Cách bố trí gương trong nhà đúng phong thủy

25/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Gương là một trong những vật dụng thường thấy trong nhà với tác dụng phản chiếu vật thể trước gương. Theo phong tục của ông bà ta ngày xưa, vị trí đặt gương cũng ảnh hưởng đến phong thủy và vượng khí của ngôi nhà. Do đó, cách bố trí gương trong nhà sao cho hợp phong thủy là điều gia chủ không thể bỏ qua. Hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bố trí gương sao cho hợp lý nhé!

Những lợi ích khi trong nhà có bố trí gương đúng cách

Theo nhiều chuyên gia, vị trí tốt nhất để chiếc gương kia treo tường vẫn là phòng khách hoặc khu vực ăn uống, vì nhiều lý do:

  • Gương giúp mở rộng không gian của căn phòng, tăng thêm độ sáng, bởi hiệu ứng thị giác mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể.
  • Đặt những tấm gương lớn ở những vị trí phản chiếu quang cảnh như sân vườn, bầu trời… sẽ thu hút năng lượng dương vào nhà.
  • Việc treo gương đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình cũng là cách bố trí gương trong nhà hợp lý. Vì đây là những khu vực tượng trưng cho sự ấm no, đủ đầy. Việc đặt một chiếc gương như thế này sẽ như một cách nhân đôi những điều tốt lành.

cach-bo-tri-guong-trong-nha-1

Vì “tác dụng kép” nên nhiều người còn đặt gương trước biểu tượng của tiền tài, sung túc. Ngược lại, tránh đối diện gương với những thứ cũ kỹ, tù đọng, tượng trưng cho tiền bạc phải chi tiêu, như hóa đơn.

Cách bố trí gương trong nhà sao cho đúng phong thủy

Để biết cách bố trí gương trong nhà sao cho hợp phong thủy, chúng ta cần biết những khu vực nào có thể đặt được gương. Đối với mỗi vị trí trong nhà, chúng ta sẽ bố trí gương khác nhau. Bạn hãy tham khảo một số cách bố trí gương trong phòng ngủ, bố trí gương trong phòng tắm và một số khu vực khác ở nội dung tiếp theo nhé!

Gương để ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp. Không gian này phải luôn sáng sủa. Ngoài đèn, gương soi sẽ giúp phòng ăn trở nên thoáng đãng, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

Treo gương trong phòng ăn cũng là cách thể hiện sự giàu có và ấm áp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để gương không phản chiếu ánh sáng trực tiếp vào mặt người vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Gương để ở phòng khách 

Phong thủy treo gương trong phòng khách theo quan niệm dân gian rất quan trọng đối với hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp của gia chủ. Để tăng cường vượng khí cho khu vực này, bạn nên treo một tấm gương lớn trên tường. Bố trí gương sao cho phản chiếu những điều may mắn để chúng được nhân đôi, tiền tài cũng vì thế mà chảy vào nhà nhiều hơn.

cach-bo-tri-guong-trong-nha-4

Chẳng hạn, bạn có thể để gương chiếu vào tượng phong thủy, cây tiền, cóc vàng,… Tránh chiếu vào những đồ vật cũ kỹ, góc tối hay những bông hoa đơn lẻ vì đó là biểu tượng của sự trôi chảy tiền tài.

Gương để gần cửa sổ

Cửa sổ sẽ nhận phản chiếu từ bên ngoài như là mây, cỏ, cây, hoa. Không gian sống của bạn nhờ đó trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, mát mẻ hơn. Đồng thời treo gương gần cửa sổ giúp lưu thông không khí, tạo năng lượng tích cực.

Nhưng bạn cần lưu ý một điều rằng, cửa sổ phải đóng kín để ban đêm khi đóng lại không phản chiếu bất cứ thứ gì khác. Nếu không sẽ tạo ảo giác xấu cho các thành viên trong gia đình.

Gương để trong phòng tắm

Theo phong thủy treo gương trong phòng tắm nên gắn gương để tăng sự thuận tiện cho người sử dụng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ở cùng một nơi có thể vừa tắm vừa gội đầu. Phòng tắm nhờ gương cũng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn.

cach-bo-tri-guong-trong-nha-2

Vị trí đặt gương hợp lý nên ngang tầm mắt, không quá cao hoặc quá thấp. Đặc biệt không đặt gương đối diện trực tiếp với bồn tắm, nhà vệ sinh vì đây được coi là những vị trí bẩn thỉu khiến người dùng cũng cảm thấy khó chịu.

Một số lưu ý trong cách bố trí gương trong nhà

Trong các nguyên tắc về cách bố trí gương trong nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài việc quan tâm đến bố trí gương trong phòng ngủ, phòng khách hay bất cứ không gian nào, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây.

Không đặt gương đối diện cửa chính

Khi không biết đặt gương ở đâu trong nhà và đang có ý định đặt gương trong phòng khách, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc đặt gương ngay đối diện cửa ra vào. Theo phong thủy, cửa chính là nơi đón Thần Tài vào nhà, giúp gia chủ thu hút tài lộc, vượng khí. Do đó, việc đặt gương ở cửa chính sẽ vô tình cản trở Thần tài vào nhà, ảnh hưởng đến tiền bạc, của cải.

Hơn nữa, việc bố trí gương này cũng sẽ khiến của cải, vật chất trong nhà đổ ra đường, khiến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ thất thoát, lụn bại. Vì vậy, khi bố trí gương ở phòng khách, bạn nên tránh để gương chiếu vào cửa ra vào.

Không đặt gương đối diện cửa nhà tắm

Hầu như trong gia đình nào phòng tắm của họ cũng đặt một chiếc gương. Tuy nhiên khi đặt gương ở trong phòng tắm, bạn cần tránh đặt đối diện cửa ra vào. Thay vào đó, bạn có thể đặt vuông góc với cửa ra vào nhé!

Tránh đặt gương đối diện với giường ngủ và phòng ngủ

Cũng giống như việc đặt gương đối diện cửa phòng tắm, việc đặt gương đối diện cửa phòng ngủ cũng khiến năng lượng không được lưu thông, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Bên cạnh đó, theo phong thủy, gương có khả năng kết nối với thế giới tâm linh. Vì vậy, đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ dễ khiến bạn có cảm giác mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

cach-bo-tri-guong-trong-nha-3

Không đặt gương ở hướng Nam

Các chuyên gia phong thủy chia sẻ về cách bố trí gương trong nhà cho biết, hướng thích hợp để đặt gương là hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Không nên bố trí, lắp đặt gương ở hướng Nam bởi như vậy cũng sẽ vô tình tạo ra những năng lượng xung khắc, cản trở vượng khí vào nhà, mang đến những điều không may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Nếu chưa biết đặt gương ở đâu trong nhà thì bạn cũng nên tránh đặt gương ở hướng này để hạn chế xui xẻo nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua những chia sẻ trên, KENNY đã chia sẻ đến bạn cách bố trí gương trong nhà. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách bố trí gương hợp lý. Đừng quên theo dõi những bài viết mới của KENNY qua website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone