Sơn nước loại nào tốt và cách chọn sơn nước tốt

27/07/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn nước loại nào tốt là thắc mắc của rất nhiều người khi đang có nhu cầu xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa. Không chỉ giúp mang lại vẻ đẹp hoàn chỉnh cho ngôi nhà, lựa chọn được loại sơn nước tốt và phù hợp còn giúp bảo vệ kết cấu công trình bền bỉ theo thời gian. Để có thể đánh giá sơn nước loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần nắm rõ các thông tin dưới đây.

Sơn nước là gì? Các tiêu chí đánh giá sơn nước loại nào tốt

son-nuoc-loai-nao-tot

Có nhiều loại sơn nước trên thị trường với các mức giá khác nhau

Sơn nước là gì? Đây là tổ hợp mang khả năng tạo màng liên kết, kết hợp các chất liên kết có màu tạo màng cứng trên bề mặt vật chất. Sơn nước có tác dụng bảo vệ vật chất, kéo dài tuổi thọ của các bề mặt được phủ sơn.

Sơn nước có nhiều loại, được điều chỉnh với lượng phụ gia, dung môi khác nhau để phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng.

Hiện nay chưa có một quy chuẩn cụ thể nào để đánh giá sơn nước loại nào tốt và thật sự phù hợp với mọi công trình. Thông thường các nhà thầu hoặc công ty thi công cần dựa trên thực tế về điều kiện địa lý, môi trường, thời tiết, khí hậu của từng nơi để có thể chọn được sản phẩm thích hợp, cho kết quả tối ưu nhất. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự lựa chọn sản phẩm cho ngôi nhà của mình thì bạn cần lưu ý những yếu tố sau để có thể chọn được một thương hiệu sơn uy tín, chất lượng và phù hợp nhu cầu:

- Đáp ứng các tiêu chuẩn của pháp luật và đạt các chứng nhận uy tín: bất kỳ một sản phẩm nào khi được lưu hành trên thị trường đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn do pháp luật đặt ra và quản chế doanh nghiệp sản xuất sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn đó, và ngành sơn cũng không ngoại lệ. 

Ngoài các tiêu chuẩn do pháp luật ban hành, các chứng nhận cũng có thể được xem là thước đo cho giá trị và độ uy tín của sản phẩm sơn nước, như chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, hay chứng nhận sản phẩm được sản xuất thân thiện với môi trường hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, ngoài ra còn các chứng nhận khác.

- Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao: Nguyên liệu là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của sản phẩm sơn cũng như độ an toàn cho người sử dụng và môi trường. Thông thường, các hãng sơn nước uy tín sẽ sử dụng các loại nguyên liệu được nhập khẩu từ các công ty hóa chất uy tín trên thế giới như: BASF, NUPLEX, BRENNTAG, REDA, SCG,…

- Máy móc, công nghệ sản xuất hiện đại: Các thương hiệu sơn lớn và uy tín đều sở hữu máy móc, công nghệ hiện đại mang đến những sản phẩm có màu sắc đẹp, chính xác và độ bền cao. Bạn có thể tham khảo thông tin về công nghệ sản xuất tại website, catalogue của hãng.

- Có nhiều tính năng ưu việt: Ngoài độ bám dính tốt, bề mặt màng sơn mịn đều và nhanh khô thì một loại sơn chất lượng cao sẽ có mùi thơm đào tự nhiên dịu nhẹ và có các tính năng vượt trội như chống thấm, chống nóng, chống bám bẩn, dễ lau chùi…

- Màu sơn đa dạng: Tất cả các sản phẩm sơn cao cấp đến từ các nhà sản xuất uy tín đều có bộ sưu tập màu sơn đa dạng phù hợp mọi nhu cầu của khách hàng.

son-nuoc-loai-nao-tot-1

Các sản phẩm sơn từ các hãng uy tín đều có bộ sưu tập sắc màu đa dạng

Sơn nước loại nào tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng?

Sơn nước loại nào tốt không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu và các yếu tố nêu trên mà còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng thì mới mang đến kết quả tối ưu nhất cho công trình. Nếu bạn muốn trang trí cho bên ngoài ngôi nhà thì cần chọn sơn ngoại thất, còn nếu muốn làm đẹp bên trong ngôi nhà thì phải chọn loại sơn nội thất bởi mỗi loại sơn sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Đặc điểm của sơn nội thất

Sơn nội thất là sơn dùng để trang trí bên trong nhà nên sẽ được các nhà sản xuất chú trọng phần lớn về yếu tố thẩm mỹ thông qua độ mịn, bóng và bền màu theo thời gian. Các yếu tố như nắng, mưa, gió,… hầu như không tác động trực tiếp vào lớp sơn nội thất nên thường nó ít có khả năng chống rêu mốc cũng như các tác động khác từ môi trường bên ngoài. D

Trên thực tế, có không ít trường hợp thấy màu sơn nội thất đẹp và có độ mịn cao nên nhiều người đã tự ý mua và sử dụng cho bề mặt ngoài của công trình, mà không hiểu thành phần nguyên liệu để sản xuất 2 loại sơn khác nhau, nên điều này rất có hại và sẽ thêm phần tốn kém khi phải sơn sửa về sau cũng như gây ảnh hưởng đến độ bền kết cấu của tường.

son-nuoc-loai-nao-tot-2

Sơn lót loại nào tốt? nước sơn tường nào đẹp?

Đặc điểm của sơn ngoại thất

Sơn ngoại thất là loại sơn sử dụng cho bên ngoài công trình – bề mặt thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa, bụi bẩn nên cần được trang bị thêm những ưu điểm giúp thích nghi được sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết:

- Khả năng chống thấm cao, giúp bảo vệ hoàn hảo trong mùa mưa.

- Hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, ẩm mốc khi tường bị thấm nước.

- Bảo vệ bề mặt tường luôn sạch sẽ và giữ được màu sắc tươi mới theo năm tháng.

- Một số loại sơn ngoại thất cao cấp còn có khả năng giảm nhiệt hiệu quả.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng so với sơn nội thất thì sơn ngoại thất sẽ có giá thành cao hơn so với sơn nội thất. Bên cạnh đó, sơn ngoại thất có thể sử dụng để sơn trang trí trong nhà nhưng sơn nội thất thì không thể thay thế sơn ngoại thất.

Ngoài hai dòng sơn nội thất, sơn ngoại thất nêu trên còn có các sản phẩm sơn lót, sơn chống thấm, bột trét tường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Sử dụng sơn nước như thế nào cho hợp lý?

son-nuoc-loai-nao-tot-3

Bên cạnh việc chọn đúng loại sơn cho từng khu vực của công trình, bạn cần lưu ý thêm những điều sau để có được kết quả tối ưu nhất khi thi công sơn nước:

- Lựa chọn hãng sơn uy tín và chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá sơn nước tốt như sơn KENNY.

- Nên lựa chọn màu sơn theo sở thích của gia chủ hoặc theo phong thủy để mang lại sinh khí cho công trình.

- Tuân thủ chặt chẽ quy trình và kỹ thuật sơn nước mà nhà sản xuất đã khuyến nghị.

- Lựa chọn đội ngũ thi công uy tín, tận tâm.

Sơn hãng nào tốt nhất? 

Sơn hãng nào tốt nhất hay sơn trong nhà loại nào tốt là những băn khoăn thường trực của người dùng. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu sơn trong và ngoài nước cung ứng sơn nước và các sản phẩm hỗ trợ. Điều này càng khiến người dùng “đau đầu” cân nhắc khi quyết định chọn loại sơn tường loại nào rẻ và tốt nhất. 

Thực tế mỗi thương hiệu sơn đều có một thế mạnh sản phẩm riêng. Tùy thuộc vào yêu cầu và điều kiện thực tế mà người dùng cân nhắc và đưa ra quyết định.

son-nuoc-loai-nao-tot-4

Sơn KENNY có tốt không?

Sơn KENNY là thương hiệu nghiên cứu, sản xuất và thương mại các loại sơn nước cao cấp và sơn nước giá rẻ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, phù hợp mọi nhu cầu người dùng. Sơn KENNY được nhiều công trình lựa chọn thi công suốt nhiều năm, kiểm chứng chất lượng bằng bộ đo lường chất lượng và hiệu quả công trình.

Ưu điểm sơn KENNY gồm các tính năng mà các dòng sơn trên thị trường hiện nay có, một vài tính năng nổi bật mà khách hàng ưa thích, như:

- Sơn ngoại thất KENNY: Tự làm sạch, chống rạn nứt, chống thấm, ngăn ngừa rêu mốc, bền màu.

- Sơn nội thất: Kháng khuẩn, Lau chùi dễ dàng, màu sắc tươi tắn.

Bạn có thể tìm mua sơn KENNY chính hãng tại hơn 350 cửa hàng sơn chính hãng khắp các vùng miền ở Việt Nam. 

Nếu còn băn khoăn chưa biết sơn nước loại nào tốt và phù hợp, bạn hãy liên hệ với sơn KENNY để được tư vấn và hỗ trợ. KENNY là thương hiệu sơn cao cấp đến từ CÔNG TY TNHH SƠN KENNY với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, sản xuất và thương mại các dòng sơn nước và sơn dầu trang trí, bột trét tường. 

Các sản phẩm KENNY đều sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp, sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Quy trình thi công sơn nước

Trên đây là thông tin giải đáp cho thắc mắc sơn nước loại nào tốt để bạn dễ dàng chọn nước sơn tường phù hợp với tài chính và sở thích của mình. Chúc các bạn sớm tìm được màu sơn nhà đẹp và ưng ý.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone