Bật mí những cách làm sạch thùng đựng sơn hiệu quả, nhanh chóng

18/11/2022
|
Xử lý sự cố về sơn
Bạn có biết, thùng sơn sau khi sử dụng xong sẽ có thể tận dụng để làm thùng đựng nước, chậu trồng cây, bán phế liệu… Vì vậy, sau khi sơn nhà xong, thùng sơn thường được gia chủ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo để sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người trong chúng ta chưa biết cách làm sạch thùng đựng sơn sao cho triệt để và đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn về vấn đề trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Cách làm sạch thùng đựng sơn hiệu quả

Để làm sạch thùng sơn trước khi đưa vào sử dụng, chúng ta có những cách sau đây.

Cách làm sạch thùng sơn đã bị khô

Thùng sơn đã dùng hết sơn mà để ngoài không khí quá lâu sẽ khiến cho lớp sơn dư thừa bị khô lại. Trong trường hợp này, cách làm sạch thùng đựng sơn sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ có một số mẹo xử lý dưới đây.

Dùng xăng để làm sạch

Với cách làm này, bạn sẽ dùng xăng để hòa tan với sơn để chờ cho lớp sơn khô chuyển sang phồng, rộp. Sau đó, bạn dùng bàn chải để đánh sạch những mảng sơn rồi dùng xà phòng rửa chén để khử sạch mùi.

Dùng nước tẩy chuyên dụng

Đây là cách làm sạch thùng sơn đã bị khô hiệu quả. Tuy nhiên, chất tẩy rửa thường độc hại và không an toàn khi tiếp xúc với da tay cũng như sức khỏe người sử dụng. Do đó, bạn cần phải hết sức cân nhắc khi muốn sử dụng nó.

Dùng giấy nhám hoặc dao nhọn để cạo

Đối với cách làm sạch thùng sơn đã khô này rất hiệu quả khi áp dụng với một lượng sơn nhỏ còn sót lại trong thùng. Tuy nhiên, cách làm này lại mất khá nhiều công sức và thời gian của bạn.

cach-lam-sach-thung-dung-son-1

Cách làm sạch thùng đựng sơn khi còn ướt

Bước 1: Sử dụng dung môi đã pha loãng là cách làm sạch thùng sơn nước hiệu quả. Đối với sơn gốc nước, bạn chỉ cần dùng nước sạch thông thường để trung hòa hoàn toàn phần sơn còn sót lại

Bước 2: Tiếp tục rửa thùng sơn bằng nước rửa chén thông thường hoặc nước xà phòng để làm sạch và khử mùi thùng sơn. Bạn cần cọ rửa kỹ cho đến khi thùng sơn thật sự sạch và không còn mùi khó chịu.

Bước 3: Sau khi thùng sơn đã được làm sạch bằng xà phòng bạn cần rửa sạch bằng nước thêm từ 2 đến 3 lần.

Những lưu ý khi làm sạch thùng đựng sơn

Với những cách làm sạch thùng đựng sơn trên, trong quá trình thực hiện bạn cần chú ý những điều dưới đây.

  • Cần đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ an toàn để tránh mùi hóa chất độc hại.

  • Sử dụng triệt để 100% sơn trong thùng, như vậy việc lau chùi sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.

  • Chú ý tuyệt đối không để sơn bắn vào mắt gây nguy hiểm. Trong trường hợp chẳng may bị bắn vào, bạn cần lập tức rửa kỹ lại với nước sạch và khám bác sĩ nếu cần thiết.

cach-lam-sach-thung-dung-son-2

Ngoài ra, có một vấn đề rất quan trọng là khi bạn dùng xăng để làm sạch thùng đựng sơn thì phải tránh xa nguồn lửa. Hơn nữa, dù thùng sơn đã được rửa sạch nhưng bạn cũng không nên lấy nó đựng thức ăn hoặc nước uống.

Sử dụng thùng sơn sau khi đã làm sạch như thế nào cho đúng cách

Như đã nói, mọi người thường có thói quen dùng thùng sơn để đựng thức ăn hoặc nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, cách làm sạch thùng đựng sơn để ứng dụng trong trường hợp này là không nên. Vì vậy, khi làm sạch thùng sơn, bạn nên sử dụng nó vào những việc phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình. Dưới đây là một số gợi ý việc ứng dụng thùng sơn rỗng đã qua xử lý vào cuộc sống.

Đựng đồ khô

Thay vì dùng thùng sơn để đựng đồ chua, bạn hãy dùng thùng sơn để đựng đồ khô. Đồ khô gồm lạc, gạo, đậu, bún, măng rất thích hợp để đựng trong các thùng sơn cũ. Từ đó, thức ăn không những tránh được chuột mà còn hạn chế được nấm mốc.

Làm vật trang trí

Với những thùng sơn có kích thước nhỏ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để làm vật dụng trang trí trong gia đình. Bạn có thể thiết kế làm đèn trang trí, tủ sách, bút, lọ hoa… chắc chắn bạn sẽ tạo nên những sản phẩm ấn tượng và độc đáo.

Làm chậu trồng cây cảnh

Một cách khác để tận dụng thùng sơn là làm chậu trồng hoa, cây cảnh. Đây sẽ là một phương pháp ấn tượng cho khu vườn của bạn.

cach-lam-sach-thung-dung-son-3

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với những cách làm sạch thùng đựng sơn mà KENNY đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ sớm có được thành quà ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dòng sơn chất lượng để sơn tường nhà, sơn vật dụng bằng gỗ hoặc sắt thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone