo sơn cửa sắt nhanh an toàn

Cách cạo sơn cửa sắt nhanh và đơn giản nhất gồm 3 bước dưới đây.

Bước đầu tiên: Loại bỏ lớp sơn, lớp rỉ sét bằng cách chà mạnh bằng giấy nhám, bàn chải sắt hoặc vật chuyên dụng.

Bước tiếp theo: Lau sạch các vết sơn cứng đầu còn lại bằng khăn khô nhúng dung môi chuyên dụng hoặc xăng xe máy.

Bước cuối cùng: Nếu bạn chọn màu sơn cửa sắt khác thì nên để cho lớp chùi được khô rồi mới thi công. Nhớ rằng, hãy đảm bảo bề mặt cửa không bị xù vì để lớp sơn được láng mịn.

 

Cách cạo sơn cửa sắt nhanh này có thể áp dụng hầu hết cho mọi loại sơn. Sau khi cạo sơn cửa sắt xong, nếu bạn muốn có một màu sơn đẹp, sáng bóng và bền bỉ theo thời gian thì nên lựa chọn loại sơn chất lượng. Dưới đây là một số gợi ý sơn lót chống rỉ và sơn mạ kẽm mà bạn có thể tham khảo.

cach-cao-son-cua-sat-nhanh-1

Sơn Lót chống rỉ và sơn mạ kẽm KENNY - Giải pháp bảo vệ các công trình kim loại

Sơn mạ kẽm là loại sơn dành riêng cho các vật liệu kim loại đã được mạ kẽm với thành phần chính của sơn là nhũ tương Acrylic thế hệ mới. Sơn mạ kẽm KENNY giúp bảo vệ các vật được sơn khỏi bị ăn mòn và oxy hóa, đặc biệt là ở các mối nối và mối hàn của thanh kim loại. Bạn có thể dùng sơn để sơn thiết bị nhà xưởng, sơn cửa sắt, cầu thang sắt hoặc hàng rào kim loại… 

Nhìn chung sơn mạ kẽm và sơn lót chống rỉ đều có công dụng chống oxy hóa và ăn mòn vật liệu. Sử dụng 2 loại sơn này giúp chất liệu bền và đẹp. Hơn nữa, đối với hàng rào, cửa sắt… cũng cần đồng bộ màu sắc với ngôi nhà để mang đến sự hoàn hảo tuyệt đối.

Sơn lót KENNY OXIDE PRIMER

Đây là loại sơn lót chống rỉ cao cấp được cấu tạo bởi thành phần chính là nhựa Alkyd. Dòng sản phẩm này dễ sử dụng, nhanh khô nên vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Sơn lót chống rỉ là một trong những sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn sơn lại cửa sắt. Nó sẽ giúp cho màu sơn lên chuẩn và đẹp hơn.

cach-cao-son-cua-sat-nhanh-4

Về cách dùng, bạn dùng xăng xe để pha loãng sản phẩm với hàm lượng từ 10-30%. Tuyệt đối không dùng dầu hỏa để pha vì sẽ khiến cho màng sơn khô rất lâu. Với điều kiện thời tiết thông thường, bạn chỉ cần đề 3 tiếng là có thể khô bề mặt. Cách 10 đến 12 tiếng tiếp theo bạn mới nên tiến hành sơn lớp thứ 2.

 

Sơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K CON CỌP

Dòng sơn này sở hữu những ưu điểm nổi bật như thời gian nhanh khô. Bề mặt sơn chỉ cần khoảng 3 tiếng là đã khô hoàn toàn. Bên cạnh đó, sơn còn có khả năng bám dính tốt, độ che phủ cao, lên màu đẹp và bền theo thời gian. Bạn có thể dùng sơn để sơn lên bề mặt kim loại mạ kẽm, kính, sắt thông thường hoặc inox đều được.

cach-cao-son-cua-sat-nhanh-5

Để sử dụng sơn, bạn cần pha với xăng Nhật theo tỉ lệ 5 - 60% tùy theo dụng cụ thi công. Nhằm giúp sơn lên màu đẹp, bạn nên sơn 2 lớp, lớp thứ 2 cách lớp thứ nhất khoảng 30 phút.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết cách cạo sơn cửa sắt nhanh, an toàn và hiệu quả. Để không phải mất nhiều thời gian và công sức sơn đi sơn lại cửa sắt nhiều lần bạn hãy sử dụng loại sơn chất lượng. Để phát huy tối đa khả năng chống gỉ và mang đến cho bề mặt kim loại những lớp sơn đẹp, KENNY gợi ý cho bạn dùng sơn lót chống rỉ cùng với sơn kim loại mạ kẽm cao cấp 1K - Con Cọp. Nếu bạn có thông tin thắc mắc cần được tư vấn, hãy nhanh tay liên hệ về Fanpage của KENNY để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone