Những điều không thể bỏ lỡ khi trang trí nhà đón tết 2024

11/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Đối với người Việt Nam, ngoài vẻ đẹp và sự trỗi dậy mãnh liệt của thiên nhiên vào mùa xuân, mùa xuân còn mang một ý nghĩa to lớn. Đây là dịp con cháu trở về đoàn tụ với gia đình, cùng ngồi bên mâm cơm đón giao thừa. Hôm nay, KENNY sẽ chia sẻ với bạn những gợi ý trang trí nhà đón tết ý nghĩa cùng gia đình nhé!

Những điều không thể bỏ qua khi trang trí nhà đón tết

Nếu bạn chưa có ý tưởng nào để trang trí nhà đón tết thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây.

Cách trang trí nhà đón tết với cửa kính

Có nhiều cách để trang trí cửa kính ngày Tết như vẽ tranh lên kính hay sử dụng các phụ kiện như đèn dây, dây may mắn để trang trí. Bên cạnh đó, hiện nay mọi người cũng rất ưa chuộng cách trang trí nhà cửa đón tết với giấy decal. Vì giấy decal tiện lợi, sinh động, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc mà lại vô cùng đơn giản để lau chùi. Bạn có thể trang trí bằng hình ảnh ông đồ, câu đối chúc xuân… sẽ mang đến không khí xuân rộn ràng.

Cách trang trí nhà đón tết với phụ kiện treo may mắn

 

Phụ kiện trang trí nhà ngày Tết là món đồ trang trí được nhiều người quan tâm nhất trong dịp này. Bởi những món phụ kiện này góp phần mang không khí rộn ràng của Tết đến khắp các con ngõ, đường vào nhà. Dù lười trang trí đến đâu thì ngày Tết nhất định phải treo chùm pháo đỏ trước cửa hoặc câu đối đỏ trong nhà để tạo không khí ngày xuân nhé!

trang-tri-nha-don-tet-1

Dọn dẹp bàn thờ gia tiên

Việc dọn dẹp và bài trí bàn thờ ngày Tết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa tâm linh của dân tộc ta. Bởi điều này thể hiện một đạo lý rất tốt đẹp của người Việt từ xưa đến nay, đó là lòng hiếu thảo và “uống nước nhớ nguồn”.

Để trang trí nhà đón tết bàn thờ gia tiên trước hết bạn cần phải lau chùi thật sạch sẽ. Sau đó lần lượt bày mâm ngũ quả, bánh mứt, hoa tươi và các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét… sao cho hài hòa và đẹp mắt.

Trang trí nhà đón tết bằng cây mai, cây đào

Nhắc đến Tết, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cành mai vàng hay những cành đào hồng rực rỡ. Ngày tết, mọi người thường dùng cành mai, cành đào hoặc những chậu mai, đào thật để trang trí. Ngoài ra còn có các loài hoa khác như cúc vạn thọ, hoa cúc, hoa mào gà… Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn những loại hoa phù hợp với mình để trang trí nhà đẹp đón tết.

Sử dụng đèn trang trí

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng mang đến cho ngôi nhà của bạn một không gian ấm cúng và lung linh trong ngày Tết. Ngoài các loại đèn dây thường được sử dụng, bạn có rất nhiều sự lựa chọn đèn trang trí Tết như đèn bóng tròn nhỏ hay đèn led, đèn mây, đèn chùm hay đèn lồng…

trang-tri-nha-don-tet-2

Sơn sửa lại nhà cửa

Đây là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm khi ngày tết gần đến. Chọn một màu sắc mới để sơn lại nhà cửa là cách “thay áo mới” cho không gian nhà. Một màu sơn mới sẽ giúp căn nhà thêm tươi mới, tràn ngập không khí vui xuân.

trang-tri-nha-don-tet-5

Những điều cần lưu ý khi trang trí nhà đón Tết

Khi muốn trang trí nhà đón tết, bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo

Ngày Tết của người Việt, màu đỏ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ bàn thờ gia tiên đến góc bếp, cửa sổ, lối đi, góc vườn, ngõ xóm… thể hiện mong ước tài lộc, may mắn của gia chủ. Nơi được sử dụng màu sắc này nhiều nhất trong nhà vào dịp Tết là phòng khách. Phòng khách của người Việt ngày Tết thường được trang trí bằng những câu đối, những chiếc gối sofa màu đỏ thêu chữ Phúc - Lộc - Thọ hay hình ảnh rồng phượng rực rỡ.

Mâm trái cây ngũ quả

Mâm ngũ quả là một trong những mâm cỗ quan trọng và không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên vào ngày Tết. Theo quan niệm nhân gian, “ngũ quả” chỉ sự hội tụ đầy đủ các loại trái cây trong trời đất, tượng trưng cho “ngũ hành”. Đồng thời, dùng mâm ngũ quả để trang trí nhà đón tết còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, bền vững, mong muốn âm dương hòa hợp.

Không nên lạm dụng đồ trang trí

Đồ trang trí sẽ là vật dụng hữu ích và cần thiết giúp ngôi nhà nhỏ của bạn thêm sinh động và đẹp mắt hơn trong dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không mua quá nhiều đồ để tránh sự rườm rà, lãng phí.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Giữ nhà ở luôn sạch sẽ

Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ cũng là một điều đáng chú ý trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Không gian trong và ngoài nhà luôn cần được giữ sạch sẽ để mang đến sự thoải mái, thoáng đãng cho những vị khách đến chúc Tết cũng như gia đình bạn.

trang-tri-nha-don-tet-3

Những màu sơn nhà dự đoán là xu hướng 2023

Nếu bạn đang muốn sơn lại nhà nhưng chưa biết nên chọn màu sơn nào cho phù hợp thì hãy tham khảo những màu sơn KENNY gợi ý dưới đây.

Màu đen quyền lực

Không thể phủ nhận màu đen có sự nổi bật, cá tính, phá bỏ mọi giới hạn. Đây cũng chính là lý do khiến cho màu đen trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết trong năm 2023. Màu sơn đen gắn liền với xu hướng quyến rũ, phù hợp với nội thất phong cách.

Xu hướng của màu Pastel

Trang trí nhà đón tết với màu sơn pastel sẽ giúp không gian thêm thoải mái, tươi mới. Những gam màu pastel như hồng nhạt, tím nhạt, xanh nhạt, kem... sẽ gây ấn tượng khi sử dụng làm màu sơn tường, mang đến những thiết kế đơn giản hiện đại trong năm tới.

Màu hồng thanh lịch

Chúng ta không thể phủ nhận rằng màu hồng đang dần mất đi ý nghĩa phân biệt giới tính. Sang năm 2023, màu sắc này thay đổi với vẻ hiện đại hơn bao giờ hết. Bạn có thể kết hợp sơn màu hồng với những màu sắc khác để tạo nên sự nổi bật cho không gian.

Xanh tươi mới

Xu hướng áp đảo vào năm 2023 dường như là tạo ra sự kết nối với thiên nhiên. Màu xanh lá cây được dự đoán là gam màu thống trị bảng màu sơn nhà với khả năng mang đến sự hài hòa và thư thái. Với màu xanh bình dị sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong không gian nhà mình. Nó vượt qua những yêu cầu cầu kỳ trong phong cách thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi không gian, từ hiện đại đến truyền thống.

Màu trung tính

trang-tri-nha-don-tet-4

Trên thực tế, bảng màu trung tính sẽ là một phần được các kiến trúc sư lựa chọn cho thiết kế kiến ​​trúc của mình trong năm 2023. Những màu sơn trung tính luôn là sự lựa chọn phổ biến của chủ nhà, đặc biệt là màu ghi xám. Nếu muốn tăng thêm tính trẻ trung, bạn đừng ngại đưa vào những món đồ trang trí trí có màu sắc nổi bật để làm hài hòa không gian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã gợi ý đến bạn những cách trang trí nhà đón tết năm 2023. Nếu bạn cảm thấy những ý tưởng trang trí nhà đón tết trên là thú vị, đừng quên ứng dụng cho chính không gian của mình nhé! Trong trường hợp bạn cần tư vấn chọn sơn nhà để đón tết, hãy liên hệ đến hotline: (028) 6256 1188 để trao đổi chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone