Lưu ý quan trọng khi dùng sơn chống thấm ngoài trời & trong nhà

30/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sử dụng sơn chống thấm cho các công trình là bước đặc biệt cần thiết trong thi công xây dựng. Vậy tại sao sơn chống thấm lại quan trọng đến thế? Cần lưu ý gì khi thi công sơn chống thấm ngoài trời? Cùng KENNY tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải dùng sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà cho các công trình xây dựng?

son-chong-tham-ngoai-troi-2

Nếu ví lớp sơn tường là bộ áo đẹp của công trình thì sơn chống thấm được xem như là lớp áo giáp bên trong. Lớp áo giáp này có nhiệm vụ bảo vệ công trình khỏi hư hại, thấm nước, ẩm mốc bên trong. Nhờ đó bảo vệ tổ ấm và các công trình bền đẹp theo thời gian.

Việc sử dụng sơn chống thấm cho công trình cũng ngày càng trở nên phổ biến. Một số khu vực nhất thiết cần phải sử dụng đến loại sơn này như sơn chống thấm sàn nhà vệ sinh, sân thượng, sàn nhà tắm, hồ bơi, bể nước, mái nhà bê tông,...

son-chong-tham-ngoai-troi-3

Đặc biệt, sử dụng sơn chống thấm cho các công trình như bể cá, hồ bơi, sân thượng là không thể thiếu. Đây là những khu vực tiếp xúc trực tiếp với áp lực nước lớn. Do đó thi công sơn chống thấm cho các công trình này cần đảm bảo theo đúng quy chuẩn khuyến nghị.

Ứng dụng sơn chống thấm cho các công trình

Cũng như các vật liệu chống thấm trong xây dựng khác, sơn chống thấm giúp ngăn sự thấm nước cho bề mặt tường, hạn chế tình trạng hư hỏng công trình. Một số ứng dụng sơn chống thấm ngoài trời cho các công trình có thể kể đến như:

Sơn chống thấm hồ cá

son-chong-tham-ngoai-troi

Hồ cá là khu vực chứa lượng nước lớn cũng như chịu tác động từ các yếu tố ngoại lực. Đây là khu vực dễ xảy đến tình trạng rỉ nước, thấm ngược. Chính vì thế việc sơn chống thấm bể cá lớn, hồ cá cần đảm bảo tuân theo quy trình thi công sơn nước từ nhà sản xuất.

Thi công sơn sơn chống thấm hồ cá mang lại những lợi ích như:

- Tăng tính thẩm mỹ cho công trình

- Ngăn ngừa tình trạng rò rỉ, thấm nước, tăng độ bền cho chất lượng công trình hồ cá.

- Đảm bảo vệ sinh cho môi trường sống của cá cũng như cảnh quan xung quanh.

Sơn chống thấm sân thượng

son-chong-tham-ngoai-troi-1

Sân thượng là khu vực lộ thiên, tiếp xúc trực tiếp với các tác động ngoại lực, thời tiết. Có nhiều nguyên nhân khiến sân thượng bị ứ đọng, thấm nước như do không thi công sơn chống thấm sân thượng, sử dụng sơn chống thấm không đảm bảo chất lượng, thợ thi công không đúng quy chuẩn…

Sử dụng sơn chống thấm cho sân thượng giúp chủ nhà:

- Kéo dài tuổi thọ sân thượng cũng như công trình, nhà ở.

- Tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

- Tiết kiệm chi phí cho chủ nhà.

- Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Sơn chống thấm ngoài trời cho trần nhà bê tông

Tường bị hư hỏng, thấm nước, loang lổ khiến môi trường xung quanh bị ẩm mốc theo. Chi phí cho việc sửa chữa, sơn mới sẽ tốn khá nhiều so với việc dùng sơn chống thấm ngay từ đầu. Thi công sơn chống thấm tường nhà bê tông cần được thực hiện ngay từ đầu.

son-chong-tham-ngoai-troi-4

Lợi ích khi thi công sơn chống thấm trần nhà từ sớm:

- Ngăn ngừa tình trạng thấm dột, thủng trần nhà gây ảnh hưởng chất lượng công trình.

- Đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình do hạn chế được các bệnh về đường hô hấp do tường nhà ẩm mốc, rong rêu.

- Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, công trình, tránh khỏi tình trạng loang lổ, trần nhà ngả vàng, rêu mốc.

Sơn chống thấm nhà tắm

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh thường có độ ẩm cao dẫn đến các tình trạng loang lổ, ngả ố vàng, rong rêu gây mất thẩm mỹ. Sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh, phòng tắm giúp hạn chế tình trạng nấm mốc, thấm nước ảnh hưởng chất lượng công trình phụ.

Quy trình thi công sơn chống thấm

son-chong-tham-ngoai-troi-5

Để hiệu quả chống thấm tối ưu, khi thi công sơn chống thấm mặt ngoài cho các công trình cần thực hiện theo đúng quy trình.

  • Bước 1 - Vệ sinh bề mặt tường: Tường cần phải được làm sạch, khô ráo để tăng hiệu quả bám dính sơn.
  • Bước 2 - Trộn sơn chống thấm theo tỉ lệ: Một số loại sơn chống thấm khác nhau sẽ có hướng dẫn cách trộn riêng biệt. Bạn nên chú ý pha theo đúng tỉ lệ nước để sơn đạt chất lượng tốt nhất.
  • Bước 3 - Thi công sơn phủ chống thấm lần 1: Dùng con lăn hoặc máy phun sơn phủ đều lớp sơn lên bề mặt tường cần chống thấm.
  • Bước 4: - Thi công sơn phủ chống thấm lần 2: Sau khi lớp phủ lần 1 đã khô (ít nhất khoảng 4 tiếng) thì tiếp tục chống thấm lần 2, hoàn thành quy trình sơn chống thấm.

Sau khi sơn chống thấm cho bề mặt tường, kế đó thực hiện trét bả tường và sơn hoàn thiện. Trên đây là quy trình chống thấm cho tường mới, nếu sơn sửa tường cũ thì cần cạo sạch lớp sơn cũ trước khi bắt đầu bước 1.

Sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà KENNY - Bảo vệ tổ ấm, công trình Việt

son-chong-tham-ngoai-troi-6

Hiện tại, dòng sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà KENNY là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho khách hàng. Các sản phẩm sơn chống thấm nước KENNY đáp ứng trọn vẹn nhu cầu người tiêu dùng, từ tính năng, mẫu mã đến giá thành sản phẩm.

son-chong-tham-ngoai-troi-7

Các sản phẩm sơn của KENNY được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản và chú trọng kết hợp nguồn nguyên liệu cao cấp. Sơn chống thấm KENNY nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng nhờ khả năng chống thấm tốt, chất sơn thân thiện với môi trường và dễ thi công.

son-chong-tham-ngoai-troi-8

Không chỉ chống thấm hoàn hảo, một số sản phẩm còn có khả năng chống  rong rêu, rêu mốc, chống kiềm hóa như KENNY LATEX 11B X2. Hoặc có thể che lấp khe nứt nhỏ như KENNY LATEX K11A+, KENNY RAINKOTE PLUS.

Xem thêm: Sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà KENNY

Lưu ý khi thi công chống thấm ngoài trời cho các công trình

Khi thi công sơn chống thấm ngoài trời, cần chú ý đến một số vấn đề như:

Thời điểm thi công: Nên chọn những ngày thời tiết nắng ráo, đảm bảo bề mặt tường khô thoáng, không bị ẩm ướt. Điều này giúp cho hiệu quả sơn đạt chất lượng tốt nhất.

Ưu tiên chống thấm thuận: Khi thi công sơn chống thấm mái nhà hoặc sàn nhà vệ sinh nên chú ý ưu tiên chống thấm thuận vì vừa có thể chủ động bảo vệ tường, lại vừa dễ thi công.

son-chong-tham-ngoai-troi-9

Chọn màu sơn: Hiện nay sơn chống thấm được cải tiến với đa dạng màu sắc, tuy nhiên vẫn nên chọn màu trắng.

Chọn loại sơn: Nên chọn loại sơn cao cấp chống thấm chất lượng cao, an toàn, không có mùi độc hại với sức khỏe.

Trên đây là chi tiết về sơn chống thấm ngoài trời cho các công trình mà KENNY tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn biết thêm kiến thức về cách sử dụng các loại sơn chống thấm để đạt hiệu quả cao nhất. Chúc công trình của bạn trở nên thật hoàn hảo.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
LIÊN HỆ
phone