Cách bố trí cửa chính theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

23/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Cửa chính là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy, cách bố trí cửa chính theo phong thủy luôn được gia chủ quan tâm hàng đầu khi xây nhà. Vì cách bố trí cửa, chọn hướng cửa ảnh hưởng đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn cách bố trí cửa nhà hợp phong thủy.

Kiến thức cơ bản trong cách bố trí cửa theo phong thủy

Hướng nhà là đường thẳng vuông góc với mặt tiền. Khi xây nhà, gia chủ cần lựa chọn hướng nhà sao cho hợp với phong thủy để mang lại tài lộc. Theo phong thủy, gia chủ nên lựa chọn vị trí cửa là hướng của đường thẳng đi qua tâm nhà và tâm của cửa hoặc cổng. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần chú ý trong cách bố trí cửa chính theo phong thủy

Âm dương hài hòa

Trong trang trí nội thất nói chung hay lựa chọn thiết kế cửa nói riêng, gia chủ cần lưu ý yếu tố âm dương hài hòa để mang đến sự cân bằng giúp khí lưu thông tốt vào bên trong ngôi nhà. Vì vậy, trong quá trình thiết kế cửa, gia chủ cần căn cứ vào thực tế để lựa chọn và phân bố hợp lý.

cach-bo-tri-cua-chinh-theo-phong-thuy-1

Khu vực dương là khu vực di chuyển thường xuyên nên nếu mở nhiều cửa sẽ làm tăng lối đi, gây khó khăn cho việc bố trí nội thất. Đối với những khu vực như cầu thang, lối vào phòng hay hành lang, không nên đặt quá nhiều cửa sổ hoặc kích thước cửa quá rộng, vì sẽ gây ra hút gió, mất an toàn. Đối với những không gian cần sự yên tĩnh như phòng làm việc, phòng ngủ cần tránh khu vực dương ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng.

Phân bổ cửa theo hướng cát hung

Nếu cửa chính của ngôi nhà bạn mở ra hướng xấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, dẫn đến những điều không thuận lợi vào nhà. Vì vậy, cách bố trí cửa chính theo phong thủy cần phải chú ý đến yếu tố cát hung trong không gian nội thất. Ví dụ như cửa phòng thờ chiếu thẳng ra sân phơi hay nơi giặt giũ vừa không tôn nghiêm vừa không phù hợp trong quá trình sử dụng.

Chú ý hướng mở cửa cần tránh các điều sau

cach-bo-tri-cua-chinh-theo-phong-thuy-2

Trong phong thủy, khi đặt cửa chính theo phong thủy cần tránh đặt cửa theo đường thẳng. Vì khi đó sẽ hình thành ống gió đi theo chiều dọc, tạo tầm nhìn xuyên vào bên trong. Không những vậy, nó còn ảnh hưởng đến sự cân bằng âm dương và gây ra sự đơn điệu cho các không gian trong nhà.

Trường hợp nhà bạn có sân rộng, tránh bố trí cổng và cửa chính thẳng hàng mà nên bố trí lệch nhau. Hoặc nếu không, gia chủ có thể sử dụng những chậu cây để tạo lối đi quanh co nhằm giảm bớt hung khí vào nhà.

Trường hợp hai ngôi nhà có cửa đối nhau sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy. Giải pháp cho trường hợp này là gia chủ nên sử dụng cây xanh, tạo mái hiên có mái che hoặc dùng gương bát quái gắn trên đầu cửa sẽ giúp giảm trực đối môn.

Các cách bố trí cửa chính hợp phong thuỷ

Cửa chính là nơi lưu thông khí giữa bên ngoài với không khí trong nhà. Vì vậy, đây cũng là nơi đón tài lộc, may mắn đến với gia đình. Vì vậy, gia chủ cần quan tâm các cách bố trí cửa chính hợp phong thuỷ để mang lại nhiều may.

Sắp xếp cửa

Một điều tối kỵ trong thiết kế cửa chính đó là để cho nó đối diện với cửa sau hoặc cửa sổ. Vì khi các cửa được xếp thẳng hàng, vận may sẽ không ở trong nhà mà bị tán đi. Vì vậy, cửa chính và cửa các phòng trong nhà nên đặt lệch nhau, tránh tạo thành một đường thẳng. Nếu bạn lỡ đặt cửa sổ đối diện cửa chính, hãy khắc phục bằng cách dùng rèm che cửa sổ.

Ánh sáng

Cửa chính được ví như là bộ mặt của ngôi nhà nên một bộ mặt sáng sủa chắc chắn sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn. Một gợi ý độc đáo để lấy sáng tối đa cho cửa chính là sử dụng cửa kính trong ngôi nhà. Trường hợp nhà của bạn nằm ở khu hẻm thiếu ánh sáng tự nhiên thì hãy thay bằng ánh sáng nhân tạo để không gian trong sáng sủa. Điều này không chỉ mang lại may mắn mà còn đảm bảo an toàn vào ban đêm.

Vị trí đặt gương

Với những hành lang chật hẹp, gương cũng được sử dụng để mở rộng không gian. Tuy nhiên, trong phong thủy, việc sử dụng gương sao cho phù hợp là điều hết sức cần thận trọng. Vì đặt gương sai vị trí sẽ dẫn đến những điều không may mắn. Gương không nên đặt đối diện cửa chính vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ.

Vệ sinh cửa chính thường xuyên

Phong thủy không chỉ là việc sắp xếp vật dụng, nội thất trong nhà mà nó còn là sự ngăn nắp, sạch sẽ để ngôi nhà luôn tràn đầy không khí trong lành. Về mặt tâm lý của con người, khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc, nếu thấy cửa nhà đầy bụi bẩn, giày dép xộc xệch bạn sẽ dễ hình thành tâm lý tiêu cực, khó chịu. Giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ cũng là một trong những cách để đón những điều may mắn vào nhà.

Cây cối

Như đã nói, cây xanh luôn đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy của các ngôi nhà ở Châu Á. Theo quan niệm của nhân gian, cây cối là đại diện cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở nên sẽ mang lại sức sống mới cho ngôi nhà.

Những kiêng kỵ trong phong thủy khi thiết kế cửa chính

cach-bo-tri-cua-chinh-theo-phong-thuy-3

Trong cách bố trí cửa chính theo phong thủy cần tránh những điều kiêng kỵ sau:

Mở cửa nhìn thấy gương hay vật nhọn

Theo phong thủy, treo gương đối diện cửa lớn sẽ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Về mặt tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng gia chủ trở về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa bật đã thấy mình trong gương. Như vậy rất dễ gây ra sợ hãi, về lâu dần sẽ bị ám ảnh và tưởng tượng ra những điều không hay. Theo phong thủy, gương tượng trưng cho tà khí và những điều không may mắn. Vì vậy, không nên để gương trước cửa nhà.

Vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh

Bố trí cửa theo phong thủy cần tránh đối diện với nhà vệ sinh vì như vậy là điều tối kỵ rất lớn. Ngoài việc khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, rắc rối thì nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không để tủ lạnh ngay cạnh cửa chính vì món đồ này chỉ phù hợp với những góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ dễ lao đao, gặp nhiều rắc rối, ảnh hưởng lớn đến tài lộc. Dù làm gì thì gia chủ cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc phải trả giá rất đắt mới có được thành công.

Không nên đặt lọ hoa cạnh cửa

Cách bố trí cửa chính theo phong thủy thì không nên đặt bình hoa cạnh cửa chính. Các chuyên gia phong thủy lý giải, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây xui xẻo cho gia đình. Chẳng hạn, việc gặp phải người thứ ba, hay đôi trai gái đã đính hôn nhưng mãi không lấy được nhau là chuyện thường xảy ra… Hơn nữa, bình hoa thường làm từ chất liệu dễ vỡ, khu vực cửa chính là nơi thường lui tới nên rất dễ làm vỡ gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về cách bố trí cửa chính theo phong thủy sao cho mang lại may mắn cho gia chủ. Đừng quên theo dõi website: https://kennypaint.com/ của KENNY để cập nhật những kiến thức thú vị về phong thủy và cách sơn nhà đẹp nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone