Bục ngồi cửa sổ là gì? Vì sao nên thiết kế bục ngồi cửa sổ?

06/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bục ngồi cửa sổ đã được nhiều gia chủ lựa chọn với mong muốn mang đến không gian thư thái, đẹp mắt. Để biết bục ngồi cửa sổ là gì? Vì sao gia chủ nên thiết kế bục ghế ngồi của cửa sổ cho không gian nhà ở của mình. Nội dung bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Bục ngồi cửa sổ là gì?

Bục ngồi cửa sổ giống như ghế bên cạnh cửa sổ. Đây là không gian để bạn thư giãn, đọc sách, nghe nhạc và trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động. Nhà có bục ghế ngồi cửa sổ sẽ sang trọng và hiện đại hơn. Bạn cũng có thể ngồi đây để trò chuyện cùng bạn bè, vô cùng thư giãn.

bục ngồi cửa sổ 1

Bục ngồi ở cạnh cửa sổ giúp bạn thư giãn, đọc sách, nghe nhạc và trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động.

Vì sao mọi người lại yêu thích bục ngồi cửa sổ

Bục ngồi cửa sổ xinh xắn, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên, mang lại cho gia chủ một cảm giác bình yên. Chỗ ngồi bên cửa sổ phù hợp với nhà phố hoặc các căn hộ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể đặt ở những nơi có cửa sổ trong nhà như phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng làm việc đều được. Chỉ cần gu thẩm mỹ của bạn linh hoạt và sáng tạo, bạn có thể thiết kế ngay ghế ngồi bên cửa sổ với tủ, giá sách gọn gàng.

bục ngồi cửa sổ 2

Bục ngồi xinh xắn, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên

Một số mẫu bục ngồi cửa sổ đẹp và hiện đại

Nếu bạn muốn thiết kế bục ngồi cửa sổ cho căn hộ của mình nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY tham khảo một số mẫu dưới đây nhé!

Ghế cửa sổ dài, hộp kín

Thiết kế này là một trong những kiểu cổ điển và phổ biến nhất đối với những gia đình muốn thiết kế một chiếc ghế bên cửa sổ. Kiểu dáng đơn giản, gọn gàng nhưng không hề đơn điệu sẽ làm cho không gian nhà ở của bạn thêm ấn tượng. Bạn nên sử dụng gỗ công nghiệp hoặc nhựa cao cấp để làm bệ cửa sổ an toàn.

Nhiều gia đình hiện đại lựa chọn thiết kế băng ghế bằng thạch cao để tạo nên sự sang trọng và ấm cúng. Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế xu hướng của năm 2023 đáng để bạn lưu ý.

Ghế bên cửa sổ với giá sách đơn giản

Thiết kế bục ngồi cửa sổ với giá sách đơn giản này chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người quan tâm đến bục cửa sổ. Các vách ngăn khi chia kệ dùng để đựng sách theo một thứ tự nhất định sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn. Bạn có thể tìm thấy những cuốn sách yêu thích của mình và ngôi bên cửa sổ để đọc chúng. Chính vì sự tiện lợi này mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích thiết kế bực ngồi cửa sổ với giá để sách..

Ghế ngồi dạng cửa sổ dạng tủ, có ngăn kéo đa năng

Kiểu thiết kế này thường làm bằng gỗ nên khá đắt. Việc thiết kế nhà có bậu cửa sổ kết hợp phòng họp khá cầu kỳ và đòi hỏi đội ngũ kiến ​​trúc sư có gu thẩm mỹ mới đưa ra được giải pháp phù hợp. Với kiểu bục ngồi cửa sổ này, bạn có thể tiết kiệm được nhiều không gian trong nhà để đựng đồ trong các ngăn kéo đa năng.

bục ngồi cửa sổ 3

Bục ngồi kết hợp ngăn kéo đa năng

Lưu ý khi thiết kế bục cửa sổ

Khi muốn thiết kế bục ngồi cửa sổ cho không gian nhà ở của mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Đầu tiên, lưu ý kích thước của ngưỡng cửa sổ

Bạn nên so sánh không gian tổng thể của cả căn phòng mà bạn muốn thiết kế bục cửa sổ. Đối với những không gian rộng, có nhiều diện tích thì bạn có thể chọn bệ cửa sổ rộng và dài cân đối với không gian. Khi đặt ở những nơi nhỏ hẹp nên thiết kế những mẫu bục đơn giản, nhỏ gọn.

Thứ hai, quan tâm đến chi phí thiết kế và thi công

Trước khi lên ý tưởng cho không gian nhà ở của mình, bạn có thể thử tính toán tài chính của bản thân. Bạn không nên cố thiết kế một không gian bên cửa sổ trong khi tài chính quá eo hẹp thì rất lãng phí.

Thứ ba, cần chọn đơn vị thiết kế và thi công tốt

Đây là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của công trình. Nếu tìm được nơi uy tín, chất lượng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái với một không gian ưng ý.

Thứ tư, chọn loại sơn phù hợp cho khung cửa sổ

Để khu vực bục cửa sổ trở nên sang trọng và đẹp mắt thì khi chọn sơn để sơn khung cửa sổ bạn cũng nên chọn loại chất lượng, phù hợp. Khung cửa sổ là nơi thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa nên khi chọn sơn bạn cần ưu tiên loại có tính năng chống rỉ sét. KENNY giới thiệu đến bạn loại sơn lót Chống Rỉ Cao Cấp KENNY. Sơn có ưu điểm mau khô, dễ sử dụng, thích hợp cho việc tăng độ bám dính cho sơn phủ, mang đến cho bạn khung cửa sổ đẹp và thơ mộng.

bục ngồi cửa sổ 4

Sơn lót chống rỉ KENNY OXIDE PRIMER

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã gợi ý đến bạn một số ý tưởng chọn bục cửa sổ phù hợp với nhà ở của mình. Bục ghế ngồi bên cửa sổ sẽ là vật không thể thiếu cho những gia chủ yêu thích sự sáng tạo và hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn bố trí bục ngồi cửa sổ cho căn hộ của mình. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm sơn lót chống rỉ, sơn lót tường, sơn phủ tường… thì hãy truy cập ngay website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
LIÊN HỆ
phone