Hướng dẫn cách pha sơn chống thấm ngoài trời siêu tiết kiệm

25/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn chống thấm là lớp sơn phủ được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng ngay từ ban đầu để đảm bảo độ bền cho màng sơn nói riêng và công trình xây dựng nói chung. Tuy nhiên không nhiều người biết rõ cách pha sơn chống thấm ngoài trời để tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy tham khảo bài viết dưới đây từ KENNY để nắm thông tin quy trình pha sơn chống thấm chuẩn nhé.

Công dụng khi sử dụng sơn chống thấm cho tường ngoài trời

Sơn chống thấm là loại sơn sở hữu các tính năng chuyên biệt mang công dụng chống thấm nước, ngăn ngừa nguy cơ nấm mốc do thấm dột nước mưa, độ ẩm không khí cho công trình xây dựng.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi

Với các công trình xây dựng tại vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như tại Việt Nam, việc màng sơn phủ thường xuyên tiếp xúc với các hiện tượng thời tiết như mưa giông, độ ẩm không khí cao làm tăng khả năng xảy ra các tình huống: tường nhà bị thấm dột, vệt nước sớm, tường nhà bị nấm mốc, loang lổ… giúp kéo dài tuổi thọ công trình.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sơn chống thấm như sơn chống thấm ngoài trời - chuyên dùng cho bề mặt tường nhà; loại sơn chống thấm từ trong ra ngoài, bề mặt nằm ngang, thẳng đứng… Nhờ vậy tường công trình được bảo vệ toàn diện, bền bỉ qua thời gian.

Các sản phẩm sơn chống thấm ngoài trời hiện nay được bổ sung nhiều tính năng mới như chống nấm mốc, chống kiềm hóa… đáp ứng các tiêu chí lựa chọn sơn uy tín cho công trình.

Cách pha sơn chống thấm ngoài trời đơn giản, hiệu quả cao

Sơn chống thấm ngoài trời có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ tường nhà khỏi các tác nhân bên ngoài như nắng mưa, gió, ẩm ướt. Nhiều người lựa chọn sử dụng sơn chuyên dụng này cho các công trình xây dựng nhằm hạn chế tối thiểu các ảnh hưởng do thời tiết và con người với bề mặt tường nhà, để đảm bảo màng sơn bền đẹp, bảo vệ toàn diện công trình.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-1

Chính bởi đặc tính là “lớp áo” bảo vệ công trình, các loại sơn chống thấm ngoài trời cần đáp ứng các tiêu chí về tính thẩm mỹ và công năng. Gia chủ có thể tham khảo cách pha sơn chống thấm ngoài trời đẹp sau đây để tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa:

Chuẩn bị:

- Sơn chống thấm thương hiệu uy tín

- Nước sạch

- Xi măng xây dựng

- Các loại máy hỗ trợ: Máy khuấy sơn, máy phun sơn chống thấm

Sử dụng các công cụ chuyên dụng hỗ trợ tối đa cho quá trình như máy khuấy, máy phun sơn nhằm đảm bảo màng sơn được phủ trên bề mặt đảm bảo trộn đúng theo khuyến nghị cũng như màng sơn đạt độ bền, đẹp tiêu chuẩn.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-2

Thực hiện:

Bước 1: Đọc kỹ các thông tin từ nhà sản xuất sơn cung cấp, được tin trực tiếp trên các sản phẩm. Đồng thời thực hiện quy cách pha trộn tỷ lệ chuẩn do nhà cung cấp đề cập chi tiết để có lớp sơn phủ hoàn hảo.

Lưu ý: Khi sử dụng loại sơn của nhà sản xuất nào, bạn cần đảm bảo thực hiện theo tỷ lệ chuẩn được in trực tiếp trên bao bì. Bởi mỗi nhà sản xuất sẽ áp dụng một quy chuẩn riêng đối với các sản phẩm của mình.

Bước 2: Pha hỗn hợp chống thấm ngoài trời theo tỷ lệ 0.5l nước : 1 kg xi măng : 1kg sơn chống thấm.

Bước 3: Bạn tiến hành trộn xi măng vào nước, dùng máy khuấy tan xi măng và nước tạo thành hỗn hợp sệt, mịn. Sau cùng, bạn trộn sơn chống thấm vào hỗn hợp vừa tạo được.

Bước 4: Quấy đều hỗn hợp gồm nước + xi măng + sơn chống thấm. Đây chính là “lớp áo giáp’ có tác dụng tạo màng sơn phủ bền chặt, bảo vệ tường công trình trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Các sản phẩm sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà của KENNY, KINZO

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-3

Sơn chống thấm KENNY WATERPROOFING là loại sơn chống thấm tường nhà dùng trực tiếp. Với nguyên liệu từ nhũ tương Acrylic Copolymer đã được biến tính phù hợp, KENNY WATERPROOFING là giải pháp chống thấm tuyệt hảo, tiết kiệm thời gian tối đa cho người sử dụng, đảm bảo tính năng và mặt thẩm mỹ cho tường công trình.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-4

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 cho vữa tô dạng lỏng chuyên trộn vào hỗn hợp xi măng + nước (hoặc có thể dùng trực tiếp KENNY LATEX K11B X2 trộn với xi măng). Bên cạnh chuyên dùng cho chống thấm tường ngoài trời, KENNY LATEX K11B X2  còn được dùng trong chống thấm hồ cá, bể bơi, nhà vệ sinh… cho hiệu quả vượt trội.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-5

Sơn chống thấm màu KINZO WATERPROOFING dùng trực tiếp có thể pha với hơn 160 màu sơn vật lý, đảm bảo cho màng sơn tường nhà được bảo vệ toàn diện mà vẫn đáp ứng tính thẩm mỹ công trình.

cach-pha-son-chong-tham-ngoai-troi-6

KINZO Z11A+ được pha với hỗn hợp xi măng và nước cho chất lượng chống thấm tối đa cho tường nhà từ trong ra ngoài. Với hỗn hợp chống thấm này, gia chủ cần 1-2 tiếng để lớp sơn khô, sau đó tiến hành các lớp sơn trang trí.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là các thông tin về cách pha sơn chống thấm ngoài trời an toàn, bền đẹp mà KENNY đã tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích, giúp gia chủ lựa chọn sản phẩm sơn chống thấm phù hợp với công trình. Để biết thêm thông tin chi tiết các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn, giải đáp.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone